Cách Làm 3 Món Đồ Chơi Dịp Tết Cho Bé Cực Kỳ Đơn Giản, Lồng Đèn Bằng Bao Lì Xì Update 10/2024

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện có rất nhiều sản phẩm, đồ chơi cho trẻ vô cùng đa dạng và phong phú về mẫu mã, màu sắc… Nhờ đó, các bậc phụ huynh sẽ có cơ hội tha hồ, thoải mái lựa chọn. Thế nhưng, nhiều chuyên gia luôn khuyến khích là bố mẹ nên bớt chút thời gian vui chơi cùng con bằng những trò chơi đơn giản, giàu sức sáng tạo. Nếu vẫn chưa có ý tưởng mới mẻ nào thì các bạn đừng nên bỏ qua hướng dẫn cách làm 3 món đồ chơi dịp Tết cho bé mà bài viết dưới đây chia sẻ nhé!

Đừng bỏ lỡ: Gợi ý cách làm đồ chơi cho bé bằng hộp sữa dễ dàng

Làm lồng đèn bằng que đè lưỡi

Lồng đèn được coi là biểu tượng của dịp Tết trung thu. Không những vậy, đây còn là món đồ chơi dịp Tết cho bé cực kỳ ý nghĩa mà các ông bố bà mẹ không nên bỏ qua. Đặc biệt, làm lồng đèn bằng que đè lưỡi rất đơn giản, dễ dàng. Và ai ai cũng có thể làm được.

Đang xem: Cách làm 3 món đồ chơi dịp tết cho bé cực kỳ đơn giản

*
*

Tên lửa bằng nhựa siêu ngầu. Ảnh: Internet

Quy trình các bước thực hiện

Bước 1:

Lấy dao trổ cắt bỏ phần đáy chai. Dùng bút màu khoanh một đường tròn chính giữa phần thân chai. Sau đó, tiếp tục sử dụng dao trổ theo đường vẽ. Mục đích là tạo ra lỗ hổng làm cửa sổ cho tên lửa.

Bước 2:

Cắt tờ giấy cứng thành một hình tròn. Rồi từ tâm của hình tròn đó, lấy bút kẻ thành chữ V. Dùng kéo cắt theo đường kẻ, lấy một nửa gấp thành hình chóp và dùng băng dính cố định lại. Đặt cố định lên đầu chai để làm phần đầu của tên lửa.

Vẽ tiếp viền cạnh cửa sổ và hai hình chữ nhật nhỏ cuộn lại thành ống bằng giấy bìa cứng để tạo thành 4 chân để tên lửa dễ dàng hạ cánh.

Bước 3:

Tô một lượt sơn màu cam xung quanh phần vỏ chai. Rồi đợi cho khô. Dùng keo sữa dán chắc chắn các bộ chân hạ cánh, viền cửa sổ vào đúng vị trí. Cắt thêm giấy bạc dán thật khéo léo thành một lớp viền cạnh phía trên cửa sổ cùng cạnh cửa sổ.

Xem thêm: Cách Chơi Pokemon Tcg Online, Cách Chơi Bài Pokemon: Hướng Dẫn Dễ Nhất A

Bước 4:

Tương tự, quét một lượt sơn màu xanh lên các chân của tên lửa. Đợi cho khô. Cắt giấy bạc thành những đoạn thẳng nhỏ. Dán thành 2 vòng phía bên dưới của thân tên lửa một cách khéo léo.

Cắt thêm 3 hình tròn nhỏ, dán lên lớp giấy bạc. Dùng keo sữa cố định vào phía bên dưới khung cửa sổ. Để tạo thành nút điều khiển tự động.

Bước 5:

Cuối cùng, cắt giấy màu thành những mảnh vụn nhỏ. Dán cố định vào phần phía dưới các ống ở đuôi tên lửa. Mục đích là để tạo hình cho phần lửa phun ra khi cất cánh bay vào không gian.

Xem thêm: Cách Chơi Talking Tom – Hướng Dẫn Chơi My Talking Tom

Lời kết

Hy vọng thông qua những hướng dẫn về cách làm một số món đồ chơi cho bé dịp Tết như trên thì các bậc phụ huynh có thể sáng tạo ra nhiều món đồ ý nghĩa cho bé yêu nhà mình.