Phần Mềm Diệt Virus Tốt Nhất Cho Android, Top 10 Ứng Dụng Diệt Virus Trên Android Tốt Nhất Update 10/2024

Bên cạnh sự tiện lợi trong việc cài đặt ứng dụng và truyền dữ liệu, nền tảng Android luôn phải đối mặt với nguy cơ bị phần mềm độc hại và virus xâm nhập. Hãy cùng tìm hiểu 10 ứng dụng diệt Virus cho điện thoại Android hiệu quả nhất.

Đang xem: Phần mềm diệt virus tốt nhất cho android

Những dấu hiệu cho thấy smartphone bị nhiễm Virus10 phần mềm chống vi-rút hàng đầu cho thiết bị Android

Những dấu hiệu cho thấy smartphone bị nhiễm Virus

Dấu hiệu nhận biết smartphone của bạn bị nhiễm virus có 2 trường hợp:

Tin nhắn lạ xuất hiện trên điện thoại

Smartphone của bạn rất có thể bị nhiễm virus khi bạn sử dụng các trình duyệt như UC Browser, Chrome, Firefox,… để truy cập trang web và đột nhiên xuất hiện các hiện tượng sau:

Điện thoại rung.Có một âm thanh lạ.Hình ảnh gợi cảm.Và một cửa sổ mới xuất hiện trên màn hình với dòng chữ như: “Điện thoại của bạn bị nhiễm virus. Bạn cần phải quét ngay bây giờ! ”,“ Điện thoại Android của bạn đã quá cũ nên hãy nâng cấp phần mềm mới ngay bây giờ ”,“ Máy bạn tải phần mềm mới quá chậm ”,…

Trên thực tế, những tin nhắn như vậy là tin tặc giả mạo để bạn làm theo hướng dẫn và bẫy của chúng.

Lưu ý:

Bạn tuyệt đối không nên làm theo bất kỳ hướng dẫn nào mà thông báo đưa ra.Nếu đúng như vậy, hãy nhấn phím Home vật lý để thoát khỏi trình duyệt.Sau đó vào Cài đặt để xem ứng dụng nào đang chạy và tắt các ứng dụng bạn nghi ngờ bị nhiễm vi rút hoặc xóa ứng dụng đó.

Điện thoại không hoạt động bình thường

Điện thoại của bạn thường xuyên bị giật (lag), treo máy, chạy chậm, hay bị nóng máy, nhanh hết pin,… thì đây có thể là dấu hiệu điện thoại của bạn bị nhiễm virus.

Tin tặc có thể đính kèm phần mềm gián điệp, mã độc hại hoặc vi rút vào điện thoại của bạn khi bạn cài đặt một ứng dụng.

Hacker sẽ làm gì khi hack được smartphone của bạn

Những thông tin quan trọng như mật khẩu tài khoản tín dụng, facebook, gmail, … hay các tài liệu mật của công ty, các mối quan hệ riêng tư, … dễ dàng là món hời để hacker bán cho người khác. xấu hoặc tống tiền bạn.

Họ có thể ăn cắp tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn. Bằng cách âm thầm theo dõi bạn, hacker có thể tìm hiểu về tất cả những việc bạn đang làm trên điện thoại thông minh của mình. Do đó, họ dễ dàng biết cách bạn giao dịch.

Ngoài ra, tin tặc có thể nghe trộm cuộc gọi của bạn, gửi tin nhắn rác có chứa mã độc cho bạn bè của bạn hoặc thậm chí chiếm đoạt điện thoại của bạn.

Làm thế nào bạn có thể loại bỏ vi rút?

Loại bỏ vi-rút bằng các chức năng của điện thoại.

Có 3 cách để ngăn điện thoại của bạn bị nhiễm vi rút:

Cách ngăn tải các ứng dụng không xác định

Bước 1: Bạn vào Cài đặt >> Bảo mật và khóa màn hình.

Bước 2: Bạn chọn Không rõ nguồn gốc >> Tắt.

Cách loại bỏ phần mềm độc hại, vi rút trên thiết bị Android

Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn >> Tiếp tục nhấn và giữ Shutdown >> Chọn Safe Mode từ danh sách. Sau đó, điện thoại sẽ khởi động lại.

Chức năng này sẽ tắt tất cả các ứng dụng bên thứ 3 mà bạn cài đặt trên máy tính kể cả các ứng dụng có chứa virus.

Lưu ý: Nếu bạn muốn quay lại chế độ bình thường, vui lòng khởi động lại điện thoại như bình thường, sau đó điện thoại sẽ tự động trở lại trạng thái ban đầu.

Bước 2: Sau khi khởi động lại, cuối màn hình sẽ hiển thị dòng chữ “Chế độ an toàn”.

Bạn vào Cài đặt >> Ứng dụng.

Chọn Đã tải xuống.

Nếu bạn không biết tên ứng dụng chứa virus gì, hãy kiểm tra danh sách tải về, chắc chắn sẽ có một ứng dụng lạ mà bạn không tải về mà nằm trong điện thoại của bạn.

Bước 3: Bấm vào ứng dụng chứa virus để mở thông tin. Bạn chọn Gỡ cài đặt.

Nếu bạn loại bỏ nó, bạn đã hoàn tất. Và nếu tùy chọn “Gỡ cài đặt” bị vô hiệu hóa, điều đó có nghĩa là virus đã tự cấp quyền quản trị cho điện thoại thông minh của bạn. Chuyển đến bước 4 để thu hồi quyền quản trị của nó.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Lại Phần Mềm Iphone 6 Hữu Ích Cho Người Dùng, 5 Bước Chạy Lại Phần Mềm Máy Iphone 4

Bước 4:

Thoát Ứng dụng và đi tới Bảo mật và màn hình khóa >> Quản trị thiết bị.

Bạn bỏ dấu “Tick”.

Chọn Hủy kích hoạt.

Sau đó quay lại Bước 3.

Bước 5: Mặc dù bạn đã gỡ bỏ ứng dụng chứa virus nhưng vẫn có thể quay trở lại. Sao lưu tất cả dữ liệu quan trọng của bạn và đồng thời cài đặt phần mềm diệt vi rút trên điện thoại để đảm bảo an toàn.

Lưu ý: Nếu thiết bị của bạn vẫn bị nhiễm vi-rút, vui lòng sao lưu dữ liệu của bạn và Khôi phục Cài đặt gốc.

Cách ngăn chặn vi rút và phần mềm độc hại

Bạn không nên cài đặt các ứng dụng không thuộc Google Play vì chúng có nguồn gốc không rõ ràng. Chỉ cài đặt khi bạn hiểu đầy đủ về ứng dụng.Không sử dụng các ứng dụng ăn cắp bản quyền (ứng dụng từ các nhà sản xuất không xác định hoặc hoạt động không bình thường) vì khả năng chúng chứa vi-rút hoặc mã độc hại là rất cao.Kiểm soát truy cập ứng dụng. Bạn không nên cài đặt các ứng dụng có quyền quản trị.Bạn nên cập nhật Android thường xuyên để đảm bảo tính bảo mật của nó.Cài đặt ứng dụng diệt vi rút là một trong những giải pháp hàng đầu để ngăn chặn vi rút hoặc mã độc.

10 phần mềm chống vi-rút hàng đầu cho thiết bị Android

Dưới đây là 10 ứng dụng chống vi-rút hiệu quả nhất trên Android:

Security Master

Cheetah Mobile’s CM Security đã được nâng cấp lên Security Master, với sứ mệnh mới “Bảo mật Điện thoại: Không chỉ bảo vệ điện thoại mà còn cả quyền riêng tư của bạn”. Phần mềm sẽ phân tích tình trạng điện thoại để quyết định các tính năng bạn cần, bao gồm:

Diệt virusLoại bỏ vi rút.Dọn rác.Phone Booster (Trình tiết kiệm pin & Làm mát CPU)Ngoài ra, Security Master còn tăng cường bảo vệ an ninh với Safe Connect VPN để giữ an toàn cho các hoạt động trực tuyến của bạn.

Kaspersky Internet Security

Ứng dụng bảo mật điện thoại và chống vi-rút miễn phí của Kaspersky Lab dành cho các thiết bị Android ™ – Kaspersky Internet Security for Android là giải pháp một cửa bảo vệ điện thoại và máy tính bảng của bạn khỏi các mối nguy hiểm trực tuyến. Với các tính năng:

Khóa ứng dụng.Tìm điện thoại.Dữ liệu cá nhân, bảo vệ cá nhân.Chặn tin nhắn SMS và cuộc gọi không mong muốn.

Malwarebytes Security

Ứng dụng Malwarebytes Security được nhà sản xuất Malwarebytes Anti-Malware trang bị với các tính năng nổi bật:

Quét vi-rút và phần mềm độc hại.Cung cấp bảo vệ thời gian thực.Phát hiện mạnh mẽ phần mềm ransomware, PUP và phần mềm lừa đảo.Chặn cuộc gọi từ những kẻ lừa đảo.Kích thước nhỏ hơn các phần mềm diệt vi rút khác, giúp bạn tiết kiệm dung lượng.

Avast Antivirus

Bảo vệ khỏi vi-rút và các loại phần mềm độc hại khác với Avast Mobile Security, ứng dụng chống vi-rút miễn phí đáng tin cậy nhất thế giới dành cho Android.

Nhận cảnh báo khi bạn cài đặt phần mềm gián điệp và các ứng dụng phần mềm quảng cáo vi phạm quyền riêng tư của bạn.Bảo vệ thiết bị của bạn trước các cuộc tấn công lừa đảo từ email, cuộc gọi điện thoại, trang web bị nhiễm hoặc tin nhắn SMS.Việc bật VPN giúp bạn tránh bị chặn nội dung để bạn có thể đọc, xem và tương tác với bất kỳ nội dung trực tuyến nào – dù nó ở đâu.

AVG Antivirus Security

Sở hữu AVG Antivirus Security 2018 miễn phí cho Android, giúp bảo vệ bạn khỏi vi rút và phần mềm độc hại có hại, với các tính năng nổi bật như:

Giữ an toàn cho dữ liệu cá nhân của bạn với: Khóa ứng dụng, hộp an toàn ảnh, quét bảo mật Wi-Fi và cảnh báo quyền ứng dụng.Quét ứng dụng, trò chơi, cài đặt và tệp trong thời gian thực.Tăng tốc độ bằng cách làm gián đoạn các tác vụ làm chậm thiết bị của bạn.Kéo dài thời lượng pin với ứng dụng Tiết kiệm pin.Xóa các tệp không cần thiết để giải phóng dung lượng.Bật bộ định vị điện thoại bị mất qua Google Map.

McAfee Mobile Security

McAfee Mobile Security, một chương trình chống vi-rút miễn phí, bảo vệ và cải thiện hiệu suất của điện thoại hoặc máy tính bảng Android của bạn với:

Chống trộm và Tìm thiết bị.Bảo vệ quyền riêng tư của ứng dụng.Chống vi rút, chống phần mềm gián điệp, chống phần mềm độc hại và chống vi rút.Duyệt web an toàn, Wifi an toàn.Tối ưu hóa hiệu suất.Sao lưu SMS, sao lưu danh bạ và nhiều tính năng bảo mật khác.

Lookout Security & Antivirus

Các tính năng của Lookout Security & Antivirus, Wi-Fi an toàn và System Advisor, hai tính năng bảo mật mới giúp giữ an toàn và bảo mật cho bạn cũng như dữ liệu cá nhân của bạn.

Wi-Fi an toàn: Bảo vệ bạn và dữ liệu của bạn khỏi các cuộc tấn công wifi nguy hiểm. Giúp bạn an toàn khi bạn kết nối với mạng Wi-Fi trong khi di chuyển, biết rằng Lookout đang kiểm tra để đảm bảo kết nối của bạn an toàn và bảo mật.Cố vấn hệ thống: Kiểm tra thiết bị của bạn xem có bẻ khóa hệ thống hay không để đảm bảo hệ điều hành trên thiết bị của bạn đang hoạt động bình thường.

Bitdefender Free Antivirus

Bitdefender Free Antivirus – Một phần mềm chống vi rút và bảo mật điện thoại, được coi là một giải pháp mạnh mẽ và nhanh chóng khi:

Sử dụng công nghệ quét đám mây trên thiết bị Android của bạn để phát hiện vi-rút và phần mềm độc hại.Không làm chậm Android của bạn hoặc làm hao pin.Chỉ cần cài đặt trên Android của bạn và nó đã sẵn sàng hoạt động.Và phần mềm hoàn toàn miễn phí.

360 Security

360 Sevurity là phần mềm tối ưu hóa và bảo vệ điện thoại tất cả trong một, hiện có 200 triệu người trên thế giới đang sử dụng ứng dụng 360 Security để bảo vệ điện thoại một cách tối ưu trong cuộc sống. hằng ngày. Những gì bạn nhận được với 360 Security:

Dọn dẹp triệt để: Xóa các tập tin rác, giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn.Bảo mật và Khóa ứng dụng: Ngăn chặn dữ liệu trên thiết bị như ứng dụng, SMS, album ảnh và các tài liệu quan trọng và riêng tư khác khỏi bị xâm nhập trái phép.

Norton Security and Antivirus

Norton Security & Antivirus là ứng dụng bảo vệ an ninh và diệt virus trên di động được người dùng tin tưởng.

Xem thêm: Cách Chơi Yasuo Hieu Qua – Cách Chơi Yasuo Tốc Chiến

Nó giúp bảo vệ thiết bị Android của bạn trước các mối đe dọa như ứng dụng độc hại, hành vi trộm cắp và các trang web được thiết kế để lấy cắp thông tin và tiền của bạn.Quét và giúp xóa các ứng dụng chứa phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp hoặc vi rút Android có thể gây hại hoặc làm chậm thiết bị của bạn.Giữ thiết bị của bạn an toàn khi kết nối với wifi công cộng bằng cách thông báo cho bạn nếu kết nối không an toàn.Công cụ tìm kiếm trong ứng dụng kết nối với cơ sở dữ liệu về mối đe dọa toàn cầu của Symantec để gắn cờ các trang web không an toàn ngay trong kết quả tìm kiếm của bạn.Call Blocker cho phép bạn chặn các cuộc gọi không mong muốn, SPAM và rác trên điện thoại của bạn.Bảo vệ điện thoại bị mất và bị đánh cắp theo dõi vị trí thiết bị của bạn và lưu vị trí đã biết gần đây nhất khi mức pin ở mức quan trọng, báo động hoặc quay lén hình ảnh của bất kỳ ai đang sử dụng thiết bị của bạn mà bạn không biết.

Bài viết trên mình vừa trình bày cho bạn TOP 10 cách diệt Virus cho điện thoại Android hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bảo vệ an toàn cho chiếc smartphone của mình trước những hacker nguy hiểm. Mọi thắc mắc hoặc liên hệ đặt mua sản phẩm, các bạn vui lòng comment bên dưới bài viết nhé!