Top 3 Phần Mềm Gộp Ổ Cứng Trong Windows 10 Không Làm Mất Dữ Liệu Update 10/2024

Disk Management là một tính năng sẵn có giúp chia và gộp phân vùng ổ cứng trong Windows một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.

Đang xem: Phần mềm gộp ổ cứng

*

Với một chiếc laptop hay máy tính để bàn mới mua, việc đầu tiên người dùng cần làm chính là phân chia lại vùng ổ đĩa cần sử dụng cho từng mục đích. Một số nhà sản xuất đã phân vùng sẵn cho người dùng, tuy nhiên không ít hãng chưa làm được điều này, nhất là với những chiếc laptop không được tặng kèm Windows bản quyền.

Hiện có khá nhiều phần mềm hỗ trợ phân vùng ỗ đĩa trên Windows, bên cạnh đó Microsoft cũng đã cung cấp công cụ hỗ trợ mang tên Disk Management giúp người dùng có thể quản lý ổ cứng một cách dễ dàng hơn và bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc sử dụng công cụ này hiệu quả.

Xem thêm: cách chơi pokemon black and white 2

Có hai cách để mở công cụ Disk Management

Cách 1: Chuột phải vào This PC → Manage

*

*

*

Phân vùng ổ cứng

Mỗi HDD khi mới mua về có dung lượng từ 500GB cho tới 1 – 2TB. Và với khả năng lưu trữ lớn không phải ai cũng sẽ sử dụng chúng cho một mục đích duy nhất, đó là lý do mà người ta cần phải phân vùng ổ đĩa. Cụ thể các bước như sau:

B1: Trong cửa sổ DiskManagement hiện lên, bấm chuột phải vào phân vùng cần chia → chọn Shrink Volume.

*

B2: Ở cửa sổ mới, tiến hành nhập dung lượng muốn cắt khỏi phân vùng đã chọn tại ô Enter the amount of space to shrink in MB → nhấn Shrink.

Xem thêm: Tải Phần Mềm Java – Java Runtime Environment

B3: Tiến trình hoàn thành, sẽ có một ổ đĩa mới, bạn phải chuột vào phân vùng đó và chọn New Simple Volume.