Bật Mí Cách Chơi Violin Cơ Bản Tại Nhà, Cách Học Đàn Violin Cơ Bản Tại Nhà Update 10/2024

Với nhịp sống hối hả và tấp nập như hiện nay, thời gian của mỗi người chúng ta trở nên hạn hẹp, hầu hết thời gian được dành cho công việc và những lo toan cho cuộc sống mưu sinh. Chính vì vậy mà thay vì đăng ký các lớp học Violin, nhiều người lựa chọn hình thức tự học để chủ động hơn về mặt thời gian. Và với những người tự học thì bài viết hướng dẫn cách học đàn Violin căn bản dành cho người mới dưới đây sẽ đem đến những thông tin rất bổ ích.

Đang xem: Cách chơi violin cơ bản

Phương pháp học đàn Violin được chia sẻ dưới đây không phải là phù hợp và đúng với tất cả mọi người. Song đây cũng là phương pháp được nhiều người tự học Violin áp dụng và cho những đánh giá rất tốt. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn tự học đàn Violin cơ bản sau đây và tự điều chỉnh để có một phương pháp học chơi phù hợp nhất với chính mình.

*

Hướng dẫn học đàn Violin căn bản

Tư thế chơi đàn Violin

Dù là tự học hoặc đăng ký học tại trung tâm thì điều đầu tiên bạn cần phải biết đó là tư thế để chơi đàn Violin. Trong bài viết hướng dẫn học Violin cơ bản này, chúng tôi cũng muốn bạn biết rằng, để có thể chơi được Violin thành thạo đầu tiên bạn phải nắm được tư thế chơi đàn như thế nào sao cho thoải mái và tiện lợi nhất.

Với những người mới học chơi nhạc cụ, tư thế đứng chơi đàn sẽ là tư thế tạo được sự thoải mái nhất cho người học. Hai chân sẽ làm trụ, chân trái để cao hơn chân phải, khoảng cách giữa 2 chân khoảng nửa bàn chân. Đàn đặt lên vai trái, cố định đàn giữa vai và hàm. Ngón cái và ngón trỏ của tay trái sẽ cầm đàn, tay phải cầm vĩ thoải mái, khi tập chơi thì để vĩ lên và vuông góc với dây đàn. Tư thế chơi đàn khá quan trọng, vì vậy bạn nên dành thời gian làm quen với tư thế này mỗi ngày khoảng 30 phút.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Aoe 2 Online 2020 Mới Nhất Qua Game Tv Plus

Học kiến thức nhạc lý

Nhiều người khi học nhạc cụ nói chung và khi học Violin nói riêng thường rất ngại học các kiến thức nhạc lý, trong khi đây là những kiến thức quan trọng và cần thiết. Cũng không phải là điều khó hiểu, bởi kiến thức nhạc lý đa dạng và khá khó nhớ. Nếu như không có sự kiên trì cùng niềm đam mê thực sự thì người học dễ bỏ cuộc khi phải học các kiến thức nhạc lý. Để tránh sự nhàm chán cho bản thân, bạn nên chia nhỏ các bài học và học đều đặn từng ngày một.

*

Tập luyện với những nốt nhạc đầu tiên

Sau khi đã biết tư thế chơi đàn, nắm được những kiến thức nhạc lý cơ bản, bạn sẽ bắt đầu tập luyện với những nốt nhạc đầu tiên. Đàn Violin có cấu tạo gồm 4 dây, bạn chỉ sử dụng vĩ để tác dụng lực lên dây đàn giúp đàn phát ra âm thanh, không dùng lực quá nhiều để tác động lên dây đàn, có thể sẽ làm dây nhanh hư. Mới đầu tập chơi nên âm thanh khi phát ra có thể khiến bạn nghe rất khó chịu. Nhưng cũng đừng vì thế mà nản lòng, tập luyện đều đặn hàng ngày dần dần sẽ giúp bạn có được những âm thanh hay hơn.

Tập bấm nốt đàn

Bản nhạc của bạn có trở nên hấp dẫn và thu hút hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bấm nốt đàn của bạn. Với kích thước của các cây đàn Violin khác nhau mà cách bấm nốt trên các quãng cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, để có thể tập chơi Violin đạt kết quả tốt, bạn nên nắm được ách bấm nốt của từng kích thước đàn, bấm như thế nào để đúng nốt và có được những âm thanh hay nhất. Khi bấm nốt đàn, bạn không nên quá gồng mình, mà nên cố định dây cần bấm, sau đó sử dụng vĩ kéo dứt khoát và đều đặn.

Xem thêm: Kiểm Tra Và Cập Nhật Phần Mềm Android 6.0, Download Android 6

Với những hướng dẫn học đàn Violin cơ bản mà chúng tôi giới thiệu ở trên không thể bao quát được hết những thứ cần học và những điều cần chú ý, song đây cũng là những hướng dẫn học Violin cần thiết nhất mà chúng tôi nghĩ bạn không thể bỏ qua để đạt được kết quả học tập tốt nhất. Chúc bạn thành công và trở thành một nghệ sĩ Violin chuyên nghiệp.