Thoát khỏi Ulti của Urgot như nào? Update 09/2024

Các bạn đã biết gã đồ tể Urgot đang trở thành một hot pick của LCK, vì thế chúng ta càng biết sớm cách khắc chế Urgot bao nhiêu thì càng dễ dàng để chiến thắng bấy nhiêu. Ulti của Urgot là một trong những chiêu thức khó chịu nhất của hắn với khả năng làm chậm, gây sát thương và kết liễu mục tiêu, quá khó chịu phải không nào? Để tìm hiểu cách khắc chế hắn, ta cần tìm hiểu cơ chế hoạt động của Ulti trước.

Ulti của Urgot – Mũi khoan tử thần

Đúng như cái tên của nó, Ulti của Urgot là một chiêu thức để kết liễu đối thủ sau chuỗi liên chiêu của hắn. Chiêu thức này giúp cho Urgot gây một lượng sát thương vật lý lên đối tượng trúng chiêu, gây làm chậm dựa trên lượng máu đã mất tối đa 75% trong 4 giây. Trong khoảng thời gian 4 giây đó, nếu đối thủ bị mất máu dưới 25%, hắn sẽ niệm và kéo đối phương lại và kết liễu ngay sau 1.5 giây áp chế. Đối tượng bị kéo về sẽ không thể lựa chọn mục tiêu và sau khi kết liễu đối thủ thành công, hắn sẽ hoảng sợ đối phương quanh hắn đồng thời làm chậm chúng 75%. Như vậy đồng đội sẽ rất khó để bảo vệ bạn khi bị kéo về, cách thoát ra duy nhất là tự cứu mình.

Cứu bản thân bằng cách nào?

Mũi khoan tử thần có hai giai đoạn, một là khi bắn ra sẽ giây sát thương, sau đó đủ điều kiện đối thủ bị thấp máu dưới 25% sẽ niệm và kéo về. Bản chất của nó là ÁP CHẾ nên thoát nó chỉ bằng cách giải khống chế, thứ duy nhất giúp bạn thoát khỏi ÁP CHẾ là sử dụng vật phẩm và kỹ năng. Dãy kỹ năng để bạn thoát khỏi bị ÁP CHẾ là Bất khuất của Alistar, Tiếng gầm chiến trận Cường hóa của Rengar và Bổ sung vitamin của GangPlank. Chúng có thể giải hiệu ứng ngay khi bị áp chế, điều này giúp ta thoát khỏi Ulti của Urgot khi bị kéo về. Vật phẩm để giải áp chế duy nhất của LMHT là Khăn giải thuật, một món đồ có khả năng loại bỏ mọi hiệu ứng bất lợi kể cả HẤT TUNG.

Tuy nhiên, bạn cần sử dụng kỹ năng hay vật phẩm TRONG KHI BỊ ÁP CHẾ, CHỨ KHÔNG PHẢI TRƯỚC KHI BỊ ÁP CHẾ.