Người Việt Nam từ xa xưa đã có tục xem ngày giờ, xem tuổi, xem mệnh trước khi tiến hành đại sự cũng bởi Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa Á Đông, dùng lịch vạn niên đồng thời mỹ tục này còn xuất phát từ quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Năm 2022 là năm con gì, Năm 2022 là mệnh gì, sinh con năm 2022 tháng nào tốt.

Bạn đang xem: 2022 là năm con gì

Năm 2022 là năm con gì?

*

Thiên can Nhâm: Tương hợp: Đinh, Tương hình: Bính, MậuĐịa chi Dần: Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất, Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Năm 2022 là mệnh gì?

Năm 2022 là mệnh Kim, Kim Bạch Kim – vàng pha bạc (một loại những loại kim loại trải qua quá trình tôi luyện, chiết tát vô cùng kì công, tinh khiết)

Mệnh Kim Bạch Kim có:

mệnh tương sinh là Thủy, Thổmệnh tương khắc là Mộc, Hỏa

*

Mệnh Kim Bạch Kim có màu sắc hợp và kiêng kị là:

– Màu sắc hợp:

Màu bản mệnh: xám, trắng, ghi (thuộc hành Kim)Màu tương sinh: vàng sẫm, nâu đất (thuộc hành Thổ)

– Màu kiêng kị: đỏ, cam, hồng, tím (thuộc hành Hỏa)

Sinh con năm 2022 tháng nào tốt? (tháng theo Âm lịch)

Con cái là lộc trời cho, là của để dành của mỗi gia đình. Việc chọn cho con một tháng sinh tốt cũng là việc mà mỗi ông bố, bà mẹ nên làm với hi vọng sau này đưa trẻ ấy sẽ có một vận mệnh tốt đẹp, sự nghiệp hanh thông. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây nhé !

– Sinh tháng 1: tháng Nhâm Dần, tiết đầu xuân, sinh vào tiết đầu xuân thường có cốt cách quý, ý chí kiên cường, vang danh bốn biển, số lợi doanh song toàn, con cháu thành đạt hiếu thảo.

– Sinh tháng 2: tiết kinh trập, là người mưu lược, trí tuệ, có thể dựng nên đại nghiệp, được mọi người kính trọng

– Sinh tháng 3: tháng Giáp Thìn, tiết thanh minh, số có uy quyền, tạo dựng được sự nghiệp hiển hách, nối được nghiệp tổ tông

– Sinh tháng 4: tháng Ất Tỵ, tiết lập Hạ trong lành, ấm áp nên có tướng làm quan, du ngoại khắp nơi, gia đình hòa thuận, con cái đỗ đạt, hiền lương, cả đời ít bị phiền não, mọi việc thuận lợi.

– Sinh tháng 5: tháng Bính Ngọ, tiết Mang chủng, là người văn võ song toàn, tự thân lập nên sự nghiệp vẻ vang, được mọi người khâm phục, có số phú quý. Tuổi Dần sinh vào vào tháng này không nên quá cứng nhắc trong quan điểm và việc ứng xử. Nếu dũng cảm xông pha ắt nên nghiệp lớn.

– Sinh tháng 6: tháng Đinh Mùi, tiết Tiểu thử, là người có ý chí khí phách khoáng đạt, lạc quan. Tuy vậy, số lại không gặp thời, có hoài bão và trí lực nhưng sự nghiệp khó thành.

– Sinh tháng 7: tháng Mậu Thân, tiết lập thu, tài giỏi hơn người, có tầm nhìn xa trông rộng, kiên cường, gan dạ, nếu biết khắc phục khó khăn sẽ có được thành công lớn.

– Sinh tháng 8: tháng Kỷ Dậu, tiết Bạch lộ, là người thông minh, ôn hòa, nhanh nhẹn, biết nhìn xa trông rộng, giỏi ngoại giao, giỏi quản lí, nếu theo nghiệp văn chương sẽ thành đạt.

– Sinh tháng 9: tháng Canh Tuất, tiết Hàn lộ, người tuổi Dần sinh vào tiết Hàn lộ thường không gặp thời, tuy có tài mưu lược nhưng lại thiếu ý chí, thiếu kiên cường, sống dựa dẫm vào người khác nên không thành nghiệp lớn.

Xem thêm: Học Tập Là Gì – Khái Niệm Học Tập

– Sinh tháng 10: tháng Tân Hợi, tiết lập Đông là người ôn hòa, thông minh, nhanh nhẹn, có nghĩa khí, quan hệ rộng nhưng sự nghiệp lại gian nan, số lập nghiệp xa quê, có chí nhưng đơn độc, khó thành.

– Sinh tháng 11: tháng Nhâm Tý, tiết Đại tuyết, là người khí chất kiên cường, sự nghiệp tuy có khó khăn trắc trở nhưng hay gặp may mắn bất ngờ. Theo tử vi ngày nay, nếu biết nắm bắt thời cơ và khéo léo ứng xử thì mọi khó khăn sẽ qua đi nhanh chóng, là người có gia vận phức tạp, thiếu thốn, tai họa bất thường nên đề phòng và chế ngự những điều xấu.

– Sinh tháng 12: tháng Quý Sửu, tiết tiểu hàn, tuy rất tự tin nhưng lại luôn phải lo âu, số kém may mắn, lành ít dữ nhiều, thiếu thốn. nếu biết thủ thế, cẩn trọng sẽ có được may mắn hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tính cách người sinh năm 2022

Những người tuổi Nhâm Dần 2022 thường có tính khí cô độc, khó hòa hợp với người thân, bề ngoài rất lạnh lùng, quả quyết, dứt điểm và rất bản lĩnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Với tính khí lạnh lùng, người sinh năm 2022 thường khó hòa hợp với những người xung quanh, sống thiên về lí trí hơn là tình cảm. Người tuổi Nhâm Dần cũng khá bướng bỉnh, thường phải mất nhiều thời gian mới có thể uốn nắn, dạy dỗ được.

*

Người tuổi Nhâm Dần thường phải đến tuổi trưởng thành thì họ mới bắt đầu thay đổi nhiều. Tuy nhiên, bản tính vốn có của họ là sống nội tâm, chỉ suy nghĩ nhiều chứ ít bộc bạch ra bên ngoài, trong công việc họ thường rất quyết đoán, mạnh mẽ và cương nghị.

Trong ngũ hành thì Kim mang hàm ý về nghĩa khí nên người mệnh Kim tuổi Nhâm Dần thườn hội tụ cao độ và thuần khiết về kim chất, lúc nào họ cũng xem trọng lẽ phải, sự công bằng, luôn sống công tâm và có nghĩa khí.

Xem thêm: Kháng Nguyên Là Gì – Xét Nghiệm Kháng Nguyên Và Kháng Thể

Họ cũng là người trung thành, luôn giữ đúng chức trách, trọng uy tín, đối với bạn bè khi đã hứa họ nhất định sẽ giữ lời. Trong mọi việc, ngươi tuổi Nhâm Dần luôn tập trung cao độ, thích suy nghĩ, tư duy, không bị tác động của ngoại cảnh chi phối.

Trẻ mang mệnh Kim Bạch Kim có khí chất của kim ngân, tài bảo trong dòng máu nên họ thường ý thức cao về bản thân, luôn đặt cái tôi cá nhân lên hàng đầu, khí chất cao thượng hơn người, giàu chí tiến thủ, ham công tiếc việc, luôn biết phấn đấu và kiếm tiền vì công danh sự nghiệp của bản thân

Với những tổng hợp trên đây, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin tham khảo hữu ích về năm 2022 là năm con gì? năm 2022 mệnh gì? và sinh con năm 2022 tháng nào hợp. Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích hãy để lại bình luận và chia sẻ tới bạn bè nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp