Phần Mềm Thiết Kế Kết Cấu Thép Tekla Structure 2017 Bản Full + Thuốc Update 04/2024

Chào các bạn, đã lâu không đăng bài trên blog cá nhân rồi. Hôm nay ngủ muộn một tý viết vài dòng về một phần mềm công ty mình đang sử dụng vậy-Tekla structures.Tekla Structures tiền thân là phần mềm dựng kết cấu 3D với mức độ chi tiết cao (LOD) nên rất được ưu tiên sử dụng trong kết cấu thép. Trước đây Tekla Structures là một phần mềm độc lập, sau khi được Trimble mua lại và phát triển thêm các phần mềm liên kết (Tekla Structural Designer, Tekla Tedds, Tekla Civil…) tạo thành một hệ thống hoạt động khá tốt dành cho thiết kế.Hiện tại trên thị trường, ngoài Tekla Structures thì mình có biết một số phần mềm có tối ưu cho thiết kế-chế tạo kết cấu thép bao gồm Advance Steel-Autodesk, BoCad-AVEVA.

Đang xem: Phần mềm thiết kế kết cấu thép tekla

*

So với 2 phần mềm kia thì mình thấy Tekla Structures nhẹ, dễ sử dụng, dựng hình và làm detail nhanh cho cả kết cấu thép và bê tông. Tekla structures có các components đa dạng và thuận tiện khi dựng hình. Ngoài ra, còn có thư viện warehouse nhiều nội dung phong phú rất thuận tiện cho người làm detailings. AVEVA Bocad thì mình chưa dùng nhưng xem qua thì thấy giao diện làm việc rất tốt, nó cũng có thư viện component khá tiện nhưng không nhiều như Tekla.

Xem thêm: Snake Games – Slither Io Bots Free

*

Còn Advance Steel, nói thật là Advance Steel khá là củ chuối, các phần mềm 3D Autodesk xưa nay đều rất nặng, cái AutoCad hiện giờ chẳng hạn, vậy mà Advance Steel nó còn khó dùng, nó không dùng độc lập và dễ dàng được như Tekla. Các thao tác tự động kém hơn Tekla và Bocad, không hỗ trợ chế tạo và lắp dựng tốt bằng 2 phần mềm kia. Nhưng cái hơn của Autodesk là hỗ trợ 3D rất tốt, bây giờ là thời đại BIM trong xây dựng, và Autodesk có hệ thống BIM rất mạnh, các phần mềm hỗ trợ BIM vì vậy đều có thể liên kết tốt với Advance Steel. Các phiên bản mới của Tekla Structures cũng hỗ trợ BIM rất tốt nhưng mình nghĩ không thể tốt bằng.

Xem thêm: Tải Game Rắn Săn Mồi Slither, Slither Io Cho Máy Tính (Windows & Mac)

*

Dù sao thì nếu là người dùng cho chế tạo kết cấu thép thì mình khuyên dùng Tekla structures. Phần mềm này hiện chỉ bán cho các công ty và giá cũng khá đắt, các bạn có thể tải bản dùng thử hoặc đăng ký bản dành cho sinh viên.https://download.tekla.com/tekla-structures/for-businessesChúc thành công.

*

Hatch là một phần quan trọng trong AutoCAD, nó ký hiệu cho vật liệu hoặc bề mặt mà chúng ta sẽ sử dụng. Chúng minh họa rõ ràng hơn cho bản vẽ 2D và hiểu rõ các chi tiết trong bản vẽ 2D. Một số tiêu chuẩn chặt chẽ ở nước ngoài có quy định về việc mẫu Hatch tiêu chuẩn, tuy nhiên trong bài này mình chỉ hướng dẫn các bạn cách thêm mẫu Hatch vào thư viện AutoCAD. Ở đây mình thực hiện trên AutoCAD 2015. Bạn có thể thêm mẫu Hatch vào thư viện CAD một cách dễ dàng theo các bước sau đây. File chứa mẫu Hatch các bạn có thể download bên dưới, tải về và giải nén ra thành thư mục, các bạn nhớ đường dẫn thư mục nhé. https://www.dropbox.com/s/8rgag9m6h2582rb/ThuvienHatch.rar?dl=0

*