Cách Làm Trò Chơi Đua Xe Trên Scratch, Attention Required! Update 11/2024

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách lập trình một trò chơi đua xe bên trong Scratch của MIT.

Đang xem: Cách làm trò chơi đua xe trên scratch

Vật tư:

Bước 1: Đầu tiên ….

*

1) Truy cập http://www.scratch.mit.edu2) Tìm kiếm Noah1194 trong trường tìm kiếm3) Nhấp vào trò chơi đua xe và tải xuống.

Bước 2: Bắt đầu trò chơi.

*

1) Bạn sẽ nhận thấy rằng trong xe sprite có một loạt các kịch bản. 2) Hãy nhìn vào cái đầu tiên ở trên cùng bên trái bắt đầu bằng “khi cờ được nhấp” 3) Chương trình cho biết: khi nhấp vào cờ, đặt biến “hẹn giờ” thành 30, làm cho chiếc xe trong trang phục phù hợp và đi đến đúng nơi trên đường đua.

Bước 3: Di chuyển xe.

Xem thêm: Cách Chơi Xâyh – Cách Chơi Xayah Tốc Chiến

*

1) Bây giờ hãy xem các tập lệnh bắt đầu bằng “khi nhấn phím”. 2) Bốn lệnh này là những lệnh làm cho chiếc xe di chuyển. 3) Chúng khá đơn giản. Họ chỉ nói điểm theo hướng phải, trái, lên hoặc xuống và di chuyển theo hướng đó.

Bước 4: Chạm vào các lệnh màu.

*

1) Nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ thấy rất nhiều lệnh có các lệnh “chạm màu” trong đó. 2) Những gì người ta nói là, nếu chiếc xe chạm màu …. thì hãy chuyển sang cấp độ tiếp theo, hoặc đi đến một nơi trên đường đua, hoặc đặt kích thước, ect.

Bước 5: Biến hẹn giờ.

*

1) Trong sprite xe hơi tìm kiếm một tập lệnh có biến “hẹn giờ” trong đó. 2) Bạn sẽ nhận thấy rằng có các lệnh bên trong khối “mãi mãi”. 3) Những gì chương trình nói là, khi cờ được nhấp, đợi một giây, sau đó giảm bộ đếm thời gian xuống -1. Sau đó, trong khối “nếu” nó báo, nếu bộ định thời đạt 0, sau đó phát trò chơi qua và đặt bộ hẹn giờ thành 0.

Bước 6: Thay đổi hình nền

*

1) Đi vào giai đoạn sprite và bạn sẽ thấy các đoạn script ngắn bắt đầu bằng “khi tôi nhận được”. 2) Tất cả các lệnh đó đang báo cho sprite giai đoạn chuyển đổi nền khi mỗi lệnh được nhận.

Xem thêm: Cách Phối Đồ Đi Chơi Noel ), Mặc Đồ Gì Đi Chơi Noel Năm Nay

Bước 7: Ẩn và hiển thị Sprites.

*

1) Dưới các sprite khác, chẳng hạn như các mũi tên, hoặc các sprite bắt đầu và kết thúc, là các lệnh bảo nó cản trở và hiển thị. 2) Khi một sprite không cần thiết trong một bản nhạc hoặc sẽ xuất hiện vào một thời điểm cụ thể, bạn đặt lệnh ẩn vào. Nếu bạn muốn nó xuất hiện vào một thời điểm cụ thể, bạn đặt ẩn sau đó chờ, sau đó hiển thị.