các phần mềm photoshop Update 04/2024

Phần mềm Photoshop chuyên nghiệp giúp bạn thỏa mãn đam mê photographer. Nếu bạn muốn tìm kiếm những phần mềm chỉnh sửa ảnh vừa ý ? Hãy theo dõi bài viết bên dưới đây. Chúng tôi cập nhật và tổng hợp những phần mềm photoshop chuyên nghiệp dưới đây nhé!

1. Corel PaintShop Pro

*

Corel PaintShop Pro là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hỗ trợ bạn  với nhiều chức năng  đầy đủ  như cắt ghép, chỉnh sửa  kích thước, thêm hiệu ứng ảnh, xóa các chi tiết thừa trên ảnh, tạo ảnh nghệ thuật đẹp mắt …

Đáng chú ý , Corel PaintShop Pro còn hỗ trợ  khôi phục và tái chế ảnh cũ, ảnh kém chất lượng. ứng dụng  này cũng nhận diện nhiều định dạng ảnh đầu vào cùng bố cụ và giao diện  trực quan, sinh động giúp bạn  làm việc  tiện lợi, nhanh chóng  hơn.

Đang xem: Các phần mềm photoshop

Bạn phải cần  mua phiên bản đầy đủ  nếu như  mong muốn  dùng  đầy đủ  các tính năng, bạn chỉ phải  trả một lần và sở hữu giấy phép vĩnh viễn.

Và ứng dụng  chỉ tương yêu thích  với hệ điều hành Windows, gồm có  hầu hết các phiên bản như windows 7,8,8.1,10.

2. GIMP

*

GIMP là phần mềm  xử lý  ảnh không mất phí , sở hữu giao diện  tương tự Photoshop nên những người từng dùng  qua ứng dụng  Photoshop sẽ cảm nhận thấy  quen thuộc  với phần mềm  này.

Bên cạnh đấy , GIMP được các nhà phát triển  liên tục nâng cấp các tính năng và bộ lọc mới giúp cho bạn  làm được  nhiều thao tác  trên ảnh như vẽ, cắt, ghép, tạo hiệu ứng…

Bạn hoàn toàn có thể dùng  GIMP trên Mac OS và Windows với các phiên bản từ Windows 7 trở lên.

Tuy nhiên , phần mềm  này ở nước ta  không thịnh hành nên ít người dùng  và có kinh nghiệm  về nó nên bạn có thể  khó đọc thêm  ý kiến  khi cần thiết .

3. Adobe Photoshop Elements

*

Đây là một công cụ  cần thiết  giúp bạn  quản lý các clip  và file  ảnh được hợp lý , Chẳng hạn như  tự động phân loại  clip  theo chất lượng thấp, trung bình hoặc cao.

Từ đó , ứng dụng  giúp bạn  hoàn toàn có thể phân loại  các clip  cũng giống như  hình ảnh theo tiêu chí không giống nhau  để quản lý và trích xuất dễ dàng  khi quan trọng .

Ngoài ra , phần mềm  còn hỗ trợ  bạn với tính năng tìm kiếm video  hay hình ảnh theo các tiêu chí khác nhau  giúp tìm kiếm nhanh chóng , đạt kết quả tốt .

Người sử dụng  có thể search  dựa trên hình dạng hoặc màu sắc , kích thước file ,… Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ  ảnh hoặc clip  Trực tuyến  tới những người bạn  và người thân của mình.

Tuy nhiên , để dùng  những tính năng tuyệt vời  này bạn cần phải  trả một mức giá cụ thể , khoảng 100USD. ứng dụng  này chạy được trên các nền tảng Windows và Mac.

4. Paint.net

*

Paint.net là một phần mềm  biên tập ảnh không mất phí  dành cho các máy tính dùng  hệ điều hành Windows 7 trở lên.

cho dù  không đầy đủ  tính năng nâng cao như GIMP, tuy nhiên  Paint.NET vẫn hỗ trợ  cho bạn phong phú  những tính năng cơ bản  nên rất dễ sử dụng . ứng dụng  này rất phù hợp  cho những người không chuyên vì mọi công việc  thay đổi  đều dễ dàng  và ít tốn dung lượng.

Xem thêm: ‎Chicken Invaders 4 Trên App Store, Tải Game Bắn Gà 1,2,3,4,5 Full Miễn Phí

Là một phiên bản nâng cao của trình sửa ảnh Paint do Microsoft phát hành. Với Paint.NET sẽ làm bức hình  của bạn tỏa sáng với các công cụ chỉnh sửa  cần thiết  như các lớp, bộ lọc, nhiều plug-in, hay công dụng  xoay, thu phóng 3D khá thú vị.

5. Photo Pos Pro

*

Là một công cụ  không mất phí  cho các máy tính mang hệ điều hành Windows có bố cụ và giao diện  đẹp và dễ sử dụng , thông minh , dễ tiếp xúc , thích hợp  cho cả những người không chuyên và chưa có trải nghiệm  với hệ thống  các menu  hay thanh công cụ bố trí  rất gọn gàng và đúng cách .

Nếu như bạn  không có những  thời gian để chỉnh sửa  hình ảnh, hãy dùng  phần mềm  này. Photo Pos Pro còn có thể xóa những điểm thừa của ảnh hay những chức năng  nâng cao như sửa ảnh chất lượng thấp, bị rung, mờ,…

Xem thêm  : Top 10 phần mềm  thay đổi  ảnh trên máy tính, laptop  không mất phí  đẹp nhất

6. Adobe Lightroom

Lightroom là một trong những phần mềm  quản lý và chỉnh sửa  hình ảnh chuyên nghiệp nổi tiếng bậc nhất của Adobe. Bởi vì trình chỉnh sửa  ảnh thần thánh của mình mà Lightroom được “ưu ái” phân phối  trên cả nền tảng thiết bị di động  bên cạnh 2 nền tảng thân thuộc  là MacOS hay Window.

*

Một vài  điểm đặc biệt  của Lightroom:

Công dụng  tiêu biểu nhất của Lightroom là quản lý và thay đổi  hàng loạt thay vì phải thực hiện trên từng bức ảnh  riêng biệt như các ứng dụng  khác.

Lightroom cho phép người dùng  thay đổi  hình ảnh với hàng trăm bộ lọc màu không giống nhau , hiệu ứng hình ảnh, preset được thiết kế và tích hợp sẵn.

Năng lực  giải quyết  ảnh RAW thần thánh: Lightroom cho phép thay đổi  ảnh RAW một cách hoàn hảo với việc thay đổi  sắc màu  của bức hình  mà gần như  không làm thay đổi  chi tiết của ảnh gốc. Ảnh RAW được xử lý  trực tiếp mà không qua nén ảnh, lý do  làm chất lượng hình ảnh bị thay đổi .

Nếu bạn  có định hướng làm nhiếp ảnh gia hay đơn thuần là đam mê nhiếp ảnh thì Lightroom là phần mềm  hoàn hảo dành cho bạn. Còn nếu như bạn  muốn  biến mình thành  designer, Lightroom cho phép bạn kết hợp tốt với các phần mềm  thiết kế chuyên nghiệp  khác của Adobe như Photoshop, AI, Premiere,…

7. Adobe Photoshop

Photoshop là phần mềm  đồ hoạ nổi tiếng của nhà Adobe. cũng giống như  “người anh” Lightroom của mình, toàn bộ mọi người  thường biết đến  ứng dụng  này với công dụng  chính là thay đổi  ảnh. ngoài ra , Photoshop còn được sử dụng  rất nhiều trong thiết kế hiển thị.

*

“Sức mạnh” chỉnh sửa  ảnh của Photoshop:

Trình chỉnh sửa  ảnh của Photoshop mãnh liệt  và vô cùng linh hoạt , Đáng chú ý  khi kiểm soát  pixel để phục vụ in ấn.

Photoshop cho phép bạn cắt ghép mọi chi tiết trong bức ảnh . đây chính là  tính năng mãnh liệt  nhất của ứng dụng  này.

Photoshop giúp bạn  phục chế lại những bức hình  đã cũ với chất lượng tuyệt vời nhất  có thể.

khả năng  loại bỏ những yếu tố  thừa trong ảnh như vết bẩn, tóc thừa,… Rất cao.

Lợi thế cạnh tranh  giữa Photoshop và Lightroom

Điểm chung của 2 ứng dụng  này là đều giúp đỡ và hỗ trợ  chỉnh sửa  hình ảnh, tuy nhiên  có một vài  điểm khác biệt .

Xem thêm: Tải Game Thời Không Triệu Hoán Cho Điện, Hướng Dẫn Tải Game Thời Không Triệu Hoán

Trong khi Photoshop thiên về cắt ghép hình ảnh và được dùng  như một công cụ thiết kế đồ hoạ. Lightroom đang thể hiện khả năng  quản lý hình ảnh vô cùng ưu việt của mình giúp người sử dụng  tiết kiệm tối đa thời gian khi thay đổi  hình ảnh với số lượng lớn. không chỉ  có thế, “sức mạnh” của Lightroom còn được thể hiện ở năng lực  chỉnh sửa  hình ảnh hàng loạt, điều mà Photoshop không thực hiện được .