Hướng Dẫn Cách Chơi Chế Độ Hexakill Cuối Tuần Này!, Dù Bị Xóa Hơn 1 Tháng Nhưng Bản Đồ 3V3 Update 04/2024

*

Chúng tôi rất vinh hạnh khi đã hoàn thành xong những chỉ tiêu đặt ra với từng chế độ chơi, mang tới cho các bạn những trải nghiệm vô cùng đặc trưng và thú vị. Vì thế, khi nhìn lại những gì đã đạt được, chúng tôi đã rút ra vài bài học, và làm thế nào để có thể tiếp tục mang tới những điều thú vị hơn nữa. Nhưng trước đó, chúng ta hãy tổng kết lại…

Đang xem: Cách chơi chế độ hexakill

*

Đây là câu hỏi mà chúng tôi đã đặt ra từ khi chế độ chơi Đặc Trưng được ra mắt. Chúng tôi muốn rút ra những bài học về công việc đã hoàn thành tốt, nhưng không chỉ đơn giản như vậy. Không chỉ đơn giản là một chế độ được các bạn chơi nhiều nhất. Cái gì làm nên điều đó? Liệu có phải là có được số lượng người chơi cao nhất? Bạn chơi lâu nhất? Mỗi chế độ phải đạt được sự độc đáo ở mặt nào đó, và không thể bị thay thế bởi các chế độ chơi vĩnh viễn khác. Như đã thông báo trước đây, chúng tôi đã thiết kế một vài bài hướng dẫn cho mỗi chế độ chơi, nhưng chúng tôi muốn các bạn tự mình tìm ra được các vị tướng yêu thích tại Liên Minh. Và không thể nghi ngờ rằng, chúng tôi luôn muốn các bạn VUI! 😀

Có những chế độ chơi thực sự thú vị, mà chẳng thể diễn tả thành lời. Các bạn thấy như thế nào là vui? Hay là những buổi stream, những thước phim, những tấm ảnh hấp dẫn? Đôi khi, những chế độ chơi Đặc Trưng là nơi để các bạn luyện tập kĩ năng của mình (phối hợp cùng đồng đội, khả năng sử dụng các phép định hướng) được thừa hưởng từ bản đồ SR, nhưng ở một tầm cao mới? Chúng tôi rất thích các chế độ Đặc Trưng này, vì nó như một kiểu chơi cực kì phóng khoáng, thoát li khỏi những meta thông thường. Mọi ý tưởng dù tuyệt vời hay điên rồ nhất đều có thể xuất hiện tại đây, và lúc nào cũng sẽ khiến cho người chơi cảm thấy bất ngờ. Đôi khi, bạn sẽ gặp những vị tướng tưởng chừng như đã ngủ quên, và chẳng BAO GIỜ dự đoán được trước điều gì. Vì thế, số lượng tướng sẽ cực kì đa dạng, và điều dó liệu đã làm nên thành công của chế độ chơi? Những điều này phải dựa trên ý tưởng thiết kế và những điểm đặc trưng của chế độ chơi mà thôi.

*

Những chế độ này được thiết kế để nhận được những ý kiến đóng góp về trải nghiệm của người chơi trong thời gian ngắn. Hơn nữa, nhờ thế chúng tôi sẽ có đủ thời gian để tìm kiếm những ý tưởng mới, lắng nghe các góp ý từ phía các bạn, đồng thời cải thiện những chế độ trước khi cho ra mắt. Khi nghiên cứu các chế độ chơi lâu dài, thời gian của chúng tôi sẽ bị gò bó, và khó có thể mang tới các chế độ chơi như: Máy Siêu Khủng Khiếp, URF, Đại Chiến Vua Poro, Thăng Hoa,…

Và một điểm mấu chốt trong việc thiết kế các chế độ chơi Đặc Trưng là: kết thúc trong một khoảng thời gian ngắn. Các chế độ này sẽ giúp người chơi có những trải nghiệm tuyệt vời trước khi đóng lại. Khi thiết kế một chế độ chơi vĩnh viễn, chúng tôi phải nghĩ đến việc làm sao khiến chế độ đó càng đặc biệt càng tốt. Và khi đó, chúng tôi sẽ phải đối mặt với rất nhiều công đoạn khác, như là cân bằng lại, hay có những sửa chữa nhất định. Còn bây giờ, hãy quay lại việc chính!

*

*

*

Chế độ Hexakill là chế độ đầu tiên của mùa giải 2014. Chúng tôi muốn tìm ra những cơ hội mới ở một lĩnh vực chưa từng được khám phá. Kết quả nhận được không nằm ngoài dự kiến khi mà các bạn vẫn đang bị ảnh hưởng rất nhiều từ “chiến thuật thông thường ở Summoner’s Rift”, chỉ khác là có thêm 1 thành viên. Chúng tôi muốn giữ lại cảm giác được chơi ở Summoner’s Rift, nhưng rốt cuộc thì chế độ này không tạo được nhiều thay đổi.

*

*

Ban đầu, chức năng này được mang tới như một trò đùa trong ngày Cá Tháng Tư và dự định kết thúc sau 1 ngày, nhưng chúng tôi nhận được một số lượng cực kì lớn các ý kiến gửi về. Các ý kiến đóng góp được gửi từ rất nhiều nơi trên thế giới, bằng rất nhiều loại ngôn ngữ, chúng tôi quyết định kéo dài thời gian của URF. Ai lại không thích điều đó chứ? URF đã mang lại cho chúng tôi những bài học thú vị, dù rằng chế độ này thực sự khá nặng đấy.

Chế độ chơi Đặc Trưng được mang tới cho tất cả mọi người trong một khoảng thời gian ngắn. Mọi người thường quên mất rằng, URF phá vỡ quy tắc vàng về việc không nhắc lại một chế độ đặc trưng nào đó sau khi nó kết thúc. Và dù sau khi chỉnh sửa rất nhiều trên chế độ này để tạo nên sự cân bằng cho tất cả mọi người, chúng tôi vẫn nhận được những phản hồi tiêu cực giống như các chế độ khác. Điều này không có nghĩa rằng người chơi không có những cảm nhận xấu về các chế độ chơi. Tuy vậy, để có thể mang tới những điều tốt đẹp nhất cho người chơi, những phản hồi này là rất cần thiết.

*

*

Phiên bản vốn có của chế độ Một Cho Tất cả đã từng được ra mắt trong năm 2013. Trước khi chế độ này được ra mắt, một vài người chơi đã đột nhập vào hệ thống máy chủ và tạo các trận đấu sử dụng chế độ này trên bản đồ Vực Gió Hú. Sau khi Một Cho Tất Cả đóng lại, rất nhiều người chơi khác đã yêu cầu chúng tôi tiếp tục mở chế độ này trên Vực Gió Hú, vì vậy chúng tôi quyết định mở ra một lần nữa. Cuối cùng, Một Cho Tất Cả: Sao Chép đã được hoàn thiện, và sửa được rất nhiều thiếu sót khi còn ở trên Vực Gió Hú (người chơi chỉ tập trung đẩy đường). Cả hai đội cùng chọn 1 tướng, xóa bỏ sự khác biệt về bộ kĩ năng. Những trải nghiệm chúng tôi mang lại chưa chắc đã là tốt nhất, nhưng rất đáng để học hỏi!

Mỗi khi mang một chế độ đặc trưng nào đó trở lại, chúng tôi luôn có những chỉnh sửa, nâng cấp hay các tùy chọn thêm vào, đồng thời mang tới các bài trả lời câu hỏi từ người chơi. Trong chế độ Một Cho Tất Cả: Sao Chép, khoảng 35 tướng đã được sửa lại để phù hợp với những thay đổi trong bản cập nhật, đồng thời tướng mới ra mắt cũng được thêm vào. Còn nếu muốn tạo ra một chế độ chơi vĩnh viễn, chúng tôi sẽ phải tính toán đến những tác động mà chế độ mới mang lại so với những chế độ hiện có.

Bản đồ không nhất thiết phải thay đổi. Đôi khi cân bằng lại chỉ số kinh nghiệm và sửa lỗi là đủ để mang tới những trải nghiệm mong muốn. Và URF sẽ không còn phải khóa 9 tướng lại.

Xem thêm: Cach Thay Doi Dia Chi Ip De Choi Legend Ò Tank, Hướng Dẫn Tải Lmht Tốc Chiến Trên Ios Và Android

*

*

Ý tưởng thiết kế những máy có chỉ số thông minh cực cao đã từng được nghĩ tới, vì thế nên đội ngũ phát triển trí thông minh nhân tạo đã mang tới đẳng cấp “máy khó” và mang lại nhiều kết quả khả quan. Máy Siêu Khủng Khiếp là chế độ đầu tiên chúng tôi hoàn thành với ý tưởng này, và quả thật chế độ này khá vui đấy chứ. Không giống như các chế độ khác, Máy Siêu Khủng Khiếp khá là nặng với 15 bộ kĩ năng riêng biệt. Và dù vậy, kết quả mang lại thật sự rất tuyệt vời, người chơi lần đầu tiên phải đối mặt với chiêu cuối của Lux, hay phải 1v1 với Siêu Galio hay Siêu Malzahar. Chúng tôi đã nhận được một con số thú vị: Máy Siêu Khủng Khiếp với sự góp mặt của Amumu đạt tỉ lệ thắng cao nhất ở độ khó 5 bom. Xác Ướp U Sầu quả là đáng sợ.

*

*

Mục đích chính của chế độ chơi Thăng Hoa là nhấn mạnh sự xuất hiện của sự kiện Shurima. Chúng tôi muốn người chơi phải cảm thấy rụt rè và một chút sợ hãi ngay từ khi bắt đầu trận đấu, sau đó sẽ là những pha giao tranh điên cuồng trước khi kết thúc sự kiện. Để trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để phân biệt đẳng cấp người chơi, chúng tôi mang tới phần thưởng là biểu tượng Thăng Hoa Hoàn Mỹ, một trong những biểu tượng khó nhằn nhất trong các chế độ chơi từ trước tới nay.

Những ý tưởng thiết kế chế độ chơi Thăng Hoa đã được thảo luận tại chủ đề này.

*

Sau lần đầu ra mắt Hexakill và nhận được nhiều sự đồng tình, chúng tôi nghĩ rằng nên tính đến việc mang chế độ chơi này trở lại. Và với Một Cho Tất Cả: Sao Chép, chúng tôi không muốn mang lại một chế độ chơi y nguyên như những gì đã từng làm. Chúng tôi muốn thổi vào một luồng gió mới. Vì thế, chế độ này được sử dụng tại bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị, và đây là một ví dụ tốt cho những gì chúng tôi muốn nâng cao trước khi đem ra mắt.

Thế nào gọi là “nâng cao trước khi đem ra mắt”?

Điều này còn phụ thuộc vào chế độ chơi, nhưng nó luôn ưu tiên các ý kiến đóng góp từ phía người chơi. Trừ chế độ Hexakill, chúng tôi muốn mở rộng phiên bản phát triển ban đầu. Hexakill trên SR khong có nhiều điểm khác biệt; khi nhìn vào 5 trên 6 người chơi, bạn sẽ không có nhiều ý định thay đổi lối chơi của mình. Khu Rừng Quỷ Dị có tác động lớn hơn, vì chúng tôi nhân đôi số lượng người chơi tối đa vốn có trên bản đồ này.

*

Đừng lo, vị vua Poro vẫn luôn sống… trong trái tim các bạn! Đại Chiến Vua Poro đã thay đổi rất nhiều cách các bạn giao tranh trên Vực Gió Hú. Đó là những gì chúng tôi mong muốn, và quả thực vị vua này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Xem thêm: tải game exo

Tôi cũng muốn nhắc tới phép bổ trợ Ném Poro, nhờ thế bạn sẽ có thể sử dụng những vị tướng rất ít được sử dụng. Và ngay cả trong khâu chọn tướng, phép Ném Poro sẽ gia tăng đột biến sức mạnh của những vị tướng có thể coi là xuất thần trên Vực Gió Hú. Đó là những trải nghiệm thú vị, mang lại sự đa dạng hóa về số lượng tướng và các pha giao tranh đẹp mắt.