Ryze Mùa 11: Cách Chơi Ryze Mới 2016, Cập Nhật Tướng: Ryze Update 04/2024

Suốt một thiên niên kỷ, đại pháp sư Ryze lang thang khắp thế giới, kiếm tìm cổ ngữ và lưu trữ sức mạnh của chúng trong cuộn giấy thần bí. Dù quan tâm sâu sắc đến những người xung quanh, Ryze buộc phải vĩnh viễn xa lánh họ—điều này thường tạo cho ông vẻ gắt gỏng và cáu kỉnh với những người ông đang bảo vệ. Thế giới có lẽ đã quên nỗi kinh hoàng do quyền năng cổ ngữ phóng thích, nhưng Ryze thì luôn luôn cảnh giác.

Đang xem: Cách chơi ryze mới 2016

*

*

*

*

*

Nội tại: Bậc Thầy Cổ Thuật

Kỹ năng của Ryze gây thêm sát thương dựa trên năng lượng cộng thêm, và năng lượng tối đa được tăng dựa trên một phần sức mạnh phép thuật.

Q: Quá Tải:

Nội tại: Dùng các kỹ năng khác giảm hồi chiêu cho Quá Tải và bắt đầu tích tụ Cổ Ngữ. Dùng một kỹ năng khác (ngoài Quá Tải) trong khung thời gian này sẽ tích đầy Cổ Ngữ, hoặc dùng Quá Tải để hủy tích tụ.

Kích hoạt: Bắn một quả cầu cổ thuật về hướng chỉ định, gây sát thương phép lên kẻ địch đầu tiên trúng phải. Nếu Ryze tích đầy Cổ Ngữ khi dùng Quá Tải, ông sẽ có một lớp lá chắn và được tăng tốc độ di chuyển.

E: Dòng Chảy Ma Pháp

Quá Tải gây thêm sát thương và nảy sang các kẻ địch gần đó bị đánh dấu Dòng Chảy. Ngục Cổ Ngữ tăng gấp đôi thời gian trói. Dòng Chảy Ma Pháp đánh dấu Dòng Chảy lên tất cả kẻ địch gần đó.

Nếu một mục tiêu có dấu Dòng Chảy bị tiêu diệt bởi bất kỳ tướng nào, Dòng Chảy sẽ chuyển sang tất cả kẻ địch gần đó.

R: Vòng Xoáy Không Gian

Mở một cánh cổng dẫn tới một địa điểm cách đó một quãng ngắn. Hai giây sau, tất cả đơn vị đồng minh bên trong cánh cổng được dịch chuyển tới địa điểm chỉ định. Không thể tự dùng lên bản thân, nghĩ sao mà lại dịch chuyển từ chỗ mình đứng đến chỗ mình đứng chứ!

Đi đường

Truyền thuyết kể rằng một tên vua quỷ bất tử đã từng nói rằng “Ryze là một tướng để chọn khi nào bạn muốn thấu hiểu tầm quan trọng của việc nhấn đúng nút vào đúng thời điểm theo đúng thứ tự.” Đặc trưng của Ryze là ở chuỗi chiêu liên hoàn, và lần làm lại này không hề thay đổi điều đó. Vị Pháp Sư Cổ Ngữ cuối cùng vẫn là một kẻ dùng các kết hợp kỹ năng đa dạng để trút hủy diệt lên đầu đối thủ.

Giờ hãy cùng tìm hiểu: người chơi Ryze nên dùng chuỗi chiêu gì khi đi đường?

QUÁ TẢI DỌN LÍNH (E > W > Q) Tung Dòng Chảy Ma Pháp vào một con lính sắp hết máu, rồi hạ gục nó với bất kỳ phép nào khác để Dòng Chảy lan sang toàn bộ lính xung quanh—Lính xe là một mục tiêu hoàn hảo vì chúng thường đứng ở trung tâm đợt lính. Giờ thì chỉ cần ném Quá Tải ra để dọn dẹp chiến trường thôi.

ĐẨY LÍNH, TRÓI TƯỚNG (E > E > W > Q) Những đợt lính có Dòng Chảy là mối đe dọa cho đối thủ cùng đường, bởi Ryze có thể dùng tiếp Dòng Chảy Ma Pháp lên chúng để lây lan hiệu ứng sang các mục tiêu gần đó. Tướng địch dính phải mà xem, hắn sẽ bị trói ngay lập tức với Ngục Cổ Ngữ. Chuỗi chiêu này cũng sẽ tích đầy Cổ Ngữ, đảm bảo chiêu Quá Tải tiếp theo sẽ giúp hắn có lá chắn và tăng tốc chạy để truy đuổi (hoặc thả diều trước một đối thủ khát máu).

Giao tranh tổng và cuối trận

Trong giao tranh tổng, người chơi Ryze phải nhanh chóng xác định chuỗi chiêu nào sẽ giải quyết được tình huống hiện thời. Bạn cần dồn sát thương hạ gục một mục tiêu cụ thể? Bạn cần gây sát thương lên nhiều mục tiêu nhất có thể? Hay bạn đang dọn dẹp tàn cục sau một pha lao vào thành công? Người chơi Ryze kém sẽ chỉ nhắm mắt mà nhấn nút thôi, còn người chơi giỏi sẽ lựa chọn chuỗi chiêu thật thông minh.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Game The House 4 Đây, Mọi Người, Download The House Cho Android

QUÁ TẢI DIỆN RỘNG (E > E > Q) Ryze có thể không đủ sức hạ những kẻ đỡ đòn tiên phong, nhưng thế không có nghĩa là ông ta vô dụng—ông chỉ cần tạm thời chuyển sang chơi như một Pháp Sư diện rộng ở tuyến sau. Đánh dấu Dòng Chảy lên một tướng, rồi tiếp tục dùng chiêu E để lan nó sang các kẻ địch gần đó. Rồi thì bạn chỉ cần dùng chiêu Q trúng một tên để gây sát thương lên cả đám.

Vòng Xoáy Không Gian không thể có tiềm năng đổi đường ngang với chiêu cuối của Taliyah hay Tahm Kench. Do đó, việc hắn mang cả lính đồng minh theo chỉ là một tai nạn nho nhỏ, và chúng sẽ sớm trở lại nơi chúng thuộc về thôi mà. Cái này cũng không đúng lắm trong căn cứ địch, nơi các đường cùng quy về một mối và chiêu cuối cấp 3 của Ryze có thể đổi hắn lính của một đường sang đường lân cận. Chẳng hạn, nếu có một đợt lính lớn vừa phá xong trụ nhà lính đường dưới, bạn có thể dùng Vòng Xoáy Không Gian để đưa cả hội sang trụ nhà lính đường giữa. Chúng sẽ chuyển sang phá trụ gần nhất với mình.

KHÔNG LỐI THOÁT (E > W > R > E > Q > BẤM LOẠN BÀN PHÍM) Chiêu cuối của Ryze đáng sợ nhất là ở chỗ nó có thể dịch chuyển vị trí của cả đội giữa giao tranh. Không gì ngăn cản Ryze tự do di chuyển và dùng các kỹ năng khác sau khi Vòng Xoáy Không Gian bắt đầu cả, nên khi Ryze hoặc đồng đội giữ chân được kẻ địch, ông có thể ngay lập tức dùng chiêu cuối ra phía sau chúng. Trong lúc chiêu cuối đang được niệm, Ryze thừa sức tung hết chuỗi chiêu rồi dịch chuyển cả đám ra sau để chặn đường thoát. Cách tốt nhất để chống lại nó là dồn khống chế vào đầu Ryze—nó sẽ làm vòng xoáy ngừng lại.

Những chuỗi chiêu kể trên mới chỉ là khởi đầu thôi, chắc chắn người chơi sẽ thông minh hơn chúng tôi và tìm được thêm nhiều cách mới lạ hơn nữa.

“Chiêu cuối của Ryze đáng sợ nhất là ở chỗ nó có thể dịch chuyển vị trí của cả đội giữa giao tranh.”

Xét từ góc nhìn về cốt truyện, Ryze hoàn toàn là một bí ẩn—gần như là một trang giấy trắng. Còn gì khác để nói tới ông ta ngoài việc là một ẩn sĩ với cuộn giấy ma thuật sau lưng? Vài câu thoại lẻ tẻ trong trò chơi cho chúng ta thấy ông ta là một người khá thiếu kiên nhẫn. Ngoài ra, chẳng có gì cả.

Thử thách đặt ra là xây dựng thêm nhân vật này mà không phá hỏng ấn tượng vốn có của người chơi về Ryze suốt bảy năm qua. “Hơi đáng sợ khi cập nhật Ryze,” người viết truyện cấp cao John “JohnODyin” O’Bryan nói. “Ông ta gần như là biểu trưng của Liên Minh rồi.”

Thay vì đào sâu thêm cốt truyện sơ sài của Ryze, chúng tôi quyết định trả lời câu hỏi vẫn luôn tồn tại. Sao ông ta lại lang thang, có chuyện gì với cuộn giấy bự chảng kia, và sao da ông ta xanh thế? Dần dần, JohnODyin và những người khác trong đội truyện kể sẽ lấp đầy chỗ trống này: Ryze lang thang vì ông đang có sứ mệnh tìm kiếm và thu thập những cổ ngữ hùng mạnh với sức hủy diệt hàng loạt kinh khủng. Ông tích trữ những cổ ngữ này trong cuộn giấy sau lưng, và bảo vệ chúng kỹ càng; chúng cực kỳ nguy hiểm nếu rơi vào tay nhầm người.

“Chúng tôi quyết định trả lời câu hỏi vẫn luôn tồn tại về RYZE. Sao ông ta lại lang thang, có chuyện gì với cuộn giấy bự chảng kia, và sao da ông ta xanh thế?”

Ryze đã hàng trăm tuổi, và vẫn sống nhờ ma thuật cổ ngữ. Ông du hành khắp thế giới, chứng kiến những vương quốc trỗi dậy và lụi tàn. Bất kỳ ai trải qua một thời gian dài chừng đó cũng sẽ hơi bị chán đời tí—Ryze sống lâu đến nỗi ông thấy được con người mắc sai lầm hết lần này đến lần khác. “Vụ màu xanh không cần giải quyết,” JohnODyin thừa nhận. “Nhưng chúng tôi nghĩ ông ấy là một người bình thường từ từ bị biến đổi bởi ma thuật mình đang nắm giữ.”

LẦN-LẠI-LÀM-LẠI

Chắc chắn không ít người chơi sẽ đồng ý rằng Ryze đã thay đổi rất nhiều. Lần làm lại này là nỗ lực thứ ba hay bốn gì đó của chúng tôi để định nghĩa lại Pháp Sư Cổ Ngữ Cuối Cùng, và người chơi hoàn toàn có quyền trách móc chúng tôi sao không làm tốt hơn từ sớm đi.

Thiết kế tướng David “RiotRepertoir” Capurro đã nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Một năm trước, anh ấy thiết kế lại lối chơi của Ryze với mục đích đem đến cho ông ta một “khung sức mạnh”. Ý tưởng về nội tại và chiêu cuối kết hợp lại sẽ giúp Ryze cực kỳ bá đạo. Để tận dụng tối đa, người chơi cần kiểm soát thật cẩn thận số cộng dồn và thực hiện chuỗi chiêu để hồi lại kỹ năng. Pháp Sư Cổ Ngữ hiện đang có tỉ lệ thắng 50%, nhiều người có thể cho rằng ông ta đang khá cân bằng. Vậy tại sao còn làm lại lần nữa?

Song tỉ lệ thắng không phải tất cả. Ryze có ba vấn đề chính: quá khó để thành thạo và quá mạnh khi thành thạo và quá linh tinh khi không thành thạo. Đôi khi Pháp Sư Cổ Ngữ ghê đến không đỡ nổi, đôi khi lại chẳng làm được gì. Người chơi Ryze giỏi thấy và hiểu được bộ kỹ năng của họ, còn những người khác thì chỉ thấy một màu đen mịt mù thôi.

Trước đây, vấn đề khi gặp phải những người chơi Ryze có kĩ năng là họ quá khỏe, và quá khó để chống lại khi mình bị yếu thế. Tất cả những gì họ làm là trói lại và gây hàng tấn sát thương—và với những thay đổi gần đây nhất, chúng tôi vẫn chưa sửa được cái này.

“Đôi khi Pháp Sư Cổ Ngữ ghê đến không đỡ nổi, đôi khi lại chẳng làm được gì. Người chơi Ryze giỏi thấy và hiểu được bộ kỹ năng của họ, còn những người khác thì chỉ thấy một màu đen mịt mù thôi.”

Không phải là chúng tôi có vấn đề với những tướng có yêu cầu kỹ năng cao, hay bạn không nên cố gắng luyện tập họ. Những nhân vật có chiều sâu và đầy thách thức thực sự quan trọng với thành công dài hạn của Liên Minh—họ thường là những tướng mạnh nhất khi thành thạo. Vấn đề xảy ra khi những người đang luyện một tướng và cả những người đối đầu cùng tướng đó không thể hiểu thấu nó.

Vậy chúng tôi áp dụng suy nghĩ này cho Ryze ra sao? Đầu tiên, chúng tôi bỏ cơ chế cộng dồn/hồi chiêu của nội tại, nhưng đưa một số yếu tố của nó vào các kỹ năng khác. Ý tưởng là người chơi Ryze (và đối thủ của họ) sẽ mất ít thời gian hơn để theo dõi những con số cộng dồn gần như không thấy nổi và tính toán các hành động nhiều hơn. Các bùa lợi và bùa hại của Ryze giờ có thời gian tồn tại ba bốn giây, thế có nghĩa là người chơi Ryze sẽ có nhiều tùy chọn khác nhau ở bất kỳ lúc nào.

“Lý tưởng nhất là, trần kỹ năng của Ryze tương tự trước đây, nhưng nền kỹ năng được nâng cao hơn,” RiotRepertoir nói. “Bất kỳ ai cũng có thể chọn Ryze và có ý tưởng chung về những gì bạn có thể làm với ông ta, và cải thiện hơn từ đó.”

BỊ TRÓI RỒI NHÉ

Chủ đề trong lần làm lại Ryze này là bộ kỹ năng cần phải rõ ràng hơn. Đồ họa và hoạt cảnh của Ryze góp phần không ít vào vấn đề này. Dù được tay mơ hay lão luyện sử dụng, Ryze vẫn làm cùng một việc: tay vẩy lung tung và hàng đống cục xanh xanh bắn ra.

“Chất lượng hình ảnh của Ryze hiện tại,” họa sĩ trưởng Joshua “HUGEnFAST” Smith, “là âm 10. Chúng tôi muốn đưa ông ta trở về với mức độ hiện tại.”

“Chủ đề trong lần làm lại Ryze này là bộ kỹ năng cần phải rõ ràng hơn. Đồ họa và hoạt cảnh của Ryze góp phần không ít vào vấn đề này.”

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Asphalt 8 Không Lag Cực Hay, Hướng Dẫn Chơi Game Asphalt 8: Airborne

Giải pháp là khiến các chuyển động của ông ta nổi bật hơn. Chúng tôi truyền thêm sức mạnh vào mỗi chiêu tấn công chứ không phải chỉ tung bừa phép ra như trước nữa. Các hình xăm của Pháp Sư Cổ Ngữ cũng tỏa sáng khi nguồn năng lượng chảy qua.

Thế vẫn chưa đủ: lối chơi mới yêu cầu một hướng tiếp cận mới trong thiết kế âm thanh. Vấn đề lớn nhất theo nhà thiết kế âm thanh Eugene “Riot Kyugene” Kang? Anh bạn xanh xao của chúng ta quá ồn ào.

“Âm thanh của Ryze hiện tại không có gì đa dạng cả,” Riot Kyugene nói. “Chúng ồn ào, căng thẳng, và khá tương tự nhau.”

hông có nền tảng nào để so sánh giữa cả biển kỹ năng đó, người chơi sẽ rất khó khăn để biết được Ryze đang làm gì thông qua âm thanh ông ta phát ra. Riot Kyugene đang cố gắng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiêu E mới, bởi nó cho người chơi biết điều sắp diễn ra sẽ cường hóa mạnh mẽ cho chuỗi chiêu của Ryze.

Ryze đã ra mắt trên PBE, có lẽ đang hét vào những kẻ định chạm đến cuộn giấy của ông ta. Trong lúc chờ đợi ông ta chính thức xuất hiện, hãy tung chuỗi bình luận đáng sợ nhất của bạn tại đây nhé.