SKT Pirean nói về Faker: “Tôi học được từ anh ấy không chỉ ở những thứ liên quan đến trò chơi” Update 04/2024

Vừa qua vào ngày 21/7, SKT T1 đã đánh bại Hanwha Life Esports trong khuôn khổ lượt về LCK mùa hè 2018 với tỷ số chung cuộc là 2-0. Trong trận đấu này, tân binh Pirean đã được lựa chọn để thay thế cho người đàn anh Faker, và trong lần thứ 2 được thi đấu chính, Pirean đã có một màn trình diễn tương đối ấn tượng và góp phần không nhỏ đem về chiến thắng cho SK Telecom T1.

Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Pirean.

Tân binh Pirean của SKT T1

Bạn có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình sau chiến thắng ngày hôm nay được không?

Toàn đội chúng tôi đã luyện tập cho tới tận đêm khuya để có thể giành chiến thắng trong trận đấu này. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Bạn đã biết mình được lựa chọn để ra quân trong trận đấu ngày hôm nay như thế nào?

Ngày hôm qua trong lúc tôi đang luyện tập, huấn luyện viên trưởng Kkoma đã đến cạnh tôi và nói rằng “Cậu sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ngày mai“. Ngoài ra thì anh ấy không nói thêm bất cứ điều gì quá quan trọng nữa.

Bạn cảm thấy thế nào sau khi nghe được thông tin đó?

Tôi là một tuyển thủ thường hay cảm thấy hồi hộp. Nhưng sau khi tôi nghe được thông tin đó thì tôi cảm thấy phấn khởi nhiều hơn là hồi hộp.

Bạn có thể tóm tắt sơ bộ về lối chơi của mình được không?

Lối chơi của tôi thiên về khả năng tăng tiến sức mạnh một cách ổn định vào khoảng thời gian đầu trận đấu, để rồi có thể đóng góp vào lối chơi của toàn đội thông qua những pha đảo đường hoặc những giao tranh về cuối trận. Thay vì cố gắng áp đảo đối thủ cùng đường, tôi chú trọng hơn tới giai đoạn cuối trận.

Trong ván 2, HLE đã thay đổi toàn bộ đội hình thi đấu của họ bằng các tuyển thủ dự bị. Bạn nghĩ sao về điều đó?

Tôi đã bị sốc đôi chút vì tôi không ngờ rằng họ sẽ có một động thái như vậy. Nhưng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào những người đồng đội của mình và tôi đã có thể thi đấu khá thoải mái.

Nếu được đánh giá màn trình diễn của cá nhân mình thì ngày hôm nay bạn đã làm gì tốt và chưa tốt?

Trong ván 1 thì tôi cảm thấy khá tiếc nuối về việc sử dụng chiêu cuối của mình. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi đã làm tốt khi tôi đã có thể hạ gục được một vị tướng của đối phương trong lúc chúng tôi đang nỗ lực ăn Baron. Tôi cũng có chút tiếc nuối về sai lầm mà tôi mắc phải khi toàn đội chúng tôi đang đẩy ở đường dưới. Nhìn chung thì tôi khá hài lòng với màn trình diễn của mình ngày hôm nay, nhưng vì tôi vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước nên tôi không hoàn toàn hài lòng với phong độ hiện tại của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để cải thiện bản thân hơn nữa.

Chiến thắng ngày hôm nay là chiến thắng đầu tiên của bạn tại LCK. Vì vậy tôi cảm thấy khá tò mò về những gì sẽ xảy đến với bạn trong thời gian tới đây đó.

Trong trận đấu trước của tôi với MVP, đáng lẽ ra chúng tôi đã chắc chắn giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy rất hối hận vì trận đấu đó, nhưng đồng thời nó cũng giúp cho tôi rút ra được rất nhiều bài học. Tôi rất vui vì ngày hôm nay tôi đã có thể giành được chiến thắng. Và bởi vì đây là trận thắng đầu tiên của tôi nên tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để có thể tiếp tục giành chiến thắng.

Bạn có học hỏi được điều gì từ Faker không?

Tất cả mọi thứ. Tôi học được từ anh ấy không chỉ ở những thứ liên quan đến trò chơi. Cách mà anh ấy chuẩn bị cho các trận đấu cũng như cuộc sống hằng ngày của anh ấy với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp … mọi thứ từ anh ấy đều có ích đối với tôi.

Bạn còn điều gì muốn chia sẻ nữa không?

Tôi sẽ cố gắng hết sức để SKT T1 có thể lọt vào vòng playoffs cũng như được tham dự Chung Kết Thế Giới. Hãy tiếp tục theo dõi và cổ vũ cho chúng tôi.