Cách Chơi Earth Spirit Dota 2, Dota 2: Hướng Dẫn Chơi Earth Spirit Core Update 04/2024

Có vẻ như rất nhiều người nghĩ rằng Earth Spirit là hero cực kỳ phức tạp. Trong nhiều năm qua, cộng đồng đã bị tư tưởng đó đeo bám, khiến cho nhiều người phớt lờ hoàn toàn Earth Spirit, bởi họ nghĩ hero này quá khó chơi. Bài viết hôm nay sẽ phá bỏ rào cản này, cũng như đưa ra vai trò mới cho Earth Spirit.

Đang xem: Cách chơi earth spirit

RÕ RÀNG YẾU ĐI, NHƯNG VẪN MẠNH KHÔNG TƯỞNG

Một trong những patch gần đây loại bỏ các lợi ích thêm từ chỉ số và Earth Spirit chắc chắn mất rất nhiều từ thay đổi này. Nhưng lý do lớn nhất khiến hero này bị nerf nhiều hơn hầu hết các hero khác là do chỉ số của Earth Spirt tăng theo mỗi level quá khủng. Earth Spirit nhận thêm 4.4 Strength và 2.4 Agility mỗi level: chỉ số Strength tăng đứng thứ hai trong tất cả hero còn chỉ số Agility tăng đứng thứ nhì trong mọi hero Strength.

*

Đây là lý do tại sao hero này rất trâu: Earth Spirit có thêm hàng đống máu mỗi level, trong khi lượng giáp và tốc độ tấn công cũng tăng đáng kể. Đây là lý do cho phép Topson thành công khi sử dụng hero này ở vị trí mid trước đây và đó cũng là lý do khiến bài viết thật sự tin rằng Earth Spirit có thể là hero core cực kỳ mạnh: với lượng chỉ số này không, hero có thể làm tướng tank đi đầu, trong khi gây ra lượng sát thương lớn.

GIAI ĐOẠN ĐI LANE

Vấn đề lớn với những support tay ngắn là họ luôn gặp khó khăn trong việc trade hit ở giai đoạn đi lane. Ngoại lệ duy nhất hiện nay là Ogre Magi và Nyx Assassin, cả hai đều có giá trị hồi máu cơ bản lớn và giáp cao. Các hero như Tusk và Earthshaker không trade máu tốt bằng và yêu cầu phải đánh chuẩn xác, khiến chúng là những support có độ rủi ro cao. Đây thường là điều bạn không muốn đánh cược trong meta hiện tại và không hẳn là ý tưởng hay nhất để chơi matchmaking Solo Q.

Earth Spirit đối diện với vấn đề tương tự, nhưng các công cụ của Earth Spirit ở những level đầu không có tầm ảnh hưởng bằng: Tag Team của Tusk có thể giết được một support đứng sai vị trí trong vài giây, trong khi Fissure chuẩn cho phép bạn đánh đối phương tha hồ. Ở level 1, Earth Spirit có 0.8 giây stun, rồi theo sau đó là chiêu làm chậm 1.25s ở level 2.

Cả Rolling Boulder và Boulder Smash mạnh về sau và có thể đạt được những giá trị không tưởng, có điều Earth Spirit phải có level đủ cao. Và như đã bàn luận trước đó hero không có khả năng đi lane tốt như vài support melee khác và không thể tự phục hồi ở trong rừng. Earth Spirit rất mạnh, nhưng chỉ khi hero này có thêm thời gian trong game. Đây là lý do chúng ta đưa Earth Spirit sang vị trí core để phát huy được hero này.

VAI TRÒ KHÔNG GIỐNG LANE

Có hai cách chính để phân loại hero này trong Dota: Một là theo hệ thống số từ một đến năm, hoặc sử dụng lane làm độ định hướng. Nhiều người lầm tưởng hai cách phân loại này là một và giống nhau, dù chúng thường đi đôi với nhau. Có điều chúng khác nhau ở một số trường hợp.

Earth Spirit ở vị trí core phù hợp nhất cho hero position 3, nhưng điều đó không nhất thiết phải chơi offlane. Earth Spirit xuất sắc khi làm tank đi đầu cho đội. Hero là ứng cử viên giỏi để lên item bổ trợ và aura, trong khi công việc của mình không phải chỉ là farm và lớn mạnh hơn: Earth Spirit lên level nhanh và bắt đầu tung hoành ngang dọc.

*

Bạn có thể đạt điều này tại mid, như Topson đã từng làm trước đây. Bạn có thể chơi offlane, hoặc bạn có thể chơi cả ở safelane, nếu carry của đội không phù hợp đối đầu với offlaner đối phương. Dù cho đi đâu ở thời điểm ban đầu, bạn nên là người mở combat và lên những item đồng đội ở giữa game, giống như cách Earth Spirit support phải làm, nhưng với độ hiệu quả và ổn định nhiều hơn.

Xem thêm: Cách Chơi Pubg Mobile Bản Quốc Tế Khi Không Muốn Tải Pugb Mobile Vng

TẠI SAO NÓ LẠI HIỆU QUẢ

Không có lý do gì để chiêu stun 2 giây với 4 giây cooldown lại không hiệu quả trong thế giới của Dota cả, đặc biệt là khi chúng ta có thể đạt được điều này trong 10 phút đầu. Kết hợp với nó là chiêu Silence và Slow khá mạnh, cộng với thân hình cứng cáp để tank và bạn đã có được một position 3 tốt đúng nghĩa với meta hiện nay. Nhưng như vẫn vậy chưa hết!

Ngoài ra, bạn cũng có ultiamte teamfight mạnh và phát huy tốt nhất khi đối thủ chưa kịp lên BKB. 50 sát thương mỗi giây trong 6 giây phải nói khá mạnh, nhưng khi bạn thêm các tảng đá vào nữa, chúng ta có thể đạt được con số cao không tưởng. Magnetize xử lý support nhanh như chớp và miễn là bạn có thể tận dụng được các remnant của mình một cách thông minh: sử dụng chúng cho cả Magnetize và một spell nữa thì khả năng kiểm soát Remnant của bạn sẽ ổn. Chúng ta vẫn chưa khen hết nhé!

Earth Spirit, vì một vài lý do, cũng có cho mình một trong các talent level 10 mạnh nhất game: +50 Sát thương ở level 10 với BAT “bình thường” và khả năng tăng trưởng Agility tuyệt vời sẽ biến Earth Spirit gây sát thương rất đau trong những cú đánh tay. Điều này không có nghĩa là Earth Spirit nên chuyển sang core đánh tay vào cuối game, nhưng nó mở ra rất nhiều lựa chọn trong giai đoạn đầu và giữa game của bạn.

Tất cả những điều trên có thể đạt được mà không cần đầu tư Blink Dagger, có điều Earth Spirit phải ổn định trong giai đoạn đi lane và có nguồn XP dồi dào. Hero này không cần phải thắng lane tuyệt đối, chỉ cần đạt level 7 và level 10 kịp lúc mà thôi.

*

TẠI SAO NÓ KHÔNG HIỆU QUẢ?

Vậy tại sao chúng ta không thấy nhiều Earth Spirit position 3 trong đấu trường chuyên nghiệp? Bài viết tin rằng đó là do thói quen: phải có lý do các tuyển thủ chuyên nghiệp có “các hero tủ” – họ tập luyện chúng kỹ lưỡng và biết cách phát huy chúng trong lòng bàn tay. Earth Spirit rõ ràng là hero cần đầu tư nhiều để hiểu hết và do hero chủ yếu chơi ở position 4, chúng ta không có nhiều offlaner có thể phát huy Earth Spirit tốt như Jerax hay Cr1t.

Ngoài ra, điều này cũng rất quan trọng, Earth Spirit thường chỉ khóa chân được một đối tượng. Các hero offlaner phổ biến nhất hiện nay luôn có chiêu stun nhiều đối tượng cùng lúc và tuy chúng không có lượng sát thương cao cũng như bổ trợ làm chậm và silence nhiều như Earth Spirit, các hero này làm tốt vai trò chính của mình hơn. Những hero này giúp đồng đội dễ dự đoán điều gì sẽ xảy ra để đưa ra quyết định hợp lý hơn.

Earth Spirit cũng không farm nhanh bằng: Bài viết liên tục nhấn mạnh rằng hero này không tập trung vào farm mà chỉ là các pha xử lý. Có điều, Earth Spirit vẫn cần phải lên item thêm trong khoảng thời gian không combat. Hero có thể làm điều đó bằng các combo của mình, nhưng nó hơi tốn tài nguyên và không phải là lựa chọn tối ưu cho đến khi hero này đạt được level cần thiết.

Cuối cùng, Earth Spirit không đem đến khả năng đẩy trụ. Trong khi Centaure có thể tank và phản sát thương trụ, còn Mars bảo vệ đồng đội mình khỏi bị trụ bắn, thì Earth Spirit chỉ có thể đánh tay mà thôi. Rõ ràng không cao bằng nhiều offlaner khác. Với hero được xem là pick tốt, support hoặc ít nhất một core của đội phải gây sát thương cao lên trụ, còn không bạn buộc phải thắng nhiều combat vì một mục tiêu duy nhất. Đây là điều Earth Spirit và lượng Remnant giới hạn của mình không thể làm được.

LỜI KẾT

Mục tiêu của bài viết này không phải để phá các game pub, mà để tăng cường kiến thức cho người chơi mới lẫn cũ. Sự thật là đối với hầu hết các game thủ, “meta của pro” không mấy quan trọng.

Xem thêm: phan mem hack pass wifi mien phi

Bài viết tin rằng một hero không thuộc meta chơi giỏi sẽ tốt hơn rất nhiều so với hero phổ biến và thành công nhất trong pro nhưng chơi kém, ít nhất là đối với pub. Hãy tìm ra hero ưa thích của bạn trong vai trò mình muốn và tìm ra những hướng đi giúp chúng hiệu quả. Đó có lẽ là cách tốt nhất để trải nghiệm Dota và bài viết hy vọng sẽ truyền cho bạn nguồn cảm hứng này.