Phần Mềm Nvidia Là Gì – Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Geforce Experience Update 04/2024

Anh em sử dụng phần mềm GeForce Experience mở Task Manager lên thì sẽ thấy rất nhiều chương trình của NVIDIA đang chạy ngầm. Thường có khoảng 10 chương trình chạy ngầm cùng lúc và khiến chúng ta khá “bối rối” vì không hiểu vì sao lại có nhiều vậy. Trong bài viết này, mình sẽ giải thích những ứng dụng này có tác dụng gì và có nên tắt chúng đi không nhé.

Đang xem: Phần mềm nvidia là gì

Trước tiên, NVIDIA không chính thức giải thích công dụng của những chương trình này nên mình đã bật, tắt một vài chương trình để thử công dụng. Các bạn không nên làm theo vì có thể gây lỗi nhé.

NVIDIA Container

Về cơ bản, NVIDIA Container không phải là một chương trình cụ thể các bạn ạ. Đó chỉ là những tấm “bình phong”, bên trong chạy khá nhiều chương trình khác của NVIDIA. Nếu các bạn có sử dụng chương trình Process Explorer (phần mềm giúp xem chi tiết ứng dụng đang hoạt động trong máy của Microsoft) thì sẽ thấy bên trong các chương NVIDIA Container có rất nhiều chương trình đang chạy ẩn bên trong.

*

Ngoài ra, một số NVIDIA Container khác sẽ chứa các dịch vụ NVIDIA Display Container LS, NVIDIA LocalSystem Container, NVIDIA NetworkService Container và NVIDIA Telemetry Container. Những dịch vụ này cũng âm thầm và liên tục chạy nền. Dù NVIDIA không công bố những dịch vụ này có tác dụng gì nhưng chúng ta vẫn có thể đoán được một số bằng cách thử bật, tắt vài dịch vụ.

*

Chẳng hạn NVIDIA Display Container LS sẽ nhận trách nhiệm bật, tắt biểu tượng thông báo của NVIDIA Control Panel. NVIDIA LocalSystem Container và NetworkService Container sẽ cần thiết khi bạn sử dụng tính năng NVIDIA GameStream. NVIDIA Telemetry Container thì giúp thu nhập thông tin về phần cứng của máy tính như thông số CPU, GPU, RAM, màn hình, driver của các phần cứng và các game được cài trong máy để GeForce Experience tự động tối ưu cài đặt cho máy của bạn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Freebitcoin, Hướng Dẫn Cách Chơi Bitcoin

*

NVIDIA ShadowPlay Helper

NVIDIA ShadowPlay Helper sẽ “nằm” đó và đợi bạn nhấn tổ hợp Alt + Z để mở menu Share Overlay. Khi bạn tắt tính năng này đi, NVIDIA ShadowPlay Helper sẽ biến mất khỏi Task Manager. Ngược lại, bạn tắt ShadowPlay Helper thì cũng sẽ không dùng được Alt + Z nữa.

*

Tuy nhiên, dù có tên là “giúp đỡ” nhưng ShadowPlay Helper không giúp quay màn hình nhé các bạn. Nhiệm vụ của nó chỉ là “đợi” bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Z thôi, khi bạn quay hoặc màn hình thì một chương trình NVIDIA Container mới sẽ xuất hiện và đảm nhận nhiệm vụ quay màn hình nhé.

NVIDIA Share

*

Về cơ bản thì NVIDIA Share cũng là một phần của Share Overlay. NVIDIA Share giúp bạn chia sẻ các hình ảnh, video sau khi quay và chụp màn hình qua một số nền tảng live stream khác nhau. Khi bạn tắt In-game Overlay đi thì NVIDIA Share cũng sẽ biến mất khỏi Task Manager. Đến khi bạn dùng tổ hợp Alt + Z, menu Share Overlay hiện lên lại thì NVIDIA Share sẽ hoạt động trở lại.

NVIDIA Web Helper Service

NVIDIA Web Helper Service chứa một loại chương trình dựa trên engine V8 JavaScript. Nó dùng JavaScript để chạy một số tác vụ ngầm cho NVIDIA và nhà phát triển dùng các code này tạo ra các chương trình không chạy trên nền web. Dù có hơi khó hiểu nhưng đây là chương trình giúp Geforce Experience tự động cập nhật và cài đặt driver cho GPU cũng như giúp chúng ta đăng nhập vào tài khoản NVIDIA các bạn ạ.

Xem thêm: Kindred Mùa 11: Bảng Ngọc, Cách Chơi Kindred Đi Rừng, Kindred Mùa 11: Bảng Ngọc, Cách Lên Đồ Kindred

Như vậy, nếu anh em muốn tắt bớt vài chương trình chạy nền của NVIDIA thì chỉ nên tắt tính năng In-game Overlay thôi và nhớ là tắt từ bên trong Geforce Experience nhé. Nếu tắt nhầm trong Task Manager thì có thể gây lỗi đấy.