Yoyo là một món đồ chơi mà ở dạng đơn giản nhất của nó là một đối tượng bao gồm một trục kết nối với hai đĩa, và chiều dài của chuỗi thắt vòng quanh trục, tương tự như một ống mảnh mai. Nó được chơi bằng cách giữ đầu tự do của chuỗi được gọi là xử lý (thường là bằng cách chèn một ngón tay trong một nút trượt) cho phép trọng lực hoặc lực lượng của một ném để quay yo-yo và thư giãn chuỗi (tương tự như cách một pullstring công trình), sau đó cho phép yo-yo gió chính nó trở lại vào tay của một người, khai thác spin của nó (và năng lượng quay liên quan). Điều này thường được gọi là “yo-yoing”. Đầu tiên được phổ biến trong những năm 1920, yo-yoing vẫn còn là một trò tiêu khiển phổ biến của nhiều thế hệ và các nền văn hóa. Nó lần đầu tiên được phát minh ở Hy Lạp cổ đại.
Đang xem: Cách chơi yoyo lam rong bac tinh giac
Lịch sử hình thành và phát triển của đồ chơi Yoyo
Trong vở kịch đơn giản, chuỗi này được dự định được vết thương trên ống chỉ bằng tay; Các yo-yo được ném xuống dưới, chạm vào cuối của chuỗi, sau đó gió lên chuỗi về phía tay, và cuối cùng là đồ chơi yoyo được nắm lấy, sẵn sàng để được ném ra một lần nữa. Một trong những thủ thuật cơ bản nhất được gọi là ngủ, nơi yo-yo quay vào cuối của chuỗi cho một số lượng đáng kể thời gian trước khi trở về tay.
Nhiều thủ đoạn yo-yo được thực hiện trong khi yo-yo được cho là được ngủ. Một trong những thủ đoạn nổi tiếng nhất trên yo-yo là “bước đi con chó”. Điều này được thực hiện bằng cách ném một sleeper mạnh mẽ và cho phép yo-yo lăn trên sàn nhà, trước khi kéo nó trở lại để tay. tên lịch sử tiếng Anh cho yo-yo bao gồm bandalore (từ Pháp) và bài kiểm tra. về lịch sử của Pháp bao gồm bandalore, incroyable, de Coblenz, emigrette, và joujou de Normandie (joujou nghĩa là ít đồ chơi).
Lịch sử
Một bức tranh bình Hy Lạp từ năm 500 TCN cho thấy một cậu bé chơi với một yo-yo (xem bên phải). hồ sơ Hy Lạp từ giai đoạn mô tả đồ chơi được làm từ gỗ, kim loại, hoặc sơn nung terra (nung). Các đĩa nung terra đã được sử dụng để theo nghi cung cấp các đồ chơi của giới trẻ vị thần nào đó khi một đứa trẻ đến tuổi trưởng thành, đĩa các loại vật liệu khác được sử dụng để chơi thực tế.
Năm 1928, Pedro Flores, một người nhập cư Philippines cho Hoa Kỳ, mở-yo Yo Công ty Sản xuất tại Santa Barbara, California Doanh nghiệp bắt đầu với một tá đồ chơi làm bằng tay. bởi tháng 11 năm 1929, Flores đã hoạt động hai nhà máy khác ở Los Angeles và Hollywood, mà hoàn toàn sử dụng 600 công nhân và sản xuất 300.000 đơn vị mỗi ngày.
Sự khác biệt chính giữa thiết kế Philippines phổ biến bởi Flores và nguyên thủy hơn yo-yo là trong cách yo-yo được xâu thành chuỗi. Trong (một số rẻ tiền còn lại và) thiết kế yo-yo lớn tuổi, các chuỗi được gắn với trục bằng một cái nút. Với kỹ thuật này, yo-yo chỉ đi lại-và-ra; nó sẽ trả về một cách dễ dàng, nhưng nó không thể làm cho nó ngủ. Trong thiết kế của Flores, một mảnh liên tục của chuỗi, tăng gấp đôi chiều dài mong muốn, là xoắn xung quanh một cái gì đó để tạo ra một vòng lặp ở một đầu được gắn xung quanh trục. Ngoài ra thuật ngữ một looped trượt dây, sửa đổi dường như nhỏ này cho phép cho một loạt lớn hơn và tinh tế của chuyển động, nhờ vào tăng tính ổn định và hệ thống treo của phong trào trong khi quay miễn phí.
(. C 1929) Ngay sau đó, một doanh nhân tên là Donald F. Duncan nhận ra tiềm năng của mốt mới này và mua các Flores Yo-yo Tổng công ty và tất cả tài sản của mình, bao gồm tên Flores, được chuyển giao cho các công ty mới vào năm 1932 – cùng năm đó cái tên “yo-yo” lần đầu tiên được đăng ký thương hiệu và Harvey Lowe vô địch World yo-yo Contest đầu tiên tại London, Anh. Năm 1932, Thụy Điển Kalmartrissan yo-yo bắt đầu được sản xuất là tốt. Trong năm 1946, Công ty Đồ chơi Duncan đã mở một nhà máy yo-yo trong Luck, Wisconsin. Các Duncan yo-yo được giới thiệu vào Quốc Toy Hall of Fame tại The mạnh ở Rochester, New York, năm 1999. Suy giảm doanh số bán hàng sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai nhắc Duncan để khởi động một chiến dịch trở lại đối với đăng ký nhãn hiệu “Yo-Yo” của mình vào năm 1962 với một loạt các quảng cáo truyền hình.
Trong một trường hợp thương hiệu trong năm 1965, kêu gọi một tòa án liên bang phán quyết có lợi của Hoàng Tops Công ty, xác định rằng yo-yo đã trở thành một phần của lời nói chung và đó Duncan không còn độc quyền hạn. Như một kết quả của các chi phí phát sinh bởi trận này pháp luật cũng như áp lực tài chính khác, gia đình Duncan bán tên công ty và thương hiệu có liên quan trong năm 1968 đến flambeau, Inc, người đã sản xuất mô hình nhựa của Duncan kể từ năm 1955. Tính đến năm 2014, flambeau Nhựa tiếp tục điều hành công ty.
Theo phổ biến lây lan qua các năm 1970 và 1980, đã có một số đổi mới trong công nghệ yo-yo, chủ yếu liên quan đến việc kết nối giữa các chuỗi và các trục. Năm 1979, nha sĩ và yo-yo nổi tiếng Tom Kuhn cấp bằng sáng chế “Không Jive 3 trong 1” yo-yo, tạo đầu tiên “cất ngoài” yo-yo của thế giới, trong đó cho phép yo-yo người chơi để thay đổi trục. Công ty mang Thụy Điển SKF ngắn gọn sản xuất mới lạ yo-yo với vòng bi bóng vào năm 1984. Kuhn giới thiệu SB-2 yo-yo rằng đã có một transaxle nhôm, làm cho nó thành công đầu tiên bóng mang yo-yo. Trong tất cả các transaxle yo-yo, vòng bi làm giảm đáng kể ma sát khi yo-yo được quay, cho phép dài hơn và phức tạp hơn thủ đoạn. Tiếp theo yo-yoers sử dụng khả năng này để lợi thế của họ, tạo ra thủ đoạn mới mà đã không thể thực hiện được với các thiết kế cố định trục.
Có rất nhiều loại mới của vòng bi bóng trên thị trường mà đi chệch từ thiết kế ban đầu và / hoặc vật chất của các tiêu chuẩn thép không gỉ mang bóng. Ví dụ, một loại nhất định của mang có bề mặt cong vào phía đối diện, để ngăn chặn các chuỗi từ chà xát vào hai bên của yo-yo, mà sẽ gây ra ma sát không mong muốn khi thực hiện thủ đoạn chuỗi phức tạp. Các nhà sản xuất tái tạo này với một bề mặt bên trong cong tương tự, nhưng sử dụng những thay đổi nhỏ. Một số vòng cao cấp sử dụng vật liệu composite gốm trong các quả bóng của mang, để giảm ma sát nội bộ, một lần nữa làm cho một sợi mượt mà yo-yo.
Một cuộc thi yo-yo thường bao gồm hai phần, một tập hợp các thủ thuật bắt buộc và tự do, nơi mà các điểm được ghi cho mỗi và người chiến thắng là yo-yo cầu thủ người điểm số điểm nhiều nhất. thủ thuật bắt buộc (cũng được biết đến như một cái thang trick) là một tập hợp các thủ thuật mà đã được lựa chọn trước khi cuộc thi, và các đối thủ cạnh tranh phải hoàn thành mỗi trick vào nỗ lực đầu tiên hoặc thứ hai của họ để điểm số điểm.
Việc tự do là khi người chơi yo-yo thực hiện một thói quen để lựa chọn âm nhạc của họ trước một ban giám khảo, và được đánh giá dựa trên các khó khăn của các thủ đoạn, đồng bộ hóa với âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật. Ở cấp độ quốc gia và thế giới, freestyles trong vòng chung kết này thường kéo dài 3 phút, với vòng bán kết và vòng đấu là 2 phút và 1 phút tương ứng.Các cuộc thi Yo-Yo thế giới ban đầu được tổ chức hàng năm tại Orlando, Florida và được tổ chức bởi YoYoGuy.com trong đầu tháng hay cuối tháng Bảy. Tuy nhiên, vào năm 2014 cuộc thi Yo-Yo thế giới được tổ chức tại Prague, Cộng hòa Séc cho lần đầu tiên tham gia cuộc thi bên ngoài Bắc Mỹ. Cuộc thi năm 2015 sẽ diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Các cuộc thi Yo-Yo thế giới có những người đoạt giải từ các cuộc thi yo-yo quốc gia trên thế giới và hố chúng chống lại nhau. cầu thủ Nhật Bản nói riêng đã tăng lên trên cùng của thế giới yo-yo. Mười một thời gian, đôi tay vô địch thế giới Shinji Saito-coi là tốt nhất trên thế giới trong (2A) chia đôi tay vòng lặp là Nhật Bản. Các quốc gia như Hoa Kỳ, Brazil, Nhật Bản và Anh giữ các cuộc thi ở cấp quốc gia và khu vực. Ngoài ra, các cuộc thi yo-yo quốc gia, mà không regionals, được tổ chức hàng năm bởi Mexico, Đài Loan, Singapore, Hồng Kông, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Hungary, và Úc.
Tại châu Âu, chức vô địch châu Âu thường được tổ chức tại Praha Cộng hòa Séc, mặc dù năm 2015 được tổ chức ở Kraków, Ba Lan. ‘EYYC’, vì nó được thường được biết đến, là cuộc thi lớn nhất bên ngoài nước Mỹ, và rút ra trong các đối thủ và khán giả từ khắp nơi trên thế giới. Các nhà vô địch châu Âu hiện nay như năm 2015 là Jakub Dekan, người đến từ Cộng hòa Séc.TV Times thế giới yo-yo vô địch đã được tổ chức tại Vương quốc Anh vào năm 1974 với nóng trên khắp Vương quốc Anh và một trận chung kết ở London vào năm 1975, chức vô địch đã được tài trợ bởi công ty đồ chơi Louis Marx với ‘Lumar’ thương hiệu của yo-yo . Cuộc thi được đánh giá bởi một bảng điều khiển nhân vật nổi tiếng trong mỗi thành phố và cũng Lumar biểu tình và châu Âu vô địch yo-yo Don Robertson. Người chiến thắng trong trận chung kết là Simon Harris (loại trung gian). Giải được không lặp lại.
Hiện nay, có tám đơn vị yo-yo để cạnh tranh trong:
• 1A-Người chơi sử dụng một giấc ngủ dài yo-yo để thực hiện thủ đoạn chuỗi mà thường đòi hỏi sự vận động của các chuỗi. Hiện nay việc phân chia phổ biến nhất, với thức 1A thường được tổ chức như là sự kiện cuối cùng của một cuộc thi.• 2A-Người chơi sử dụng hai yo-yo đồng thời để thực hiện các chuyển động qua lại hoặc lặp thủ đoạn. Điều này có xu hướng được phong cách giải trí trực quan nhất với một số cầu thủ kết hợp nhào lộn vào thói quen của họ.• 3A-Người chơi sử dụng hai sợi dài yo-yo, một gắn với mỗi bàn tay để thực hiện thủ thuật liên quan đến thao tác của chuỗi.• 4A-Người chơi sử dụng một offstring yo-yo, thường xuyên phát hành các yo-yo vào không khí và cố gắng bắt nó trên chuỗi.• 5A-Người chơi sử dụng một yo-yo với một đối trọng ở đầu bên kia của chuỗi thay vì nó gắn liền với một ngón tay.• AP-Đây là hiệu suất nghệ thuật nơi yo-yoer sử dụng bất kỳ loại yo-yo hoặc chống đỡ khác để thực hiện một tự do.Đối thủ cạnh tranh thường mang theo một số yo-yo lên sân khấu biểu diễn với họ để cho phép thay thế giữa thói quen trong trường hợp của hải lý / ùn tắc (thường gặp với thủ đoạn string), chuỗi vỡ (chung với Looping thủ đoạn), hoặc giọt (chung với offstring thủ đoạn).- 2008 World Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. John Ando (USA) 2. Hiroyuki Suzuki (Nhật Bản) lần thứ 3. Sebastian Brock- Thế giới 2009 Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. Shinya Kido 2. Hiroyuki Suzuki (Nhật Bản) lần thứ 3. Chris Fraser- 2010 World Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. Jensen Kimmitt (USA) 2. Hiroyuki Suzuki (Nhật Bản) lần thứ 3. Christopher Chia (Singapore)- 2011 World Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. Marcus Koh (Singapore) 2. Sebastian Brock thứ 3. Gentry Stein (USA)- 2012 Thế giới Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. Hiroyuki Suzuki (Nhật Bản) lần thứ 2. Marcus Koh (Singapore) 3. Christopher Chia (Singapore)- 2013 Thế giới Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1st.Janos Karancz (Hungary) 2nd.Christopher Chia (Singapore) 3rd.Luis Enrique Villaseñor (Mexico)- 2014 World Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. Gentry Stein (USA) 2. Takeshi Matsuura (Nhật Bản) lần thứ 3. Iori Yamaki (Nhật Bản)-2015 Thế giới Yo-Yo Contest Kết quả cho 1A – 1. Zach Gormley (USA) 2. Shion Araya (Nhật Bản) lần thứ 3. Iori Yamaki (Nhật Bản)
Các Sleeper là một trong những phổ biến nhất yo-yo ném và là cơ sở cho gần như tất cả yo-yo ném ngoài vòng lặp. Giữ một sợi yo-yo trong khi còn lại ở phần cuối của chuỗi uncoiled của nó được biết đến như là ngủ. Trong khi yo-yo là trong “ngủ” nhà nước vào cuối chuỗi, một sau đó có thể thực hiện thủ thuật khác như “bước đi con chó”, “trên toàn thế giới”, hoặc phức tạp hơn “đá em bé”.
Bản chất của ném là một ném yo-yo với một hành động cổ tay rất rõ ràng để khi yo-yo đạt đến sự kết thúc của chuỗi nó quay tại chỗ chứ không lăn trở lại chuỗi để bàn tay của súng phun. Hầu hết yo-yo hiện đại có một transaxle hoặc mang bóng để hỗ trợ này, nhưng nếu nó là một trục cố định yo-yo, sự căng thẳng phải đủ rộng để cho phép điều này. Hai cách chính để làm điều này là (1), cho phép yo-yo ngồi ở dưới cùng của chuỗi để thư giãn, hoặc (2) thực hiện các dây cột ngựa hay UFO để nới lỏng sự căng thẳng. Khi một quyết định để kết thúc “ngủ” nhà nước, một trong những chỉ giật cổ tay và các yo-yo “bắt” các chuỗi và cuộn lại đến tay. Bi mang yo-yo với một hình dạng “bướm”, chủ yếu sử dụng cho các thủ đoạn chuỗi, thường xuyên (nhưng không phải luôn luôn) có đáp ứng thấp (hay là, trên thực tế, hoàn toàn không đáp ứng), đòi hỏi một “ràng buộc” cho yo-yo để trở về.
Trong cuộc cạnh tranh, làm chủ ngủ là cơ sở cho việc phân chia 1A. Không tốn kém yo-yo cố định trục thường quay giữa 10-20 giây, trong khi bóng đắt mang yo-yo có thể quay khoảng 1-4 phút tùy thuộc vào ném Tính đến năm 2010, kỷ lục thế giới lần ngủ là 3: phút 51,54 cho cố định trục và 21: 15,17 phút cho transaxle yo-yo. Trong năm 2012, kỷ lục thời gian ngủ transaxle yo-yo đã bị hỏng bởi các C3YoyoDesign BTH, với thời gian là 30: 28,30 phút.
Xem thêm: Fix Lỗi Vram Pes 2013 – Lỗi Mà Mọi Người Thường Gặp Trong Pes 13
Looping
Looping là một kỹ thuật yo-yo đó nhấn mạnh việc giữ cho cơ thể của yo-yo trong chuyển động liên tục, không ngủ.Yo-yo được tối ưu hóa cho looping có trọng lượng tập trung ở trung tâm của họ để họ có thể dễ dàng xoay quanh trục của chuỗi mà không góp phần khối lượng của chúng đến một sức đề kháng do hiệu ứng hồi chuyển.Trong các cuộc thi yo-yo, vòng lặp đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc phân chia 2A. Looping cả bên trong và bên ngoài của bàn tay với yo-yo.Tắt dâyTrong “off-string” kỹ thuật, chuỗi yo-yo của không gắn trực tiếp vào trục yo-yo, và yo-yo thường được tung ra vào không khí bằng cách thực hiện một “mong đạt” bị bắt một lần nữa trên chuỗi . Tuy nhiên, một số cầu thủ có thể “ném xuống ‘off-chuỗi yo-yo và bắt nó trên chuỗi giống như nó lá cuối của chuỗi bằng cách xoay vòng chuỗi xung quanh một ngón tay như nó unwinds, do đó yo-yo được đánh bắt trên chuỗi. Đây chính là đối diện của một “mong vượt qua”, nhưng với kết quả tương tự.Yo-yo được tối ưu hóa cho các thủ đoạn dây đã bùng lên thiết kế, giống như hình con bướm, mà làm cho nó dễ dàng hơn với đất trên chuỗi, và thường có vòng cao su mềm trên các cạnh, vì vậy thiệt hại tối thiểu là thương yo-yo, máy nghe nhạc, hoặc bất cứ ai cũng phải đứng gần đó, nên một thủ thuật đi sai.
Trong tự do (5A) thủ thuật, chuỗi yo-yo của không gắn với tay của người chơi, thay vì kết thúc bằng một đối trọng. Sau đó, đối trọng được ném từ tay này sang tay và sử dụng như một yếu tố bổ sung trong các trick.
Được phát triển vào năm 1999 bởi Steve Brown, năm 2008 tự do được coi là phong cách phát triển nhanh nhất của yo-yo chơi. Steve Brown đã được trao bằng sáng chế về hệ thống yo-yo tự do của mình, được giao cho flambeau Sản phẩm (công ty mẹ của Duncan).Trong các cuộc thi yo-yo, đối trọng yo-yo được nhấn mạnh trong các bộ phận 5A.
cơ quan Yo-yo đi vào một số yếu tố hình thức hoặc “bóng”, mỗi thiết kế với ưu điểm cụ thể trong tâm trí. Tuy nhiên, có ba cấu hình phổ biến.
Các hình dáng thay đổi là một thiết kế rất phổ biến cho Looping kiểu thủ đoạn. Hình dạng này cũng được biết đến như một bánh đà hoặc hình dạng hiện đại. Nó thường có một gương mặt lõm (đôi khi được che phủ bằng giấy hoặc nhựa) với chất liệu phụ còn lại trong vành. Các biến đổi hình dạng yo-yo cũng được sử dụng cho thủ đoạn chuỗi vì các lần quay dài do hình dạng của nó.
Duncan phát hành đầu tiên của mình bướm bằng gỗ yo-yo. Wayne Lundberg, nhà phát minh, là một trong những người biểu tình. Những con bướm trông giống như hai nửa tách của một tiêu chuẩn yo-yo đã được kết nối lại back-to-back. Khoảng cách chuỗi rộng lớn hơn để làm cho nó dễ dàng hơn để bắt yo-yo cơ thể trên chuỗi. Mặc dù hình dạng con bướm là tốt cho ‘thủ đoạn chuỗi, “nó không phải là tốt cho’ vòng lặp ‘thủ đoạn, bởi vì hình dạng cánh của cơ thể không cho phép nó dễ dàng lật trong khi vòng lặp. Hình dạng này là tương tự như một Diabolo nhỏ, đôi khi được gọi là một người Trung Quốc yo-yo.
Hầu như tất cả các hiện đại yo-yo mới có một hình dạng mà là nông cạn gần mang và sau đó mở rộng ra phía mép (tương tự như các thiết kế bướm ban đầu). Các khu vực giữa vành của yo-yo dẫn xuống mang được gọi là “vùng bắt ‘. Suýt có một số lượng rất nhiều biến thể khác nhau trong thiết kế, rất nhiều hình dạng hiện đại có thể được dán nhãn bằng một trong các loại sau. Các hình chữ V là một trong những hình dạng yo-yo cơ bản nhất. Bắt đầu với một bức tường thấp, gần mang, nó tăng thẳng lên và ra khỏi các cạnh, không có bước hoặc biến dạng khác. Các khu vực đánh bắt giống như một hình chữ V dốc, do đó tên.
Các hình chữ V cho phép cho một khu vực đánh bắt rất mở nên hạ cánh yo-yo trên chuỗi với độ chính xác dễ dàng hơn rất nhiều. Hình dạng W, còn được gọi là ‘bước V’, là khi các bức tường của yo-yo bắt đầu gần mang, như trong hình chữ V, nhưng khi họ di chuyển lên và ra ngoài tới vành, họ thay đổi góc tại một hoặc một số điểm. Điều này có thể cho phép một đường kính nhỏ hơn mà không yoyo yoyo phải là quá rộng. The O Shape, còn được gọi là hình dạng “hữu cơ”, sử dụng các bức tường uốn cong mà đường cong vẹo về phía các cạnh, tương tự như các thiết kế trước. sức mạnh hữu yo-yo là họ thường rất thoải mái để giữ. Hình dạng H tính năng vành của yo-yo được chú ý phát âm là vào khu vực đánh bắt. Thiết kế này cho phép cân vành tối đa, và sự ổn định do đó tối đa, mặc dù điều này có thể đến với chi phí của tốc độ.
Mỗi bóng có thể có trọng lượng hơn phân bố ở một trong hai trung tâm của yo-yo hoặc cạnh. trọng lượng hơn đối với các vành sẽ làm cho yo-yo ổn định hơn, có nghĩa là nó là ít có khả năng nghiêng trong khi chơi. Các thương mại giảm được rất nhiều rim trọng đơn kim loại ném xu hướng chơi chậm hơn và nặng hơn so với nhiều trung tâm thiết kế trọng. Sử dụng các kim loại khác trong xây dựng có thể cho phép cân nhiều hơn ở vành trong khi vẫn giữ trọng lượng tổng thể xuống, giúp cung cấp cho một yo-yo tốt nhất của cả hai thế giới. Yo-yo với một khoảnh khắc cao hơn quán tính sẽ có đà góc cạnh hơn khi quay với tốc độ nhất định, và do đó sẽ quay tự do trong một thời gian dài hơn.
Hầu hết yo-yo hiện đại được làm từ một thiết kế “mất-ngoài”, được thiết kế để dễ dàng được đưa ra và tập hợp lại bởi người chơi. Thiết kế này lần đầu tiên được tạo ra bởi Tom Kuhn. Điều này cho phép thay thế các thành phần yo-yo, bao gồm chuỗi, nguồn ma sát tái tạo, hoặc thậm chí các thành phần xuyên trục. Để tăng thời gian quay, trọng lượng của xe đã được thêm vào phần ngoài cùng của yo-yo. Việc đầu tiên để làm điều này là Dale Oliver (Spintastics Kỹ năng Đồ chơi, Inc) với việc bổ sung các vòng thép khi ông đưa ra Tigershark yo-yo vào đầu năm 1998.
Một số thiết kế cất ngoài cho phép người chơi để cấu hình lại phân nửa yo-yo của. Trong Tom Kuhn Không Jive 3-trong-1, hai nửa có thể được đính kèm trong ba cấu hình khác nhau, kết quả là một truyền thống, bướm, hay “chùa” hình bóng. Trong Yo-yo Nhà máy FlyMaster, cơ thể có hai “vỏ” khác nhau để chuyển đến và từ một off-string yo-yo. Một số yo-yo có một hệ thống phản ứng thực hiện trong cơ thể của họ, mà betters khả năng của yo-yo trở lại tay của người dùng. Hệ thống trả lại được thường bố trí xung quanh trục ở bên trong của yo-yo. Một số yo-yo cất ngoài có hệ thống trở lại thay thế.
Một sự đổi mới để các yo-yo là khả năng điều chỉnh khoảng cách giữa hai nửa của yo-yo, để tăng hoặc giảm sự đáp ứng. Trong hầu hết các mẫu thiết kế, điều này được thực hiện bằng cách xoắn nửa yo-yo, nhưng một số thiết kế (chẳng hạn như Tom Kuhn Silver Bullet) có thể được tháo rời để điều chỉnh mà không cần xoắn. Lựa chọn thứ hai này loại bỏ khả năng của yo-yo sắp ra điều chỉnh trong quá trình chơi.• John Jerome McAvoy, Jr. đã được trao bằng sáng chế cho khoảng cách điều chỉnh yo-yo: bằng sáng chế # 5389029 vào 14 tháng 2 năm 1995, và # 6.066.024 trên 23 tháng 5 năm 2000.• Năm 1998, HSPIN tung ra loạt Handquake của yo-yo, mà chưng diện một khoảng cách có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng miếng chêm có độ dày 0.1-0.5mm. Bằng cách thêm hoặc loại bỏ các miếng chêm, khoảng cách có thể được mở rộng hay thu hẹp bởi +/- 1mm.• Harry Baier (tác giả của “Mondial” yo-yo) và các sản phẩm flambeau Công ty (chủ sở hữu của Duncan) đã được trao bằng sáng chế # 6.162.109 vào 19 tháng 12 năm 2000 đối với một khoảng cách điều chỉnh yo-yo trong đó có vị trí riêng biệt cho độ rộng khoảng cách cụ thể . Bằng sáng chế này được thực hiện đầu tiên trong CameYo Mondial trước khi được mua lại bởi Duncan.• productline tính năng Speed Dial yo-yo của “Hoàn toàn có thể điều chỉnh Starburst Công nghệ” cho phép khoảng cách YoYoFactory để được điều chỉnh bằng cách sử dụng quay số trên yo-yo. Điều này cho phép một thiết lập đáp ứng rời rạc hơn là giữ nguyên sau khi yo-yo được lấy ra và đặt lại với nhau.
Một Brain YomegaViệc đổi mới cơ bản từ những năm 1990 là transaxle, một hệ thống mà các chuỗi không được kết nối trực tiếp với trục nối hai nửa của yo-yo.• Cố định trục yo-yo được đại diện bởi các thiết kế yo-yo ban đầu phổ biến trong nửa đầu của thế kỷ 20, nơi các trục được kết nối trực tiếp đến các chuỗi và nửa của yo-yo cơ thể. Để kích hoạt các ném của một “ngủ”, người chơi phải đảm bảo các chuỗi không quấn quá chặt xung quanh trục, vì nó phải tự nguyện quay để thực hiện hành động này. Yo-yo được thiết kế cho “vòng lặp” thủ thuật có xu hướng được yo-yo-trục cố định.o Một số cố định trục yo-yo kỳ lạ hơn có trục được làm từ vật liệu ma sát thấp như gốm hợp kim này cho phép “ngủ”, dễ dàng hơn đó là điều cần thiết cho thủ đoạn chuỗi.• Đa số lừa yo-yo bán được mang transaxle yo-yo. Trong những transaxle yo-yo chuỗi không được kết nối với các trục trực tiếp, nhưng thay vì nó được bao bọc về một mang ballrace. Ổ đỡ, lần lượt, bao quanh trục thực sự của yo-yo. Bằng cách này, cơ thể của yo-yo có thể quay tự do về quan điểm của chuỗi xúc.o Có hệ thống transaxle mà không sử dụng một mang bóng, như Duncan ProFire và Yomega Fireball. Những sử dụng một kim loại ma sát thấp hoặc cổ áo nhựa xung quanh trục.• Các transaxle ly hợp, đổi mới bởi Yomega với Yomega não, là một transaxle có thể được tham gia hoặc thảnh thơi.o Yomega não là một ly hợp transaxle– ly tâm khi quay với tốc độ đủ cao, đối trọng bên trong yo-yo cơ thể buông tha các trục xe, tự động cho phép các yo-yo để “ngủ”. Ngược lại, khi tốc độ chậm dưới ngưỡng, yo-yo sẽ tự động quay lại.o transaxles ly hợp khác tính năng một công tắc tay mà có thể tham gia hoặc buông tha các trục.HubstacksHubstacks là vòng bi thêm vào trung tâm (bên ngoài) của một yo-yo và được bảo hiểm với một số hình thức của nắp bên để cho phép nó được tổ chức trong khi nó quay. Với nắp bên mang bạn có thể giữ yo-yo trong nhiều máy bay khác nhau và thực hiện các phong cách khác nhau của các thủ đoạn đó là khó khăn, hoặc không thể trong một số trường hợp, phải được thực hiện với yo-yo thông thường. Đây có thể được gọi là Hubstacks, mang mũ, mũ sức mạnh tổng hợp, hoặc mũ jimmy.
Cơ chế vật lý
Khi yo-yo được phát hành đầu tiên, ném cho nó động năng tịnh tiến. Như chuỗi unwinds, nhiều năng lượng này được chuyển đổi thành động năng quay, gây ra yo-yo quay nhanh. Khi yo-yo unwinds, nó cũng có được một số năng lượng từ lực hấp dẫn. Bởi vì yo-yo có quán tính quay quan trọng, nó có thể lưu trữ đủ năng lượng trong vòng quay của nó để chống lại lực hấp dẫn tất cả các cách trở lại để tay.
Xem thêm: Cách Chơi Age Of Empires 2 Online, Cách Chơi Đế Chế Trên Garena, Chơi Aoe Online
Những cơn gió chuỗi theo hướng ngược lại khi sự trở lại của yo-yo. Nếu chuỗi được kết nối với các trục với một vòng lặp, có thể không có đủ ma sát để vượt qua lực hấp dẫn và bắt đầu cuộn dây. Trong trường hợp này, yo-yo sẽ tiếp tục quay vào cuối của chuỗi thay vì trả lại. Tuy nhiên, nếu yo-yo được giật một chút, nó sẽ nhập rơi tự do một thời gian ngắn, và ma sát của dây trở thành lực lượng quan trọng nhất trên yo-yo. Điều này cho phép các chuỗi chùng để ràng buộc, và năng lượng từ chuyển động quay yo-yo của kết thúc phần còn lại của sự trở lại.Bằng sáng chế đã được ban hành tạo cơ chế phức tạp hơn để cho phép kiểm soát căng thẳng và một cơ chế điều chỉnh.