Hướng Dẫn Cách Chơi Anivia Bá Đạo, Nhất, Bảng Ngọc Anivia Mùa 10 Update 04/2024

Hướng dẫn cách chơi lên đồ Anivia mùa 10, Guide Anivia ss10. Bảng Ngọc bổ trợ cho Anivia. Thứ tự tăng kĩ năng, cách cộng phép bổ trợ các chiêu thức skill combo Anivia mới nhất trong game Liên Minh Huyền Thoại.

Đang xem: Cách chơi anivia bá đạo

*

Anivia là vị tướng Pháp Sư có lối chơi rất khó chịu. Nếu bạn gặp phải một người biết chơi Anivia, bạn sẽ thấy rằng đây là con bài dùng để leo rank rất tốt. Ở bài viết này Daxua sẽ chia sẻ hướng dẫn chơi Anivia toàn tập cho các bạn. Chúng ta cùng theo dõi nhé!!!

XEM TỔNG QUAN VỀ VỊ TƯỚNG ANIVA TẠI: ANIVIA GUIDE

Mục lục Ẩn
1 BẢNG KĨ NĂNG CỦA ANIVIA
1.1 Tái Sinh (Nội Tại)
1.2 Quả Cầu Băng (Q)
1.3 Tường Băng (W)
1.4 Tê Cóng (E)
1.5 Bão Tuyết (R)
1.6 Cách tăng skill cho Anivia Mid
2 CÁCH LÊN ĐỒ CHO ANIVIA MID
2.1 Cách lên đồ giai đoạn đầu Game cho Anivia MID
2.2 Trang bị ở lần về nhà đầu tiên của Anivia MID
2.3 Trang bị chính của Anivia MID
2.4 Cách lên đồ hoàn chỉnh cho Anivia Mid
3 HƯỚNG DẪN CHƠI ANIVIA MID
3.1 Hướng dẫn chơi Anivia Mid giai đoạn đầu Game
3.2 Hướng dẫn chơi Anivia Mid giai đoạn giữa Game
3.3 Hướng dẫn chơi Anivia Mid giai đoạn cuối Game

BẢNG KĨ NĂNG CỦA ANIVIA

*

Tái Sinh (Nội Tại)

Khi chết, Anivia sẽ biến thành một quả trứng. Nếu quả trứng vẫn tồn tại trong vòng 6 giây, cô ta sẽ hồi sinh.

*

Quả Cầu Băng (Q)

Anivia chập cánh lại và gọi ra một quả cầu băng bay về kẻ địch, gây trạng thái hạ nhiệt và sát thương bất cứ ai trên đường bay của nó. Khi quả cầu phát nổ, nó gây sát thương tầm trung trong bán kính, làm choáng bất cứ ai trong vòng ảnh hưởng.

Kẻ địch bị Quả Cầu Băng sát thương cũng bị làm chậm % trong 3 giây.

*

Tường Băng (W)

Tiêu hao: 70Khoảng cách: 1000

Anivia ngưng đọng độ ẩm trong không khí thành một bức tường băng vững chắc chặn đường quân địch. Bức tường sẽ tồn tại trong một thời gian ngắn trước khi tan chảy.

Anivia tạo ra một bức tường băng rộng 400/500/600/700/800 và không thể bị phá vỡ. Bức tường tồn tại trong 5 giây trước khi tan chảy.

*

Tê Cóng (E)

Anivia đập cánh, tạt một luồng gió buốt giá vào mục tiêu, gây lượng nhỏ sát thương. Nếu mục tiêu vừa bị Quả Cấu Băng làm choáng hoặc bị dính Bão Tuyết toàn phần, sát thương sẽ nhân đôi.

Nếu mục tiêu vừa bị choáng bởi Anivia hoặc bị sát thương bởi Bão Tuyết toàn phần, chúng chịu gấp đôi sát thương.

*

Bão Tuyết (R)

Tiêu hao: 75Khoảng cách: 750

Anivia gọi xuống một cơn mưa băng sát thương kẻ địch và làm chậm chúng.

Khi Bão Tuyết đạt kích thước tối đa, nó làm chậm tốc chạy đi % và gây 300% sát thương.

Xem thêm: Rdcad Phần Mềm Vẽ Nhanh Kết Cấu Miễn Phí 100%, Phần Mềm Vẽ Nhanh Kết Cấu Miễn Phí 100%

Cách tăng skill cho Anivia Mid

*

Dame chính của Anivia là Skill Tê Cóng (E) khi mục tiêu bị choáng bởi Anivia hoặc bị sát thương bởi Bão Tuyết toàn phần, chúng chịu gấp đôi sát thương. Từ đó chúng ta sẽ ưu tiên nâng Max Skill Tê Cóng (E) trước.

Sau đó, Quả Cầu Băng (Q) sẽ là skil thứ 2 được ưu tiên tăng max để tối đa hóa sát thương cũng như khả năng clear quái nhanh kinh khủng của Anivia. Tường Băng (W) sẽ được nâng cuối cùng chỉ để lấy skill chặn đường đối phương rút lui hay tấn công bạn. Bão Tuyết (R) sẽ được nâng theo cấp độ.

CÁCH LÊN ĐỒ CHO ANIVIA MID

Cách lên đồ giai đoạn đầu Game cho Anivia MID

*

*

Bao gồm: Nhẫn Doran + Bình Máu + Nước Mắt Nữ Thần

Anivia là vị tướng có lối chơi thả diều cực mạnh nhưng lại có khả năng dồn dame rất lớn. Tuy nhiên về đầu Game thì Anivia lại khá là yếu máu, Daxua khuyên bạn nên mua Nhẫn Doran để có thể gia tăng thêm một chút lượng máu. Nếu bạn farm tốt thì hãy cố gắng farm, lasthit bằng tay. Để dành mana combo cấu máu thật chính xác vào đối thủ. Anivia đầu Game có lượng mana rất thấp nên chúng ta cần xài skill chuẩn vào nhé ^^

Trang bị ở lần về nhà đầu tiên của Anivia MID

Ở lần về nhà đầu tiên các bạn nên cố gắng kiếm đủ 875 Vàng để mua Nước Mắt Nữ Thần, mua thêm 1 bình máu và 1 mắt kiểm soát. Sau đó lần về nhà thứ 2 hãy farm đủ ít nhất 1200 Vàng để mua Đá Bảo Hộ => Up lên Trượng Trường Sinh càng sớm càng tốt. Từ đó chũng ta dễ dàng nhận thấy rằng những món trang bị giai đoạn đầu trận đấu cần thiết cho Anivia là:

*
*

Chúng ta sẽ ưu tiên up Trượng Trường Sinh -> Quyền Trượng Đại Thiên Thần -> Giày Pháp Sư

Trang bị chính của Anivia MID

Anivia hơn bất kể vị tướng nào là cần rất nhiều Mana. Với Anivia tầm 3K Mana thì team địch sẽ rất khó khăn để tiếp cận trụ bởi khả năng dọn dẹp lính của Anivia là quá bá đạo. 2 item Trượng Trường Sinh và Quyền Trượng Thiên Thần là 2 món trang bị giúp tăng Mana cộng thêm rất nhiều, đồng thời SMPT mang lại cũng rất cao. Như đã nói ở trên thì Anivia khá yếu máu. Với 2 trang bị này thì vừa có máu cộng thêm vừa có một lớp giáp to đến từ Quyền Trượng Đại Thiên Sứ sẽ giúp Anivia cứng cáp hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

Chúng ta sẽ ưu tiên up đồ theo thứ tự Trượng Trường Sinh -> Quyền Trượng Đại Thiên Sứ -> Giày Pháp Sư

Cách lên đồ hoàn chỉnh cho Anivia Mid

Với bản chất là một vị tướng pháp sư dồn dame to, Anivia sẽ có xu hướng lên đồ Full AP để dồn sát thương mạnh nhất để có thể hạ gục đối thủ một cách nhanh nhất. Mũ phù thủy và Trượng hư vô + Quyền Trượng Đại Thiên Sứ sẽ giúp gia tăng tối đa lượng sát thương gây ra cho Anivia. Với bộ trang bị này thì chỉ một combo nhẹ nhàng là có thể dứt điểm được xạ thủ hay ap hoặc support yếu máu của đối phương.

*
*
*

Các bạn cũng có thể tùy chọn thay thế thêm các trang bị như Dây Chuyền Chữ Thập, Quỷ Thư Morello, Mặt Nạ Đọa Đày, nếu gặp phải những kẻ địch có khả năng hồi máu và độ chống chịu cao.

HƯỚNG DẪN CHƠI ANIVIA MID

Hướng dẫn chơi Anivia Mid giai đoạn đầu Game

Giai đoạn đầu Anivia khá yếu hơn so với các vị tướng khác, bởi khả năng dồn dame mạnh phải phụ thuộc vào đối thủ có bị dính nội tại băng từ các skill khác hay không. Nếu bạn làm tốt điều đó thì bạn hoàn toàn có thể chơi trên cơ. Tuy nhiên bạn hãy tập trung farm ở đầu Game để có những trang bị cần thiết như chúng tôi đã kể ở phía trên. Khả năng Farm sẽ chỉ thật mạnh từ level 6 trở đi. chỉ 1 Q và R nhẹ thì Anivia đã xóa sạch một wave quái rồi. Hãy tận dụng nội tại Tái Sinh để dụ kẻ địch băng trụ.

Sử dụng combo W -> Q -> E để cấu máu đối phương chũng như chặn đường lui. Nếu bạn là người chơi Anivia nhiều bạn sẽ hiểu được cơ chế đặt W và Q làm sao để hiệu quả và chính xác nhất.

Hướng dẫn chơi Anivia Mid giai đoạn giữa Game

Ở giai đoạn giữa game khi đã có những trang bị cần thiết, bạn hãy cùng đồng đội tiến tới những mục tiêu lớn, đảo lane để gank. Anivia dồn dame lớn nhưng lại có lối chơi thả diều, bạn không nên đứng quá gần kẻ địch mà nên giữ khoảng cách tung skill chớp nhoáng sau đó lại lùi về phía sau.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Ad Trong Liên Quân M, Cách Chơi Ad

*

Cố gắng ép lane sớm và di chuyển để kết hợp gank cùng đồng đội cũng như ăn các mục tiêu lớn trên bản đồ. Anivia bắt đầu phát huy sức mạnh ở giai đoạn giữa Game, khi team địch chưa có nhiều item kháng phép.

Hướng dẫn chơi Anivia Mid giai đoạn cuối Game

Giữ vị trí, quan sát và đứng phía sau chơi như một vị tướng support vậy. Bạn sống sót trong giao tranh càng lâu thì khả năng gây dame càng lớn. Đối với Anivia thì chỉ cần một combo hoàn hảo là có thể tiễn ap hay ad của đối phương lên bảng đếm số. Hãy chọn mục tiêu cần hướng tới và dùng W một cách hợp lý tránh bóp đồng đội nha các thánh…

Nếu bạn làm tốt thì việc dứt điểm AD, AP hay bất cứ vị tướng yếu máu nào chỉ trong vòng một nốt nhạc mà thôi. Đấng Daxua chỉ nhắc bạn rằng nên giữ cái đầu lạnh trong giao tranh với con bài Anivia này nhé ^^