Guide Azir Mùa 11: Bảng Ngọc Bổ Trợ Và Cách Chơi Azir Hiệu Quả Update 09/2024

Azir đang trở lại mạnh mẽ trong đáu trường chuyên nghiệp cũng như các trận đấu xếp hạng đơn. Vậy tại sao vị vua này lại mạnh mẽ như vậy ? Hãy cùng tập chơi Vị vua sa mạc này

*

Azir là vị tướng mới ra khoảng cuối mùa 4, tuy nhiên sức mạnh của vị tướng này đã được chứng minh trên những đấu trường chuyên nghiệp. Chính vì thế, Riot đã giảm sức mạnh của Azir đi đôi chút để cân bằng hơn. Mặc dù vậy, việc đó không hề làm Azir biết mất, mà thậm chí còn trở lại cực kì mạnh mẽ dưới tay các cao thủ chuyên nghiệp.

Đang xem: Cách chơi azir hiệu quả

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sức mạnh của vị hoàng đế này qua bài viết dưới đây.

*

Sơ lược về sức mạnh

Ưu điểm 

Khả năng cấu rỉa tốt, có thể đi đường khá khỏe với các vị tướng khácKỹ năng có tầm sử dụng xaLượng sát thương có thể gây ra ở cuối trận đấu là lớnĐẩy đường cực tốt, đẩy trụ cực kì nhanh so với các pháp sư khác

Nhược điểm

Khả năng chống chịu kémChiêu cuối cần phải tập luyện để có thể sử dụng tốtKhông dễ để làm chủ được vị vua này

Ngọc Bổ Trợ – Bảng Bổ Trợ – Phép Bổ Trợ – Trang bị

Bảng Bổ Trợ 

*

Bảng Bổ Trợ cơ bản dành cho Azir

Phép Bổ Trợ

2 phép bổ trợ tốt nhất dành cho Azir đó là

*

 Tốc biến và

*

 Lá chắn . Vốn dĩ khả năng phòng thủ của Azir rất kém, cộng thêm lượng sát thương lúc đầu khá yếu, chúng ta nên chơi thủ hòa với đối phương. Ngoài ra, chúng ta có thể thay thế Lá chắn = các phép bổ trợ sau :

*

 Thiêu đốt : Dành cho những người chơi có kỹ năng tốt, muốn chơi trên cơ, ép đối thủ.

*

 Hồi máu: 1 lựa chọn an toàn dành cho Azir.

*

 Kiệt sức : Là phép bổ trợ tốt nhất khi đi đường với các vị tướng sát thủ như Zed, hoặc các pháp sư dồn sát thương tốt khác. Phép

*

 Dịch chuyển và

*

 Thanh tẩy là phép bổ trợ tùy tình huống.

Ngọc Bổ Trợ – Trang bị

Azir có nhiều hướng lên đồ khác nhau với các bảng ngọc khác nhau. Dưới đây là 2 hướng lên trang bị cơ bản và hiệu quả nhất dành cho Azir.

1. Ngọc bổ trợ – Trang bị 1Ngọc bổ trợ

*

Bảng ngọc dành cho những người có kỹ năng tốt.

Với việc không có kháng phép, khả năng chống chịu sát thương của Azir là khá thấp. Do đó, người chơi cần phải khéo léo trong việc đi đường. Ngọc đỏ và ngọc tím lấy sức mạnh phép thuật như thường. Ngọc vàng là ngọc máu.

Trang bị

*

     

Với bảng ngọc có 15% + với 5% bảng bổ trợ là 20% giảm thời gian hồi chiêu. Bạn chỉ cần lên Cốc quỷ Athene là đã có đủ 40% giảm thời gian hòi chiêu. Giày cuồng nộ cho phép bạn tăng thêm 1 chút tốc độ đánh. Vọng âm của Luden sự giúp Azir cấu máu cực tốt, hơn nữa trang bị này tăng điểm cộng dồn cực nhanh bởi các kỹ năng của Azir có thời gian hồi chiêu nhanh.

Các trang bị Đồng hồ cát, Mũ phù thủy, Trượng hư vô là các trang bị thiết yếu của Azir. Đây là lối lên trang bị rất hiệu quả, cân bằng giữa giảm thời gian hồi chiêu và tốc độ đánh cho Azir, lượng sát thương có thể gây ra là lớn. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thay

*

 Quỷ thư Morello cho Cốc quỷ Athene.

2. Ngọc bổ trợ – Trang bị 2Ngọc bổ trợ

*

Ngọc Bổ Trợ cơ bản của Azir.

Đây là bảng ngọc bổ trợ cơ bản của Azir cũng như các pháp sư khác. Với bảng ngọc này, Azir sẽ có khả năng chống chịu tốt ở những cấp độ đầu tiên. Tuy nhiên thì sát thương lại giảm đi đôi chút.

Trang bị

*

  

*

   

*

Việc không có ngọc giảm thời gian hồi chiêu sẽ khiến bạn phải lên các trang bị để bù vào. Với cách lên đồ này, bạn hãy hướng cho mình đến Cốc quỷ Athene trước, sau đó là Giày pháp sư. Tiếp tục, hãy khoan lên Nanh Nashor vội, bạn hãy lên

*

 Kiếm chích trước. Nội tại của Nanh Nashor đó là gây 15 + 15% sức mạnh phép thuật trên đòn đánh thường, điều này không hề có tác dụng đối với các quân lính của Azir. Vì vậy bạn hãy lên Kiếm chích trước, để đó và lên cho mình các trang bị khác.

Kiếm chích cho bạn 40% tốc độ đánh và 10% giảm thời gian hồi chiêu chỉ với giá tiền là 1250 vàng. Sau khi lên hết các trang bị quan trọng, bạn hãy hoàn thiện trang bị Nanh Nashor cho mình. Với cách lên trang bị như vậy sẽ giúp bạn khỏe về cuối trận, nhưng đầu trận sẽ hơi bị yếu về sát thương vì kiếm chích không hề cho bạn 1 chút sát thương nào cả.

Ngoài ra chúng ta có thể thay Vọng âm của Luden cho  Trượng hư vô để tăng khả năng cấu rỉa máu. Thay thế 

*

Trượng pha lê cho đồng hồ cát để tăng khả năng thả diều.

LƯU Ý : Trên đây là 2 hướng lên trang bị cho Azir có 40% giảm thời gian hồi chiêu. Tuy nhiên các bạn có thể biến đổi lối chơi của mình, không nhất thiết phải 40% giảm thời gian hồi chiêu.

Cách nâng kỹ năng

*

Nâng tối đa kỹ năng Cát càn quét – Q là kỹ năng gây sát thương chính của Azir. Giảm thời gian hồi chiêu của Q sẽ giúp cho sự cơ động của các lính cát được tăng lên đáng kể.

Kỹ năng gây sát thương tiếp theo của Azir đó là các đòn đánh của các binh lính cát của Azir. Do đó kỹ năng cần tăng tối đa tiếp theo đó là Trỗi Dậy – W. Ngoài ra W có thể đẩy trụ cực nhanh nhờ sử dụng kỹ năng lên trụ. Kỹ năng Cát lưu động – E và Phân chia thiên hạ – R tăng theo cấp độ.

Xem thêm: Phần Mềm Quản Lý Nhân Sự Bằng Excel Miễn Phí, Download Phần Mềm Nhân Sự Sv

Cách chơi từng giai đoạn

Đầu trận

Ở giai đoạn này Azir nên tập trung vào việc fam. Lượng sát thương của Azir ở những giai đoạn đầu hơi thấp. Vì vậy bạn nên tập trung đẩy đường và vào rừng fam cho mình các bãi quái rừng. Tuy nhiên đối với những người chơi hay, họ có thể sử dụng chiêu Q, điều khiển các binh sĩ cát để cấu máu đối phương cực tốt.

Trang bị khởi đầu cho Azir sẽ là 

*

 và

*

 2 bình máu . Nếu bạn đi đường với các vị tướng sát thủ như Zed, Talon, Yasuo bạn hãy ưu tiên lên cho mình 

*

 Quỷ thư Morello trước.

Còn nếu bạn đi với các vị tướng pháp sư khác, bạn hãy để dành thêm ít tiền để lên cho mình Cốc quỷ Athene .

Lá chắn sẽ giúp cho Azir sống sót lâu hơn một chút.

Đây là giai đoạn mà Azir cực kì mỏng manh và dễ bị gank nhất. Do đó, lần đầu về nhà, bạn hãy mua cho mình những con mắt để kiểm soát bản đồ thật tốt.

Giữa trận 

Ở giai đoạn này, Azir bắt đầu khỏe với 2 trang bị gây sát thương cần thiết. Đây là khoảng thời gian giao tranh rồng nổ ra nhiều nhất. Hãy kiểm soát tầm nhìn ở đó thật tốt. Như các vị tướng cơ động khác, họ sẽ đảo đường đi gank. Tuy nhiên giai đoạn này lượng sát thương của bạn là vẫn ở mức trung bình, do đó hãy ở lại đường giữa và đẩy trụ thật nhanh.

Khả năng đẩy trụ của Azir là cực kì nhanh với chiêu W – Trỗi dậy ( 50 + 10 x cấp độ + 40% sức mạnh phép thuật ).

Kỹ năng kết hợp E + Q khiến cho đối phương cực kì bất ngờ.

Bạn hãy giữ vị trí thật tốt, đứng xunh quanh xạ thủ của mình để bảo kê họ và chính bạn. Khi các vị tướng đỡ đòn của họ lao vào, bạn hãy sử dụng chiêu cuối 1 cách hợp lý để có thể đẩy họ ra, tạo khoảng trống cho xạ thủ được tấn công.

Cuối trận

Đây là giai đoạn cực kì khỏe của Azir, tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian 1 mất 1 còn. Azir có 1 sức mạnh cực kì khủng khiếp, lượng sát thương gây ra cực lớn, kiếm soát giao tranh tốt, nếu có trụ từ nội tại thì càng tốt, khả năng cấu rỉa cực khủng. Tuy nhiên dù Azir có lên Đồng hồ cát thì độ chống chịu của Azir vẫn rất kém.

Chính vì thế chỉ cần đối phương chạm được vào người Azir, khả năng lên bảng đếm số của Azir là rất cao. Hãy chú ý các vị tướng có dây chuyền chữ thập và khiên đen vì họ sẽ không bị hất ra bởi chiêu cuối của bạn, nhưng sẽ không thể đi xuyên qua khi các binh sĩ cát đó, tạo thành 1 địa hình không thể đi xuyên. Hãy phá dây chuyền chữ thập của chúng trước nhé.

Sát thương giai đoạn cuối trận của Azir quá kinh khủng.

Nên nhớ kỹ năng gây sát thương chính của Azir là Q – Cát càn quét. Do đó bạn hãy sử dụng chiêu Q để cấu rỉa máu đối phương, nhưng đừng đứng lại tấn công chúng = binh sĩ cát. Vì bạn chỉ cần đứng lại khoảng 1 – 2 s thôi, chúng sẽ lao vào và giết bạn ngay lập tức. Do đó, hãy cẩn thận giữ vị trí khi tấn công bằng các binh sĩ cát.

Một số mẹo

Mặc dù Azir là 1 vị vua, hắn sẽ không bao giờ động tay vào các thứ, mà thay vào đó hắn sẽ sai khiến binh sĩ để tấn công. Tuy nhiên, hình ảnh tấn công đòn đánh thường của Azir cực kì nhanh, tầm đánh 525, rất dễ fam. Vì vậy hãy fam bằng các đòn đánh thường thay vì sử dụng các binh sĩ cát liên tục để tránh tốn năng lượng.

Khi tạo W – Binh sĩ cát mà đối phương đang trong tầm đánh của binh sĩ, hãy đánh thường 1 phát, rồi sử dụng chiêu Q, sẽ được nhiều sát thương hơn trong 1 khoảng thời gian ngắn. Cách kết hợp chuỗi kĩ năng cơ bản của Azir là Q > E. Tuy nhiên nếu bạn đánh tốt, chuỗi kĩ năng nâng cao của Azir là E > Q. Sử dụng kỹ năng Q trên đường bay của E sẽ giúp bạn bay được 1 khoảng cách xa hơn so với bình thường.

Xem thêm: Cách Chơi Super Pads – Trở Thành Dj Với Ứng Dụng Super Pads Trên Iphone

Các kèo đối đầu – khắc chế

Lời kết

*

Azir là 1 vị tướng cực kì khỏe, tuy nhiên lại rất khó để có thể thành thục. Chính vì vậy các bạn cần phải luyện Azir nhiều hơn, hy vọng sau khi đọc xong bài viết các bạn có thể sử dụng Vị vua sa mạc này 1 cách hiệu quả nhất.