Nên nhập hàng từ Taobao hay 1688 là câu hỏi khiến nhiều người kinh doanh hiện nay cảm thấy băn khoăn. Bởi Taobao và 1688 đều được biết đến là trang web thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc. Trong bài viết này thienmaonline.vn sẽ chia sẻ tới bạn thông tin cần thiết về 2 trang web này, từ đó giúp bạn có đánh giá khách quan nhất khi có nhu cầu nhập hàng.

Bạn đang xem: 1688 là gì

1. Nên nhập hàng từ Taobao hay 1688?

Muốn nhập hàng từ 1688 hay Taobao thì trước hết hãy cùng HVT đi tìm hiểu một số thông tin về 2 trang web này.

1.1. 1688 là gì? Mua hàng trên 1688 có tốt không?

1.1.1. 1688 là gì?

1688 được biết đến là trang web chuyên bán sỉ lớn nhất Trung Quốc và toàn thế giới, nơi đây tập trung những xưởng sản xuất lớn với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú. Không quá khó để tìm được những sản phẩm giống nhau được cung cấp bởi nhiều shop khác nhau. Chính vì vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cũng như mua được sản phẩm với giá tốt nhất tại trang web này.

*

1688 là trang web mua sỉ lớn nhất hiện nay

1.1.2. Mua hàng trên 1688 có tốt không?

Với mức giá rẻ, nhiều khách hàng lo ngại về “Tiền nào của nấy” và cho rằng chất lượng sản phẩm trên 1688 không thực sự tốt hay chất lượng. Nhưng câu nói này không hẳn đúng với những mặt hàng được bán trên 1688. Bởi tuy giá thành rẻ nhưng những mặt hàng tại đây lại cực kỳ chất lượng.

Thêm vào đó bạn chỉ cần lựa chọn shop uy tín sẽ dễ dàng mua được sản phẩm tốt, giá cả phải chăng. Tuy nhiên do lượng shop trên này khá đông nên khó kiểm soát được các shop không uy tín, lừa đảo. Chính vì vậy hãy là người tiêu dùng thông minh khi tìm và lựa chọn sản phẩm trên 1688.

1.2. Taobao là gì? Mua hàng trên Taobao có đảm bảo không?

1.2.1. Taobao là gì?

Khác với 1688, Taobao được biết đến là trang web bán lẻ hàng đầu và uy tín bậc nhất Trung Quốc. Nơi đây tập trung những nhà phân phối hoặc đại lý ủy quyền hàng hiệu, chính vì vậy nếu muốn tìm mua sản phẩm hàng hiệu thì đây là nơi dành cho bạn.

Xem thêm: Lá Dứa Tiếng Anh Là Gì – Coconut Pandan Sticky Rice

*

Taobao thu hút rất nhiều khách hàng khi cần tìm mua hàng chất lượng cao

1.2.2. Mua hàng trên Taobao có đảm bảo không?

Bởi tập trung những nhà phân phối hàng hiệu uy tín nên chất lượng sản phẩm trên Taobao là điều không cần băn khoăn. Nhưng bởi là hàng hiệu và là nơi chuyên bán lẻ nên mức giá tại đây sẽ cao hơn so với 1688. Thêm vào đó số lượng shop nhiều nên cũng khá khó để kiểm soát các shop không uy tín. 

2. So sánh Taobao và 1688, nên nhập hàng từ taobao hay 1688

TIÊU CHÍ SO SÁNH1688.comTaobao.com
Nguồn gốc hàng hoáTự sản xuất/uỷ quyền phân phốiTự sản xuất/uỷ quyền phân phối
GiáGiá bán sỉGiá bán lẻ
Số lượng sản phẩm tối thiểu>= 2>=1
Thời gian giao hàngGiao hàng ngay, chậm nhất 2-5 ngàyTuỳ vào shop thường từ 1-30 ngày
Phí ship nội địa

Thường free ship (trừ hàng hoá nặng)

Phí ship tuỳ vào khoảng cách từ shop đến kho

Hình thức thanh toánVí Alipay/thẻ visaVí Alipay/thẻ visa
Bảo mật/An toànCaoCao

Vậy câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “nên nhập hàng từ taobao hay 1688?” là “tuỳ nhu cầu người dùng”

Cụ thể: Nếu muốn mua lẻ từ 1 sản phẩm giá tốt thì nên mua trên Taobao, nếu muốn nhập số lượng lớn với giá ưu đãi nhất thì nên mua hàng trên 1688. Bản chất hàng trên hai web này là như nhau, chất lượng sản phẩm giống nhau, khác nhau về hình thức mua hàng và phân phối của nhà sản xuất mà thôi.

3. Alibaba liên quan gì đến Taobao và 1688? 1688 có phải alibaba không? Nên mua hàng trên Taobao hay Alibaba?

Rất nhiều người thắc mắc về mối quan hệ của Alibaba và 1688 cùng Taobao. Thực chất 1688 không phải Alibaba mà là một trang thương mại điện tử thuộc Alibaba.

Cả hai trang web 1688 và Taobao đều được bảo hộ bởi tập đoàn Alibaba đứng đầu là tỉ phú Jack Ma. Chính vì vậy mọi giao dịch trên 1688 và Taobao đều được Alibaba bảo vệ quyền lợi, đảm bảo ưu tiên hàng đầu là lợi ích của người tiêu dùng.

Vậy để trả lời cho câu hỏi “nên mua hàng trên taobao hay alibaba?” chính là “mua hàng trên Taobao” bởi Taobao của Alibaba

4. Nên tự mua hàng trên taobao và 1688 hay mua qua các đơn vị trung gian?

Đây là câu hỏi mà nhiều nhà kinh doanh quan tâm. Bởi chắc chắn việc tự mua hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê một đơn vị order trung gian. Nhưng muốn tự đặt hàng, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau: 

Có thẻ ngân hàng nội địa Trung QuốcCó địa chỉ kho ở bên Trung QuốcBiết tiếng TrungBiết cách tìm kiếm và mua hàng trên web trung quốcCó người quen hoặc tự vận chuyển hàng về Việt Nam

*

thienmaonline.vn hỗ trợ đặt hàng với quy trình đơn giản tiện lợi, bảo mật

Nếu không có đủ các điều kiện này, bạn nên sử dụng các dịch vụ đặt hàng hộ Quảng Châu của bên trung gian, bởi chỉ cần mất thêm một chút chi phí thì quá trình đặt hàng của bạn đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nếu đủ điều kiện bạn hoàn toàn có thể tự order hàng với kinh nghiệm đặt hàng 1688, Taobao mà HTV đã tổng hợp

5. Tại sao nên đặt hàng taobao và 1688 với thienmaonline.vn

Trên thị trường, có rất nhiều đơn vị nhận order và vận chuyển hàng Taobao. Một trong những đơn vị uy tín hàng đầu có thể kể đến đó là thienmaonline.vn. Nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên lành nghề, thân thiện, HVT mang tới dịch vụ mua và vận chuyển hàng hóa nhanh nhất.

Xem thêm: Kim Ngạch Xuất Khẩu Là Gì, Tiếng Việt Những Vấn đề Xoay

*

Khi lựa chọn thienmaonline.vn, bạn sẽ được trải nghiệm: 

Phí dịch vụ rẻ nhất, chỉ 1% giá trị đơn hàngPhí vận chuyển rẻ nhất chỉ 11k/cânKhông phải lo lắng về các rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóaĐược hỗ trợ tìm hàng và thương lượng giá trực tiếp với các shop TrungDịch vụ đã bao gồm vận chuyển hàng hóa về Việt NamHỗ trợ gửi hàng về tận nơiHỗ trợ giải quyết các khiếu nại với shop Taobao

Với những gì mà dịch vụ thienmaonline.vn mang lại, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Bài viết đã phân tích một cách chi tiết nhất về 2 trang web 1688 và Taobao. Với những thông tin trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có đáp án tốt nhất cho câu hỏi “nên nhập hàng từ taobao hay 1688?”. Chúc bạn có quá trình kinh doanh thuận lợi và thành công. 

Chuyên mục: Hỏi Đáp