Cách Chơi Quân Shang – Quân Shang Đánh Gì, Trong Đế Chế, Aoe Update 04/2024

Shang có lẽ là quân mang lại nhiều cảm xúc nhất cho các game thủ AOE. Một quân được coi là rất dễ đánh nhưng đồng thời cũng là quân rất… khó đánh trong nhiều trường hợp. Bài viết này loltruyenky.vn xin nêu lên đặc điểm mạnh yếu của Shang cũng như cách cầm quân, chiến lược trong những trường hợp cụ thể. Cả nhà cũng theo dõi nhé!

*

Bản đồ này mô tả đế chế Shang ở thời kỳ Trung Quốc cổ đại. Khu vực: Châu Á. Ảnh: ageofempires.wikia.com

Shang có nguồn gốc từ triều đại nhà Thương, tồn tại từ năm 1600 TCN – 1027 TCN. Trong thời kỳ của mình, nhà Thương đã thống nhất khu vực đồng bằng phía bắc Trung Quốc và cũng như các quốc gia khác để tạo nên một đế chế rộng lớn.

Đang xem: Cách chơi quân shang

*

Nhà của Shang mang đậm phong cách kiến trúc Đông Á. Ảnh: ageofempires.wikia.com

Tóm tắt nội dung

2 Cách chơi quân Shang cơ bản4 Một số chú ý khi chơi quân Shang

Đặc điểm cần nhớ của quân Shang

Ưu điểm

Nông dân: 35 thực / 1 dân (các quân khác là 50 thực. Palmyrans là 75 thực). Lợi thế này giúp Shang khó bị chậm dân, dễ lên đời, dễ phát triển, dễ chạy dân và hồi phục kinh tế.Tường thành: được nhân đôi (x2) máu so với các quân khácLoại quân đa dạng: Cung R, xọc đơn, ngựa chém, lạc đà, cung A, Horse thần, pháo thần, đạp đôi…Có nâng cấp đầu máu +15% nhà phù thủy

Nhược điểm

Không nâng cấp được bắn lửa, không nâng cấp được bắn chặn trong nhà BC ở đời 4Không có voi thần và pháo bẹtKhông có loại quân nào mạnh đặc biệtBất lợi khi chơi ở bản đồ nước

Từ thông tin trên ta có thể thấy: nếu Shang phát triển và đánh sớm được sẽ là lợi thế. Đồng thời, Shang chơi phòng thủ sẽ tốt hơn là chơi tấn công.

*

Đời 3, ổn định đạo ruộng là điều cần thiết để đánh bền

Cách chơi quân Shang cơ bản

I. Đánh Cung (R, A)

– Đời 1: Số dân cần thiết để lên đời: xin 24 đến 27 dân tùy từng trận (nhà giàu có thể đánh ít dân hơn và đánh dâng BA sát nhà đối thủ)

– Đời 2: Đang kích lên 3, bạn cần nâng cấp chặt gỗ (nhà BM, hình búa đá)

– Đời 3: Bạn cần xây 4, hoặc 5 nhà BA, tùy thuộc lượng gỗ của bạn, cân đối đủ gỗ và thực. Xây nhà BC, đào 120 vàng > Nâng cấp đầu máu (nếu đủ đồ). Nâng cấp giáp: Nếu gặp đối thủ chém (biểu tượng mũi tên). Nâng chặt gỗ 2 để bắn xa, chặt nhiều gỗ hơn.

– Đời 4: Có thể chơi đa dạng các loại quân như Horse C, Đạp đôi, Pháo Thần tùy từng trận.

II. Đánh Chém (Sọc Đơn, Lạc Đà)

– Đời 1: Số lượng dân cần thiết: xin 21 -27 dân tùy bài

– Đời 2: đang kích lên 3, bạn cần xin 1 con ngựa dò (T, 100 thực) trong nhà BL để đi tìm nhà đối thủ. Nếu lên đời sớm cần nâng cấp công, và nếu lên đời muộn đánh thủ thì nâng giáp hoặc cả 2 nếu bài giàu (nhà BS).Cho 5~6 dân đào vàng. Có thể nâng cấp Đào vàng trong nhà BM nếu bài giàu.

– Đời 3: bạn cần xây 2 nhà BL, tùy thuộc lượng gỗ của bạn, cân đối đủ gỗ và thực để xin Lạc đà.

– Đời 4: khi lựa chọn Shang đánh chém, tức là xây nhà BL, điểm mạnh của Shang là có đạp đôi nên khi lên đời 4, thường thì người chơi sẽ lựa chọn đánh đạp đôi.

III. Kết hợp Chém & Cung:

Trong nhiều trận đấu solo Shang tự do hay hỗn mã Shang, nhiều game thủ có thể linh hoạt đánh bài chém 1BL chuyển cung, hoặc xây thêm nhà BP để thủ phù thủy.

Xem thêm: Phần Mềm Tạo Tài Khoản Gmail Hàng Loạt, Số Lượng Lớn, Không Giới Hạn

Cách đánh quân Shang của Chim Sẻ Đi Nắng

Khi mới vào trận, cho 2 dân đi xây nhà BE, xây xong cho đi làm gỗ luônCòn lại cho đi ăn thực, lùa voi, hươu. Đến dân thứ 5~6 chưa thấy hươu voi thì ăn quả.Tăng dân chặt gỗ lên 3-4 dânĐến dân thứ 14-15 xây BG (Hoặc BS ăn rừng nếu không có hươu voi)Dân thứ 20-21 xây BS thứ 2 (có thể đóng BS thứ 3)và chuẩn bị kích 3Xây 4-5 nhà BA tùy vào lực khi lên đời

*

Chim sẻ đi nắng và đồng đội. Ảnh: news.zing.vn

Đọc hướng dẫn trên có thể bạn sẽ thấy khó hình dung. Cố gắng dành thời gian coi các video của Chim Sẽ trên youtube hoặc Facebook và tập theo một vài trận bạn sẽ thấy quen dần. Các cao thủ đế chế đều cần dành nhiều thời gian tập luyện và tham gia các trận đấu để có được như ngày hôm nay.

Khi thi đấu thực tế, đôi khi còn tùy thuộc vào đối thủ có quân gì, map của bạn có đẹp không, có khả năng lên đời sớm hay bo nhà được không mà sẽ có những chiến thuật và cách đánh riêng.

Một số chú ý khi chơi quân Shang

*

1 dân chỉ mất có 35 thực giúp Shang trở nên vô cùng đặc biệt

Lên đời

Ngoài quân Persian ăn thịt nhanh, Palmyran ăn quả nhanh Shang cũng có lợi thế ép đời sớm và ổn định nhất. Với loại quân khác bạn cần có hươu/ voi, quả và phụ thuộc nhiều vào thế bài, đồ ăn. Với Shang, thời gian đầu chỉ cần 4 dân ăn thực là đủ xin dân đều.

Công thức lên đời sớm: điều 4 dân đầu đi ăn quả, dân thứ 5,6 dò nhà. Các dân tiếp theo tập trung làm gỗ để nhanh chóng xây nhà BS. Trên thực tế, các cao thủ luôn tìm cách lùa hươu/ voi về ăn ờ nhà chính để tiết kiệm gỗ.

Phòng thủ

Khi gặp một số quân đội mạnh như Persians, Palmyrans, Yamato, Hittite, Assyrians bạn sẽ gặp bất lợi về chất lượng quân. Vì thế có thể thủ phù, lên bánh xe xây 5 BA đánh cung R, ngựa đơn hoặc cung A. Trong team 4-4 Shang là loại quân có khả năng gây đột biến thời điểm đầu và phát triển tay to lâu dài. Khi lên 4 thông thường người chơi sẽ lên đạp đôi chơi song mã. Vì horse thần không có lửa nên tính hiệu quả không cao.

Tấn công

Những cao thủ AOE đã chứng minh rằng họ có thể bấm đời 2 ở phút thứ 6 đầu phút thứ 7. Bắt đầu kích đời 3 ở phút thứ 9, tạo nên khoảng cách về thời gian lên đời khá xa so với đối thủ. Trường hợp này lạc đà hoặc ngựa chém sẽ là lừa chọn phù hợp để chơi tấn công.

Khi đánh chém gặp thủ hù phải nhanh chóng lên bánh xe, xin 1-2 cung R hỗ trợ bắn phù thủy là đủ.

Gặp đối thủ bo nhà tốt, bạn có thể đem dân đánh BA công cung T hoặc xin luôn cẩu đá phá nhà. Trong team 4-4 có thể theo hướng phát triển tay to hoặc bơm đồ cho đồng đội.

Xem thêm: Lô Tô Là Gì? Cách Chơi Lô Tô Miền Bắc Hôm Nay Dễ Trúng Nhất Lô Tô Là Gì

Các kèo đấu có thể đánh với Shang

Là một trong những loại quân thú vị trong đế chế đầu xanh. Shang được nhắc đến rất nhiều và cũng hay được lựa chọn các kèo đấu AOE. Bạn có thể tham khảo list dưới đây để thử chiến kèo với bạn bè nhé:

Solo cung RHỗn mã/song mãLạc đà ShangTeam shang 2-2, 3-3, 4-4 đều rất thú vị

Trên đây là bài chia sẻ có tính ứng dụng rất tốt, tuy nhiên mỗi cá nhân lại có những sở trường và phong cách thi đấu rất khác nhau. Bạn có thể xem video đánh Shang được coi là hay và bài bản nhất dưới đây để học theo nhé.