Cách Chơi Torchlight 1 – Game Cũ Mà Hay: Torchlight Update 04/2024

Giới thiệu về game

Torchlight hoàn toàn được xây dựng nhờ vào công sức của những con người từng làm nên 2 siêu phẩm Diablo và Diablo II, tượng đài của thể loại game nhập vai chặt chém. Hơn thế nữa, 2 người đứng đầu Runic Games, Max và Erich Schaefer mới chính là những người đã xây dựng nên Blizzard North và thương hiệu Diablo chứ không phải đội ngũ đang thực hiện Diablo III hiện tại.

Hàng loạt lời khen có cánh đến từ khắp các site đánh giá game trên thế giới liệu đã đủ để đảm bảo cho chất lượng của Torchlight? Trong khi RPGGamer nhận xét rằng đây là một tựa game “có khả năng gây nghiện cao” thì Escapist còn nâng tầm Torchlight lên nhiều hơn, rằng đây là “một con phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn và mạnh mẽ hơn trước”. Về điểm số, GameSpot “chỉ” chấm cho Torchlight con số 8.

Giao diện của game được xây dựng hết sức dễ nắm bắt và ưa nhìn. Có thể nói, chính sự đơn giản và thông minh đã làm cho Torchlight ngay từ bước đầu tạo được ấn tượng với game thủ.

Torchlight dành cho cả game thủ “cà tàng” lẫn những tay sành sỏi game nhập vai. Bạn có thể chọn mức độ khó vừa phải hoặc “cả gan” chọn cấp độ Hardcore (một khi chết, bạn sẽ mất luôn nhân vật của mình, giống như Diablo II).

Nhạc của Diablo đã hay nhưng Torchlight còn hay hơn. Thực sự là thế vì Matt Uelman, tác giả của tất cả các đoạn soundtrack trong Diablo, StarCraft, World of WarCraft: The Burning Crusade cũng chính là tác giả của các nhạc phẩm trong Torchlight. Tài năng của nghệ sĩ này không ngừng cải thiện theo thời gian và Torchlight là minh chứng cho điều đó.

CẤU HÌNH GAME:

•Hệ điều hành: Windows XP SP3, Windows Vista SP2. Windows 7
•CPU: 2.4 GHz Dual Core (Intel Core 2 Duo hoặc AMD Athlon X2)
• Memory: 1 GB RAM
• ổ cứng: 900 mb
• Card âm thanh: tương thích DirectX 9.0c
• VGA: tương thích DirectX 9.0c 256 MB

Torchlight là game nhập vai hành động thú vị với đồ họa độc đáo và gameplay hấp dẫn khó cưỡng.

Torchlight lấy bối cảnh diễn ra ở một thị trấn mỏ cùng tên với trò chơi và sự xuất hiện của một loại quặng với sức mạnh huyền bí được gọi là Ember, khiến mọi người đổ xô về đây để khai thác nó làm lợi cho bản thân. Người chơi sẽ chọn một trong ba lớp nhân vật có sẵn và tìm hiểu sự thật về loại khoáng sản kỳ lạ này. Thú vị là các lớp nhân vật này đều không “thuần chủng” như hầu hết các game hành động nhập vai khác, thay vào đó họ đều có sự lai tạp giữa hai lớp nhân vật khác nhau, mang đến trải nghiệm khá thú vị.

Torchlight screenshot

Đầu tiên là Destroyer với khả năng tấn công cận chiến nhưng đồng thời cũng biến dùng phép thuật. Kế đến là Vanquisher với khả năng tấn công tầm xa nhưng lại có thể năng hành động lén lút và thiết lập bẫy chết người. Cuối cùng là Alchemist có vẻ giống như một pháp sư hơn và đây có lẽ là nhân vật duy nhất trong số này khá “thuần chủng”. Thế nhưng thật sự cả ba lớp nhân vật này đều có mức độ “lai tạo” khá có chiều sâu.

Ngay cả yếu tố nâng cấp và xây dựng chỉ số cho nhân vật cũng là một điểm hấp dẫn trong trò chơi. Ở mỗi lần thăng cấp, bạn được thưởng một lượng điểm kinh nghiệm có thể dùng để nâng cấp cho bốn chỉ số strength, dexterity, magic và defense. Nhưng không chỉ vậy, người chơi còn có thêm điểm thuộc tính, dùng để mở một số kỹ năng đặc biệt không thuộc về lớp nhân vật nhất định này. Chính từ đây là yếu tố cực kỳ thú vị, giúp bạn có thể tạo ra nhân vật thuộc dạng “quái vật”, nếu muốn.

Torchlight screenshot

Sau khi hoàn tất phần chọn lớp nhân vật, bạn sẽ tiếp tục với phần chọn bạn đồng hành là những con thú. Chúng đều có thể hỗ trợ bạn trong việc tấn công kẻ thù hay thậm chí là thu thập chiến lợi phẩm. Thú vị ở chỗ thú cưng cũng có hành trang riêng cùng với kỹ năng riêng, một cách khá thú vị để mở rộng hành trang của người chơi. Không chỉ có vậy, người chơi còn có thể dạy thú cưng làm phép, hay hóa thân thành “quái vật” để trợ giúp trong trận chiến. Đây có lẽ là yếu tố khiến tôi cảm thấy khá thú vị trong Torchlight mà hiếm tựa game nào có được.

Trò chơi cách thiết kế điều khiển và giao diện được nhà thiết kế tối ưu để mang đến những cảm giác trải nghiệm hành động được tự do và không ngắt quãng, khiến tôi phải có lời khen ngợi. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Torchlight lại thu hút đến mức khiến bạn dễ dàng đắm chìm vào thế giới của trò chơi. Thật sự không có gì thỏa mãn khi chỉ cần nhấn chuột liên tiếp để trải nghiệm. Mọi thứ hay ho cốt lỗi nhất của thể loại hành động nhập vai dường như đều được thiết kế rất tinh tế trong đây, mang lại một trải nghiệm rất hào hứng và hấp dẫn. Thậm chí, trò chơi còn cho phép bạn tự chế tạo vũ khí riêng bằng cách kết hợp ngọc với vũ khí hoặc phép thuật nào đó. Đây chính là nét hấp dẫn riêng của Torchlight, giúp đem sự độc đáo trong trải nghiệm.

*
*
*
*
*
*
*
*
*

Kỹ năng nhân vật thể hiện chưa cân đối

Một số kỹ năng có lời miêu tả rất dữ dội và… đặc sắc nhưng khi được sử dụng, việc thể hiện lại… chẳng có gì là dữ dội cả!

Sức mạnh của chúng cũng rất bình thường và đôi khi có những kỹ năng lặp lại một cách khó hiểu.

Ví dụ như ở Berserker, anh ta có một kỹ năng có thể giảm giáp của đối thủ và tăng sức phòng thủ của mình ở mỗi đòn tấn công.

Nhưng sau đó ở vào khoảng cấp 40-45, anh có thể được chọn thêm 1 kỹ năng nữa là… giảm giáp của đối thủ trong một không gian nhất định với… 40 mana cùng một lượng sát thương vào khoản… 25% sức tấn công của vũ khí ở cấp 1.

Một kỹ năng tốn kém và vô dụng “không chê vào đâu được”!

Nó khiến cho người viết lầm tưởng rất nhiều lần rằng: mình đang thực hiện một đòn đánh bình thường, chứ không phải là một chiêu thức mạnh mẽ có thể “thổi bay” đối thủ trước mặt mình đi.

Một số kỹ năng có lời miêu tả rất dữ dội và… đặc sắc nhưng khi được sử dụng, việc thể hiện lại… chẳng có gì là dữ dội cả

Lối chơi

Người chơi điều khiển một anh hùng duy nhất khám phá một loạt các ngục tối ngẫu nhiên, chiến đấu với một số lượng lớn kẻ thù và thu thập thiết bị, vàng, và loot khác. Trò chơi có tính năng một thị trấn duy nhất phục vụ như là một trung tâm, nơi mà nhân vật của người chơi có thể quay trở lại định kỳ để mua và bán các mặt hàng cho các nhà cung cấp NPC và nhận nhiệm vụ. Khi nhân vật chính đào sâu vào các ngục tối, một loạt các nhiệm vụ liên quan đến việc chiến đấu với boss độc đáo sẽ xuất hiện để thúc đẩy cốt truyện chính. Người chơi cũng có thể nhận nhiệm vụ phụ, nhiệm vụ ngẫu nhiên hoặc truy cập vào nhánh khu vực ngục tối phụ. Đồ họa là ba chiều và có góc nhìn từ trên không, tương tự như góc nhìn được sử dụng trong Diablo. Trên máy tính cá nhân, trò chơi được điều khiển bằng cách sử dụng giao diện nhấn và click chuột với phím tắt, trong khi phiên bản Xbox Live Arcade sử dụng bộ điều khiển và có một giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn .

Trò chơi tạo ra mỗi cấp độ của các ngục tối bằng cách lắp ráp mô-đun “khối” của môi trường game. Từng đoạn được thiết kế bằng tay và có thể gồm nhiều phòng. Chúng có thể chứa các sự kiện kịch bản và các đối tượng tương tác như đòn bẩy mở cánh cửa bí mật hoặc tạo ra cầu để di chuyển . Cách tiếp cận này được thiết kế để tạo ra các hang động với thiết kế nhiều mục đích, thay vì môi trường mà chỉ đơn giản là trông giống như “câu đố ô chữ đã trở lên ép đùn. ”

Như trong Fate, người chơi có một con vật nuôi thường trực chiến đấu bên cạnh và có thể mang và bán loot. Vật nuôi có thể là một con chó lai sói, mèo rừng hay chồn trong phiên bản bán lẻ của trò chơi ; người chơi có thể cho vật cưng của họ ăn cá để biến đổi thành những sinh vật khác nhau .

Cũng có mặt trong trò chơi là hệ thống hưu trí, trong đó người chơi có thể chọn một vật gia truyền từ một nhân vật cũ sang một nhân vật mới được tạo, giống như chế độ chơi New Game Plus.