LMHT: Những điều bí ẩn ít ai biết (phần 3) Update 04/2024

LMHT: Những điều bí ẩn ít ai biết – Tướng tương tác với tướng như thế nào (phần 3)

Trong phần 2 – Những điều bí ẩn của LMHT, Phongvu đã đưa các bạn đến với những tương tác thú vị giữa quái rừng và tướng trong LMHT. Phần 3 này, chúng ta cùng tìm hiểu những tương tác đặc biệt giữa tướng và tướng nhé!

1. Phi Tiêu Mù của Teemo khiến Graves bắn lung tung

Mỗi khi Graves bị dính Phi Tiêu Mù (Q) của Teemo, Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật sẽ bắn lung tung và có khả năng bắn trúng mục tiêu (tỷ lệ rất thấp) thay vì bắn 100% trượt như những vị tướng khác. Mục tiêu càng xa thì tỷ lệ Graves bắn trúng càng thấp. Chính vì vậy, người chơi có thể hạn chế điều này bằng cách áp sát mục tiêu để bắn.

2. Cách mà Phân Bào của Zac tương tác với các tướng khác

Như chúng ta đã biết, sau khi được làm lại thì chiêu cuối của Ryze giờ đây có khả năng dịch chuyển đồng minh bao gồm tướng, lính và quái. Chính vì vậy, Phân Bào đến từ nội tại của Zac cũng tương tác với chiêu cuối của Ryze. Đây là cách mà nó hoạt động:

– Nếu Ryze dịch chuyển tất cả phân bào, Zac sẽ hồi sinh tại một vị trí mới.

– Nếu chỉ dịch chuyển 1 phân bào thì khi sống dậy, Zac vẫn giữ nguyên vị trí cũ.

– Nếu dịch chuyển địa điểm trung tâm của phân bào ra nơi gần đó, khi sống lại Zac sẽ hồi sinh tại địa điểm mới.

– Nếu dịch chuyển địa điểm trung tâm của phân bào đi quá xa, khi sống lại Zac sẽ mất máu tương ứng với số phân bào đã cách quá xa.

Những điều bí ẩn thú vị ít ai biết được trong Liên Minh Huyền Thoại (Phần 1)
Ngoài ra, chiêu cuối Thiên Mệnh Khả Biến (R) của Bard không thể ngăn cản Phân Bào tái hợp. Mặc dù không thể di chuyển khi bị ‘hóa vàng’, thế nhưng khi trở lại trạng thái cũ, các mảnh Phân Bào vẫn di chuyển và tái hợp với nhau.

3. Điệu nhảy của Master Yi bị ảnh hưởng bởi tốc độ di chuyển

Có một điều khác thú vị đối với điệu nhảy của Master Yi. Khi người chơi sử dụng lệnh Ctrl+3 (/dance), tốc độ di chuyển của Kiếm Sư Wuju ảnh hưởng trực tiếp tới điệu nhảy này. Tốc độ di chuyển càng cao, Master Yi nhảy càng nhanh và nếu tốc độ di chuyển bị giảm bởi hiệu ứng kỹ năng nào đó, điệu nhảy sẽ chậm đi. Nếu tốc độ di chuyển bằng 0, Master Yi sẽ đứng yên cho tới khi hết hiệu ứng rồi nhảy tiếp.