Cách Chơi Alpha Vainglory Dành Cho Windows Và Mac Ngay Bây, Cẩm Nang Khắc Chế Hero Alpha Update 10/2024

Vainglory là tựa game MOBA xuất sắc được phát hành trên nền tảng di động bao gồm Android và iOS. Tựa game đang thu hút được lượng người chơi rất lớn trong thời gian gần đây. Hôm nay mình xin được gửi tới các bạn bài viết Tham khảo cách chơi Vainglory trên PC cực đơn cho tân thủ. Hy vọng bài viết có thể phần nào giúp ích cho bạn trong quá trình chơi game.

Đang xem: Cách chơi alpha vainglory

Bạn đang xem: Cách chơi rona vainglory

Contents

2 Hướng dẫn cách chơi Vainglory cho tân thủ4 Cách chơi Alpha Vainglory5 Cách chơi Rona Vainglory

Vài nét về cách chơi Vainglory

Cũng giống như bao loại game MOBA khác. Tham gia game Vainglory, người chơi sẽ được phân vào nhiệm vụ điều khiển một vị tướng để chiến đấu trong game. Các game thủ sẽ phải bảo vệ nhà chính Vain crystal và tiêu diệt những công trình của đối thủ, đặt biệt là ngôi nhà chính. Một điểm khác biệt so với các tựa game MOBA khác, Vainglory chỉ có 1 đường thẳng ở giữa 2 phe với khu vực rừng. Mỗi bên sẽ có 5 trụ phòng thủ trên đường thẳng này. Người chơi cần phải phá được 5 trụ này thì mới có thể phá hủy được vào nhà chính của đối phương.

*

Vài nét về cách chơi Vainglory

Bạn nên nhớ rằng các trụ phòng thủ vô cùng cực kỳ nguy hiểm với tính sát thương lớn cùng với khả năng hạ sát các hero chỉ sau vài phát bắn đơn giản. Do đó, người chơi cần phải di chuyển cẩn thận, tốt nhất hãy tấn công chúng từ xa khi không có sự hỗ trợ của đồng đội. Các lính (minion) của mỗi phe sẽ tự sinh ra từ nhà chính theo thời gian. Chúng sẽ xuất phát từ căn cứ và tấn công tất cả những kẻ thù trên đường đi của chúng như lính, hero hay trụ đối phương.

Đương nhiên cho dù trụ phòng thủ mạnh đến đâu thì nó cũng có điểm yếu. Cũng tương tự như game Liên Minh Huyền Thoại, trụ đóng vai trò tấn công lính trước khi tấn công hero. Vì vậy, người chơi sẽ không bị trụ bắn nếu như tiếp cận trụ với 1 dàn lính đi cùng. Cách phá trụ tốt nhất đó là tiêu diệt các lính của đối thủ trước, sau đó hãy sử dụng lính của mình để phá trụ đối phương nhanh nhất có thể.

Hướng dẫn cách chơi Vainglory cho tân thủ

Game Vainglory không chỉ là cuộc đua về mặt chiến thuật, sức mạnh mà còn cả về mặt kinh tế. Vì vậy, phe nào có level cao hơn và trang bị được nhiều trang bị cao cấp hơn sẽ có cơ hội chiến thắng cao hơn. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn cách chơi Vainglory đơn giản và hiệu quả nhất dành cho các tân thủ, cùng tham khảo nhé!

Lựa chọn hero khỏe và dễ chơi

Không giống với các tựa game MOBA Mobile khác, Vainglory không có các công cụ hỗ trợ di chuyển hoặc chọn mục tiêu. Cách chơi Vainglory hoạt động theo cơ chế “Chạm – Thả”. Đó cũng là điểm đặc biệt nhất trong bản hướng dẫn game Vainglory. Những người mới chơi sẽ mất khá nhiều thời gian để làm quen với cơ chế này. Vì vậy việc sử dụng thành thạo một hero khỏe và dễ chơi sẽ giúp các game thủ giành được nhiều lợi thế trong game hơn.

Các hero của bạn sẽ được phát triển từ yếu đến mạnh trong khoảng 20 phút trên mỗi trận đấu. Sức mạnh của các hero sẽ được nâng cấp từ những việc như:

Lên cấpMua thêm trang bịTăng điểm kỹ năng

Hãy cố gắng trở nên mạnh mẽ nhất có thể bằng cách lên các trang bị mạnh cho hero của bạn để phá nhà chính của đối phương nhé!

*

Lựa chọn hero khỏe và dễ chơi

Sử dụng thành thạo các thao tác

Để có thể thực hiện các cách chơi Vainglory tốt nhất, bạn cần phải nắm vững việc sử dụng các thao tác trong game như sau:

Luôn đặt tay của mình lên thiết bị: Người chơi sẽ điều khiển hero của mình bằng các thao tác chạm lên màn hình. Game có nhịp độ khá nhanh, vì vậy hãy để thiết bị của bạn lên mặt phẳng và chơi bằng ngón trỏ của mình nhé. Cách chơi Vainglory này sẽ giúp bạn điều khiển hero của mình nhanh chóng và linh hoạt nhất.Các thao tác di chuyển: Hãy chạm vào bất cứ đâu trên màn hình của bạn để di chuyển hero của mình đến các địa điểm khác nhau. Bạn có thể bấm cả địa điểm ở trên bản đồ minimap để di chuyển.Các đòn tấn công cơ bản: Hãy chạm vào kẻ thù để tấn công chúng. Khi chạm vào địch, hero của bạn sẽ tự động tấn công cho đến khi nhận được mệnh lệnh khác hoặc thông báo mục tiêu đã bị hạ.Tiến hành nâng điểm kỹ năng: Nhấn vào dấu xuất hiện ở trên đầu biểu tượng kỹ năng để nâng cấp kỹ năng đó lên. Các hero trong game Vainglory sẽ tăng tối đa được 12 level tương ứng với 12 điểm cho 2 kỹ năng thường và 1 kỹ năng cuối (Ultimate). Ngoài ra, người chơi cũng có thể cộng 5 điểm vào 2 kỹ năng thường cùng 3 điểm vào Ultimate.

Cách chơi Vainglory trên PC

Vainglory là tựa game MOBA được phát triển theo hướng di động. Vì vậy để chơi được tựa game này trên PC thì bạn cần có một phần mềm giả lập Android trên PC. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn một phần mềm giả lập Android trên PC cực tốt, đó là phần mềm Bluestacks.

*

Cách chơi Vainglory trên PC

Bước 1: Nếu như PC của bạn chưa có phần mềm giả lập Android Bluestacks thì bạn có thể tải nó tại đây.

Bước 2: Sau khi hoàn thành tải và cài đặt Bluestacks. Ở vị trí tìm kiếm của trình giả lập android Bluestacks, bạn tìm game bằng cách gõ “vainglory” và click vào biểu tượng chiếc kính lúp cạnh bên để tra Vainglory.

Bước 3: Sau khi chọn tìm kiếm game, bạn sẽ thấy game Vainglory xuất hiện trong giao diện của cửa hàng CH Play > Nhấn vào Install để vào giao diện tải game > Chọn Install để tiến hành cài đặt game Vainglory.

Sau đó chờ đợi chút thời gian để tải game Vainglory về máy. Việc cài đặt Vainglory sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn nếu bạn có một đường truyền ổn định. Mình khuyến nghị các bạn nên kiểm tra bộ nhớ máy trước khi cài game dù game có dung lượng nhỏ. Việc này giúp bạn chủ động sắp xếp tài nguyên dữ liệu khi game cài đặt và update trong máy.

Bước 4: Bạn nhấn Mở để mở game Vainglory sau đó vào game và trải nghiệm thôi.

Cách chơi Alpha Vainglory

Alpha là một vị tướng đấu sĩ thiên về chống chịu có sát thương theo thời gian. Bộ kĩ năng của cô nàng yêu cầu Alpha phải bỏ ra một lượng máu để có thể sử dụng. Nhưng bù lại, những kĩ năng này vẫn giúp cho Alpha có thể hồi lại một lượng máu tương đương, và tăng dần theo thời gian. Càng về cuối trận, Alpha càng mạnh mẽ và cứng cáp. Cô nàng sẽ trở thành một con quái vật thật sự khiến cho mọi đối thủ nào cũng phải dè chừng.

*

*

Sau khi bị hạ gục, Alpha rơi vào trạng thái chờ hồi sinh và nhận được 500 – 2800 máu tùy vào cấp độ. Trong thời gian này, nếu kẻ địch không thể tiêu diệt phần đang hồi sinh của Alpha thì cô ấy sẽ hồi sinh với một lượng máu kha khá tại vị trí đó.

Xem thêm: Bảng Ngọc Kha’Zix Mùa 10: Cách Chơi Khazix Rừng Mùa 6, Cách Chơi Kha&#39Zix Mùa 11

Prime Directive (A)

Alpha sẽ tìm kiếm mục tiêu trên một đường thẳng, khi quét trúng một mục tiêu đầu tiên, Alpha lập tức lao đến phía sau mục tiêu đồng thời làm chậm mục tiêu và gây sát thương cho tất cả mục tiêu trong vòng 4.5 mét. Kỹ năng này sẽ được cộng thêm một lượng sát thương dựa vào mỗi điểm Core Overload mà Alpha đang tích trữ.

Lưu ý: Mỗi điểm Core Overload có được sẽ cho (A) của Alpha có thêm 18% sát thương (nếu đã nâng tối đa B) khi Alpha sử dụng kĩ năng này.

Core Charge (B)

Alpha cường hóa đòn đánh thường tiếp theo. Khi kích hoạt, Alpha lao đến một mục tiêu chỉ định, tung một cú chém có sát thương của một đòn đánh thường cộng thêm một lượng sát thương phép. Alpha sử dụng 2% máu đang có để có thể sử dụng kỹ năng và nhận được một điểm nội tại Core Overload trong vòng 8 giây. Tối đa 3 điểm. Đòn đánh thường tiếp theo sẽ làm giảm 1 giây hồi chiêu của kỹ năng này và làm mới lại thời gian tích trữ Core Overload.

Core Overload: Mỗi đòn đánh thường sẽ hồi lại một lượng máu cho Alpha dựa vào mỗi điểm Core Overload mà Alpha đang trữ. Nghĩa là điểm nội tại càng cao, đòn đánh thường sẽ hồi lại lượng máu nhiều hơn.

Termination Protocol (Chiêu cuối)

Sau khi kích hoạt, Alpha nhận được 400 – 1000 máu ảo tùy theo cấp độ, đồng thời tăng mạnh tốc độ di chuyển và giảm dần trong 3 giây sau đó.

Sau 3s, Alpha sẽ phát nổ và gây một lượng sát thương rất lớn xung quanh cô ta trong phạm vi 4.5 mét. Sau khi phát nổ, Alpha rơi vào trạng thái chờ hồi sinh Infinite Reboot đồng nghĩa với việc chiêu cuối chỉ được sử dụng khi Infinite Reboot đã được hồi lại.

Lưu ý: Trong giao tranh, không nên sử dụng chiêu cuối quá sớm. Khi Alpha còn quá ít máu, đó sẽ là thời điểm nên kích hoạt chiêu cuối, tận dụng lượng máu ảo có được.

Cách chơi Rona Vainglory

Rona là một chiến binh cuồng bạo sẵn sàng xông pha vào cuộc chiến bất cứ lúc nào. Cô có thừa các kỹ năng phù hợp với lối đánh cận chiến. Điều này khiến cô trở thành nỗi khiếp sợ với bất cứ kẻ địch nào dám đối đầu. Rona thích hợp với vai trò đi rừng.

Rona sử dụng nội năng. Nội năng của Rona giúp cô tăng tốc độ đánh nhưng lại gây ít sát thương hơn trên mỗi đòn đánh. Đồng thời cô nhận được thêm Bloodrage mỗi khi trong giao tranh. Dễ dàng thấy được ưu điểm từ nội năng này là giúp Rona có thể kết hợp cực tốt với những item có tính stacks theo đòn đánh cơ bản như Bonesaw.

Into the Fray (A)

Into the Fray dùng để mở giao tranh hoặc để chạy trốn khi kết hợp với Foesplitter. Combo giữa 2 skill này thường là:

Dùng Foesplitter để tiếp cận mục tiêu rồi nhảy chặn hướng di chuyển của hắn với Into The Fray. Khi thực hiện tốt combo này, kẻ thù sẽ bị chặn đường trốn thoát và bạn dễ dàng kết liễu chúng. Combo này cực kỳ hiệu quả trong những góc góc hẹp vì vùng đất sụp xuống sẽ bít mọi hướng chạy.

Into the Fray cũng có thể dùng để trốn thoát. Vùng đất bị sụp xuống sẽ làm chậm kẻ địch, cho phép bạn và đồng minh trốn thoát an toàn. Ngoài ra kĩ năng này cũng có thể dùng để nhảy qua tường khi ở một tình thế hiểm nghèo.

Cuối cùng, kĩ năng này được dùng để tiếp cận kẻ địch bất ngờ. Nhưng chỉ dùng cách này khi đã có tầm nhìn tốt để tránh bị đối thủ úp sọt ngược lại.

Foesplitter Foesplitter (B)

Foesplitter được dùng như đòn đánh đầu tiên vào đối thủ. Điều này giúp tạo nhiều sát thương hơn đồng thời tạo hiệu ứng Mortal Wound. Trong lúc này, sẽ cho một lượng tốc đánh cộng thêm. Đòn đánh cơ bản sẽ làm giảm thời gian hồi chiêu của kỹ năng này. Sử dụng kĩ năng này sẽ giúp bạn farm nhanh hơn.

Xem thêm: Cách Làm Cổ Gà Chọi To Cực Đơn Giản Cho Các Sư Kê, Cách Làm Cổ Gà Chọi To Theo Phương Pháp Bí Truyền

Red Myst (Chiêu cuối)

Như vậy với bài viết trên, mình đã mang đến cho các bạn thông tin về cách chơi Vainglory, Hướng dẫn cách chơi Vainglory cho tân thủ, Cách chơi Vainglory trên PC, Cách chơi Alpha Vainglory và Cách chơi Rona Vainglory. Cảm ơn các bạn đã chú ý tham khảo bài viết này của mình. Chúc các bạn có một ngày chơi game vui vẻ cùng bạn bè.