Phần Mềm Chuyển Đổi Giọng Nói Update 09/2024

Cùng với sự phát triển của công nghệ số như: AI, Machine learning, Big Data,… phần mềm chuyển đổi giọng nói đã trở thành ứng dụng phổ biến thường xuyên xuất hiện trong các cuộc họp, hội thảo, phỏng vấn,… hiện nay.

Đang xem: Phần mềm chuyển đổi giọng nói

Phần mềm chuyển đổi giọng nói là gì?

*

Phần mềm chuyển đổi giọng nói là công cụ cho phép chuyển âm thanh thành văn bản

Phần mềm chuyển đổi giọng nói hay cụ thể là phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản là ứng dụng hỗ trợ chuyển đổi giọng nói, file âm thanh thành văn bản (text) nhanh chóng, dễ dàng. Phần mềm là công cụ hữu ích giúp “gỡ băng” âm thanh, giúp người dùng tiết kiệm hàng giờ thời gian ngồi nghe và gõ lại văn bản.

Trong kỷ nguyên số 4.0 hiện nay, nhu cầu sử dụng ứng dụng chuyển đổi giọng nói ngày càng cao. Từ việc thư ký sử dụng để “bóc băng” trong các cuộc họp; giáo viên, sinh viên,… dùng để ghi chép những bài giảng, phỏng vấn, lấy ý kiến ngay tức thì, phóng viên sử dụng để chuyển file ghi âm phỏng vấn thành văn bản,… Cũng do vậy mà các ứng dụng chuyển đổi giọng nói ngày càng phổ biến.

Những phần mềm chuyển đổi giọng nói ngày nay bên cạnh khả năng chuyển đổi trực tiếp file âm thanh thành văn bản thì còn có thể tích hợp dễ dàng với các thiết bị điện tử thông minh như: laptop, máy tính bảng, smartphone,… để hỗ trợ người dùng thuận tiện mang theo khi di chuyển.

Thực trạng chuyển đổi giọng nói

Thực trạng tại các cuộc họp

*

Việc nhập văn bản bằng tay gây tốn nhiều thời gian
Không bắt kịp thông tin của người nói, tốc độ đánh máy trung bình của thư ký trong khoảng 70-90 từ/phút và liên tục trong không quá 1h đồng hồ, trong khi tốc độ nói chuẩn là 125 từ/phút. Do đó khó có thể bắt kịp toàn bộ nội dung của người nói.Không ghi chép kịp khi có nhiều người phát biểu tại cùng 1 thời điểm.Tốn nhiều thời gian chuyển tệp âm thanh sang văn bản cho các phiên họp khiến thông tin ban hành sau đó có thể bị chậm trễ.Khó khăn khi đối chiếu các thông tin do các văn bản tốc ký có thể thất lạc trong quá trình sử dụng hoặc bị bỏ đi sau khi sử dụng.Dễ sai sót khi ghi chép thủ công do phụ thuộc vào tốc độ và chất lượng của thư ký cuộc họp.Chưa có tính bảo mật cao.

Xem thêm: Guide Shyvana Mùa 11: Bảng Ngọc Bổ Trợ Và Cách Chơi Shyvana Di Rung

Nhu cầu của người dùng cá nhân đối với phần mềm chuyển đổi giọng nói

*

Phóng viên, nhà báo, giáo viên, sinh viên,… cũng có nhu cầu sử dụng phần mềm chuyển đổi giọng nói cao
Phóng viên thường xuyên phải đi phỏng vấn, cần một công cụ giúp chuyển đổi giọng nói thành văn bản tức thì, được thiết kế gọn nhẹ (có thể tích hợp trong điện thoại để thuận tiện mang theo).Giáo viên, sinh viên, những người làm nghiên cứu… cần ghi chép những bài giảng, phỏng vấn, lấy ý kiến ngay tức thì.Thư ký, nhân viên văn phòng cần có ngay những biên bản cuộc họp để ban hành

Trước thực trạng này, yêu cầu về một phần mềm vừa có thể hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản “tức khắc” với độ chính xác cao, vừa gọn nhẹ đang trở nên vô cùng cấp thiết.

2 phần mềm chuyển đổi giọng nói hiệu quả nhất hiện nay

Mặc dù hiện nay trên thị trường không thiếu những phần mềm chuyển đổi giọng nói song 2 phần mềm dưới đây là hai ứng dụng được người dùng đánh giá cao nhất hiện nay:

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản Origin Note

*

Origin Note đã xuất hiện trên Google Play và App Store

Origin Note là phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản trên điện thoại tối ưu, hỗ trợ chuyển file âm thanh thành văn bản với độ chính xác lên đến 95%. Origin Note giúp cho các cuộc họp, phỏng vấn hiệu quả hơn. Ứng dụng là trợ thủ đắc lực giúp bạn ghi chép bằng công nghệ chuyển đổi giọng nói sang văn bản sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Origin Note cung cấp một giải pháp chuyển đổi giọng nói thành văn bản chuyên nghiệp, cho phép:

+ Ghi âm và chuyển đổi văn bản tức thì với thời gian thực

+ Quản lý, sắp xếp và dễ dàng chia sẻ bản ghi chú qua email

+ Nhập file từ các ứng dụng khác

+ Tìm kiếm từ khóa trong bản ghi

+ Chọn vị trí âm thanh tương ứng với từ trong văn bản

+ Tự động viết hóa, chuẩn hóa văn bản

+ Tự động tách đoạn người nói

+ Thao tác thay đổi, hiệu chỉnh dễ dàng trong văn bản

+ Chọn cách bạn muốn lưu bản gỡ băng qua các định dạng được hỗ trợ (PDF, TXT, DOC hay DOCX)

Với những ưu điểm nổi bật như: hỗ trợ 7000 từ vựng tiếng việt, nhận dạng giọng nói chính xác trong môi trường nhiễu và ở khoảng cách xa trong vòng 5 mét, hiển thị kết quả thời gian thực với độ trễ chưa đến 0,5 giây,…phần mềm chuyển đổi giọng nói Origin Note thực sự là ứng dụng tuyệt vời đối với các người dùng cá nhân như sinh viên, giáo viên, phóng viên, thư ký cuộc họp,…

Chuyển đổi giọng nói thành văn bản tức thì với V-IONE

*

V-IONE cho phép chuyển văn bản thành giọng nói tức thì

V-IONE được coi là một phiên bản khác của phần mềm Origin Note. Nếu như Origin Note được đánh giá là phù hợp với người dùng cá nhân vì có thể tích hợp trên máy tính hoặc điện thoại giúp dễ dàng mang theo thì V-IONE lại là ứng dụng phù hợp với các cuộc họp, hội nghị lớn.

Phần mềm V-IONE giúp cho việc “gỡ băng” cuộc họp trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn, tiết kiệm 10 lần thời gian chuyển file âm thanh thành văn bản. Đối với các đơn vị có hoạt động hành chính phức tạp, có nhiều cuộc họp, nhiều văn bản/chứng từ/công văn, phần mềm V-IONE sẽ mang lại trải nghiệm công việc dễ dàng hơn do:

Không cần lo lắng vì không bắt kịp thông tin của người nóiKhông cần phải tốn thời gian nghe, ghi chép lại văn bản cuộc họpGiảm thiểu rủi ro sai lệch thông tin, giảm thời gian tra cứu thông tin thủ công

Với các tính năng ưu việt như: chuyển đổi giọng nói thành văn bản tức thì, ứng dụng cơ chế học máy giúp nâng cao độ chính xác khi sử dụng, xử lý chuyển sang số đối với ngày – tháng – năm, tự động viết hoa đối với tên riêng – tên tỉnh/thành phố, tối ưu giọng nói 3 miền Bắc – Trung – Nam, hoạt động tốt trong môi trường nhiễu,… V-IONE hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng.

Xem thêm: Cách Chơi Azir Mùa 11

Trên đây là hai phần mềm chuyển đổi giọng nói hữu ích giúp bạn “dễ thở” hơn với công việc “gỡ băng” và soạn thảo văn bản. Nếu cảm thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè và người thân để giúp mọi người cùng nâng cao chất lượng công việc nhé.