Webgame Bang Bang Bang – Hướng Dẫn Cách Chơi Tướng Sát Thủ Update 10/2024

Chào mừng các bạn đến với hướng dẫn vai trò tướng trong Mobile Legends: Bang Bang. Lần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Đấu Sĩ và Sát Thủ qua hướng dẫn của MGL Jaaziar. Hướng dẫn này dành cho những người chơi đang tìm hiểu về vị trí cũng như chọn tướng mới phù hợp và xây dựng đội hình chuẩn mực hơn.

Đang xem: Webgame bang bang

Trong bài viết, MGL Jaaziar sẽ đưa ra những vị tướng dễ chơi, nổi bật trong meta cùng với phép bổ trợ khuyên dùng. Ngoài ra, Jaaziar còn còn để cập đến vấn đề ưu tiên, những ý chính cần thiết để sử dụng tốt bất cứ vị tướng nào.

*

Mục lục

1 ĐẤU SĨ2 SÁT THỦ

ĐẤU SĨ

Những vị tướng này có thể tự lo thân mình ở giai đoạn đầu trận đấu với ưu điểm về độ chống chịu, sát thương và khả năng dọn đường nhanh. Đấu Sĩ thường được chọn là người đi đường cánh của đội hình, đi vị trí đường trên để đối đầu với cặp đôi Xạ Thủ – Hỗ Trợ của đội bạn.

Tướng Đấu Sĩ Mạnh

Badang: Khả năng dọn đường tạm, mạnh khoản đấu tay đôi và giao tranh tổng. Combo Chiêu 2 > Chiêu 1 > Chiêu Cuối vả tướng đi đơn hay dính chùm cũng khá-là-thốn đấy, đảm bảo không-trượt-phát-nào luôn nhé.

*

Thamuz: Không chỉ trâu bò, khả năng dọn đường và đấu tay đôi của Thamuz cũng khá-ư-là-kinh-khủng. Điều khiến hắn nổi bật như một kẻ-đì-đường nằm ở cái hài hòa giữa lì đòn và gây lượng sát thương trong các cuộc đấu 1v1. Nhây đến độ đội bạn tổng lực “hỏi thăm” để chấm dứt bạn luôn ấy.

*

Leomord: Leomord là tướng sáng giá cho cả dọn đường và giao tranh. Combo 1-shot của Leomord là ác mộng với những mục tiêu đi lẻ, đặc biệt là Xạ Thủ. Chiêu Cuối > Chiêu 2 > Chiêu 1 > Lên Barbiel > Chiêu 2 > Chiêu 1 > Đánh Thường là combo dùng trong đấu tay đôi lẫn trong giao tranh.

*

Jawhead: Một vị trí tiềm lực khác khi xét đến khả năng dọn đường và giao tranh. Nhắc đến Jawhead là nhắc đến combo vé-1-chiều-lên-bảng-đếm-số cho Xạ Thủ: Chiêu Cuối > Chiêu 2 > Chiêu 1. Đa năng quá nên đôi khi Jawhead còn được dùng ở vị trí hỗ trợ nữa đấy.

*

Phép Bổ Trợ Phù Hợp Với Đấu Sĩ

Tốc Biến: Phép bổ trợ đa dụng, vừa có thể dùng đào thoát qua tường, vừa có thể gây bất ngờ cho đối phương với combo Chiêu Cuối + Tốc Biến.

Thanh Tẩy: Phép bổ trợ đối kháng với thế trận ngập tràn hiệu ứng khống chế.

Tốc Hành: Chơi phòng thủ thì xài né kĩ năng hoặc chạy trốn, hoặc chơi chủ động đi săn lùng đối phương cũng được.

Dịch Chuyển: Hãy cân nhắc để chống lại những tướng chuyên đẩy lẻ như Masha hay Hayabusa.

Ưu Tiên Của Đấu Sĩ

Kiểm soát đường là ưu tiên tối quan trọng của một Đấu Sĩ. Đảm bảo đẩy mọi đợt lính trơn tru tới bản đồ phía đối phương. Tuy vậy đừng đẩy cao quá nghen.

Đảm bảo trụ ngoài an toàn. Song song với ưu tiên kiểm soát đường, hãy dọn lính, tránh việc bị càn trụ về lâu dài. Trường hợp duy nhất bạn không phải theo ưu tiên này là chấp nhận “rút lui chiến thuật” khi toàn bộ đội bạn gửi lời “hỏi thăm” ở đường cánh nơi bạn đang đi.

Đừng xám màu trước Xạ Thủ đối phương. Đừng ra đi nơi đất người vì sự thiếu hiểu biết của mình. À mà nhớ phải kiểm soát khu vực rừng bên mình nữa nhé. Chắc không ai muốn thấy cảnh đằng ấy phủ đầu mình ngay sân nhà đâu nhỉ?

Đảo đường hỗ trợ đồng đội, phòng tình huống giao tranh xảy ra mình không tới kịp.

Mấu Chốt Khi Đi Đường Cánh

Cục diện giao tranh nằm ở Chiêu Cuối của bạn. Kiên nhẫn trong giao tranh, canh chuẩn kĩ năng trúng nhiều mục tiêu và … một phát lật kèo. Tất nhiên, nói cho sướng miệng thế chứ cũng phải tập kĩ năng, kĩ xảo mới thuần thục được chứ.

Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Thuốc E, Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Thuốc Tốt Nhất 2019

Thế lính cao tạo thế kiểm soát trụ, Rùa Thần, Lord hoặc thậm chí là bùa của đối phương. Lợi ích của đội là cao nhất, vì thế hãy kiểm soát mục tiêu này nếu cần thiết nhé.

Chia ra đẩy lẹ nếu đối phương bỏ lơ trụ và đường cánh quá xa.

Giữ kĩ năng lướt/dịch chuyển và phép bổ trợ cho mục đích thoát thân, phòng khi “đằng ấy” đảo lên úp sọt đường cánh.

SÁT THỦ

Sát thủ là những vị tướng đánh-xong-chạy trong Mobile Legends: Bang Bang. Bởi họ thường sở hữu sát thương lớn bù cho khả năng chống chịu kém. Mục tiêu chính của Sát Thủ chính là tiễn chủ lực của đối phương lên bảng học đếm trước khi bị đội đối phương đánh túi bụi và hạ gục.

Tướng Sát Thủ Mạnh

Ling: Giao tranh và bắt lẻ rất ư là tốt. Chiêu cuối với khả năng miễn nhiễm sát thương, đồng thời sống sót tốt hơn trong giao tranh. Chiêu 1 cho phép đảo đường gank đối phương nhanh chóng. Ling thường được cả đội tin dùng, trao hẳn cho vai trò đường giữa.

*

Helcurt: Bắt lẻ nhanh gọn lẹ. Chiêu Cuối > Chiêu 1 > Đánh Thường > Hóa Đá trước khi hiệu ứng Câm Lặng kết thúc > Chiêu 2. Thế là xong mạng Xạ Thủ/Pháp Sư của đội bạn. Giai đoạn đầu Helcurt có HP khá thấp nên thường đóng vai trò như một xạ thủ: farm an toàn cho đến khi có đủ trang bị cần thiết.

*

Lancelot: Mạnh mẽ trong giao tranh và cũng chẳng thua kém trong bắt lẻ. Chiêu Cuối và Chiêu 2 cho khả năng miễn nhiễm sát thương, đồng thời Chiêu 1 giúp bạn lao tới tuyến sau của đối phương. Lancelot thường là người đi đường giữa.

*

Hayabusa: Đẩy lẻ tốt và bắt lẻ cũng rất tiềm năng. Chiêu 2 của Hayabusa cho phép hắn bám theo mục tiêu bị cô lập, tung Chiêu 1 và Đánh Thường trước khi kết thúc mục tiêu bằng Chiêu Cuối. Hayabusa có thể đi ở đường dưới với vai trò xạ thủ.

*

Phép Bổ Trợ Phù Hợp Với Sát Thủ

Trừng Phạt: Một phép bổ trợ giúp bạn dọn rừng nhanh hơn, lao tới đối phương với trang bị đi rừng bậc 2 hoặc bậc 3 và cướp lấy Rùa Thần hoặc Lord. Lưu ý: Tất cả Sát Thủ kể trên đều nên dùng Trừng Phạt ngoại trừ Helcurt. Helcurt cần Hóa Đá để giữ chân mục tiêu nhằm thi triển Chiêu 2 dễ dàng và chắc chắn.

Ưu Tiên Của Sát Thủ

Dù bạn đi đường nào đi chăng nữa, hãy nhớ rằng Sát Thủ có một nhiệm vụ tối thượng trong giao tranh: Hạ gục sát thương chủ lực của đối phương trước khi cả đội bị hạ gục.

Nếu bạn là một Sát Thủ đường giữa, vai trò của bạn là liên tục đi gank đường cánh của đối phương vào đầu trận, hạ gục Rùa Thần và phá trụ vào giữa trận, cuối cùng là bắt chủ lực đối phương trong giao tranh.

Nếu bạn là Sát Thủ đường dưới, việc của bạn là farm chăm chỉ như nông dân chăm cày đề mua được các trang bị thiết yếu. Sau đó giúp đồng đội lấy các tài nguyên lớn như một tướng sát thương chủ lực.

Mấu Chốt Khi Chơi Sát Thủ

Trong giao tranh, luôn hướng đến các khoảng trống ở tuyến trước để lẻn vào tuyến sau và hạ gục chủ lực của đối phương.

Hãy thử làm “cái cây biết nói” bằng việc phục kích trong bụi bên phần sân của đối thủ trước khi giao tranh xảy ra. Khi chủ lực của đối phương đi qua, bạn có thể phục kích hạ gục mục tiêu dễ dàng.

Xem thêm: cách chơi battle realms

Nếu bạn có Trừng Phạt, nhớ để dành sau khi Rùa Thần/Lord xuất hiện. Đối phương sẽ cố gắng hạ gục chúng. Thi triển cả Trừng Phạt lẫn kĩ năng của mình cùng lúc để đảm bảo lượng sát thương gây ra đủ cướp được Rùa Thần/Lord.