Xem Lối Chơi Cờ Tướng Đoán Tính Cách Chơi Cờ Đoán, Cờ 2 Trong 1 Update 04/2024

Có lẽ đến thời điểm này không ai có thể phủ nhận được giá trị của cờ tướng – một trò chơi dân gian vừa mang tính giải trí cao vừa dăn dạy con người ta sống có ý nghĩa hơn. Qua mỗi ván cờ, tính cách của con người đều được thể hiện một cách rõ ràng thông qua các nước đi cờ, cách đối phó với đối phương hay thái độ khi bị đối phương dồn vào thế bí, … Vì thế mà người xưa thường dùng cờ tướng để nhìn nhận tính cách của mỗi người.

Đang xem: Cách chơi cờ đoán

Các bạn cũng đã biết, khi chơi cờ tướng, thần thái của một người được thể hiện hết sức rõ ràng qua từng đường đi nước bước. Cũng nhờ vào đó mà các kỳ tướng thời xưa thường ứng dụng chuyện chơi cờ Tướng vào việc tính những đường đi nước bước cho những bậc vua chúa.

*

Nhìn cách chơi cờ tướng, chỉ ra tính cách riêng biệt của mỗi người:

– Người chơi nóng nảy thường thích tấn công, khá vội vàng lại hấp tấp, hòng hạ màn ván cờ tướng nhanh chóng, vận dụng liên tục hàng loạt thế đánh phá.

– Người kiên nhẫn thích dùng phòng ngừa hơn là tấn công, thích áp dụng vô số chiến lược phòng thủ, tấn công. Những người như vậy bắt đầu nhẫm tính, nghĩ suy hàng giờ liền, tìm ra khi đối phương bắt đầu sơ hở mới tiêu diệt địch. Đánh chậm, hao hụt thời gian cho cuộc chơi cờ tướng.

– Người kiêu căng ham hố thể hiện kiểu phấn chấn lúc ăn được 1 quân hoặc nhiều khi là 1 ván cờ có lợi thế, thể hiện yếu tố hơn người thành ra thích thú, luôn luôn tự cho mình có tài năng hơn người khác.

– Người linh hoạt hay tính toán nhanh gọn, thông minh trong vấn đề giải quyết được chớp nhoáng tất cả tình huống, nghĩ ra được nhiều nước đi lạ lẫm, cách bày binh bố trận của họ hoa mĩ vô cùng đẹp mắt, rất thay đổi.

Xem thêm: Cách Chơi Điệu Surf 4/4 – Tổng Quan Về Các Điệu Cơ Bản

– Người ích kỷ, hẹp hòi thích trì hoãn, ngu muội, bảo thủ nhưng luôn muốn phải chiến thắng người khác.

– Những người tầm thường luôn lãng quên nước cờ, lơ là, nhanh chóng bị liên tiếp mất quân, thường hay thua cuộc, thiếu đi sự tập trung lối tư duy liên hoàn lại có khi hệt như lãng trí đem Xe đi vào chân Ngựa của đối phương.

– Mẫu người điềm đạm dù phải thua quân vẫn chấp nhận tìm ra cách chống chọi, dần dần tính toán cẩn trọng, nhỏ nhẹ mà chiến thắng trước, không nói nhiều, không hề gấp rút. Những người này đi quân cờ thật nhẹ không tạo nên âm thanh.

– Người có tính ganh tị luôn luôn muốn được chiến thắng đối thủ. Khi mà không thắng được thì họ cần phải đánh 1 lần nữa để có thể thắng đối phương mới hài lòng, tới khi nào thắng được một ít ván cờ rồi mới chịu dừng lại.

Từ trước đến nay, cờ tướng vẫn là một thú vui tao nhã, trên bàn cờ tướng giá trị của sự thắng thua không quan trọng bằng việc người ta chơi cờ tướng như thế nào và nhìn nhận về cờ tướn ra sao. Cờ tướng là trò chơi chỉ dành cho những ai thực sự đam mê nó và hiểu được giá trị đích thực của nó chứ không dành cho những ai biến nó thành bàn cân để so đo, ganh tỵ.

Xem thêm: Phần Mềm Học Tiếng Anh Cho Trẻ, ‎Học Tiếng Anh Cho Trẻ Sơ Sinh Trên App Store

Các bạn thấy đấy mỗi một con người lại lựa chọn cho mình một cách đánh khác nhau khi chơi cờ tướng. Vì vậy, người xưa mới dùng cờ tướng để nhìn nhận tính cách của một con người và xét trong từng trường hợp ta thấy cách đó cũng có khá nhiều điểm chuẩn xác.