Hướng Dẫn Cách Chơi Zerg Starcraft 1 Toàn Tập Cho Game Thủ, Các Loài Của Starcraft Update 04/2024

So với phiên bản cũ, nhiều game thủ khi mới bắt đầu chơi Starcraft 2 thường loay hoay trong việc sử dụng các đơn vị quân. Bởi ở phiên bản mới này, Blizzard đã tạo ra sự khác biệt giữa các tộc rất nhiều. Trong ba tộc thì Prostoss có ít sự thay đổi nhất về Hotkey các công trình. Trong khi đó Zerg và Terran đều có thêm các công trình mới thay thế với Hotkey mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách chơi Zerg Starcraft 2 hiệu quả nhất.

Đang xem: Cách chơi zerg starcraft 1

Có thể nói, Starcraft là game rất hay khi có 3 chủng tộc đều có nét đặc trưng riêng biệt. Đặc biệt nhất là Zerg, vì chủng tộc này đại diện cho những loài côn trùng. Trong Starcraft 2, Zerg có khá nhiều những thay đổi như sau:
Overseer bị loại bỏ (chức năng chống invisible unit hiện vẫn chưa rõ sẽ do unit nào đảm nhận).Hydralisk sẽ được thêm một nâng cấp đi nhanh ở ngoài creep.Khả năng Corruption của Corroptor bị loại bỏ, thay vào đó là Siphon, nó có thể tấn công một công trình của đối phương và từ từ gây thiệt hại, lượng damage được chuyển thành tài nguyên cho Zerg.Baneling có thêm nâng cấp để có thể di chuyển khi độn thổ.Đạn bắn ra của Mutalisk có phần hơi nhỏ và tốc độ quá nhanh.

*

Sự khác biệt giữa cách chơi quân Zerg Starcraft 2 so với phiên bản cũ

Cách chơi Zerg Starcraft 2 biến “tân thủ” thành “game thủ”

Mọi loại Unit của Zerg, từ đời thấp như Zergling cho đến đời cao như Utralisk đều xuất phát từ nhà Hatchery. Nhờ điều này mà Zerg là chủng tộc có khả năng thay đổi chiến thuật nhanh nhất và ít tốn kém nhất. Sau đây chúng tôi xin nói về cách sử dụng và điều khiển các unit Zerg trong Starcraft 2.

*

Sử dụng và điều khiển các Unit Zerg trong Starcraft 2

Zergling

Sử dụng: Tiên phong, làm lá chắn cho lính khác. Nó trở nên nguy hiểm khi nâng cấp đầy đủ và tấn công cùng lúc khắp nơi trên bản đồ. Khi đó đối thủ sẽ thực sự hoảng loạn vì sự hung tàn của Zergling.

Cách điều khiển: Bạn cho Zerling tấn công và quan sát con nào bị mất máu thì rút về sau đó lại tiến lên. Như vậy là bạn có thể bảo toàn quân của mình tối đa. Hoặc bạn cho nó chạy bao vây mục tiêu rồi tấn công.

Starcraft 2 Wings of Liberty full crack là một tựa game chiến thuật thời gian thực cực kì lôi cuốn và hấp dẫn. Với chủng tộc đa dạng và cách chơi đòi hỏi sự tính toán cao, tựa game này đã trở nên cực kì đình đám cùng với những giải đấu mang tầm khu vực lẫn quốc tế.

Overlord

Sử dụng: Overlord có khả năng dò thám, phát hiện lính tàng hình hay độn thổ. Ngoài ra, Overlord còn chở được công nhân và lính trong trận chiến. Nó là một trong những lợi thế quan trọng nhất của Zerg, trong suốt trận đấu từ khai cuộc cho đến tàn trận.

Cách điều khiển: bình thường.

Hydralisk

Sử dụng: Hay dùng khi gặp Protoss

Cách điều khiển: Lối đánh dance nhịp nhàng va tập trung vào một mục tiêu.

Lurker

Sử dụng: dùng như Sunken Colony di động, phòng thủ tốt hơn là tấn công

Cách điều khiển: bình thường

Ultralisk

Sử dụng: xuất hiện ở giai đoạn cuối cùng của game. Unit có tính chất quan trọng nhất của Zerg là Ultralisk, nếu bạn thi đấu với một Terran player có trình độ thì chỉ dùng các Unit đời 2 là chưa đủ. Bạn cần kết hợp combo quân như sau:

Combo1: Lings, Ultralisk, defiler, SS, lukerCombo2: Hydralis, defiler, luker

Cách điều khiển: Bình thường.

Defiler

Sử dụng: Thường tạo nơi trú ẩn cho đồng đội để tấn công hoặc phòng thủ khi cần thiết. Defiler có tầm quan trọng không kém Ultralisk, bạn có thể kết hợp nó để thi đấu với đối thủ cực mạnh.

Cách điều khiển: Luôn đi sau đoàn quân và cần có unit khác bảo vệ.

Xem thêm: Top #1 Tải Game Đế Chế Offline Cho Android, Đế Chế Mobile Việt Hoá

Mutalisk

Sử dụng: Quấy rối đối phương ở giai đoạn đầu, thậm chí có thể kết thúc luôn trận đấu.

Cách điều khiển: Bạn hãy lập đội 19 Units này + 1 Overlord hoặc Lurker. Như vậy, bạn đã chập 19 Units này lại và tấn công focus. Tiếp theo bạn di chuyển gần mục tiêu, sau đó nhấn A focus vào di chuyển ra xa.

Scourge

Sử dụng: Lao vào mục tiêu và nổ tung, thường để Unit này ở những nơi máy bay kẻ địch bay qua, đây như là một cái bẫy.

Cách điều khiển: Bình thường.

Queen

Sử dụng: Chúng ta hay gặp Queen ở matchup Zerg vs Terran, trong đó có Tank là miếng mồi ngon cho Queen.

Cách điều khiển: Bình thường

Guardian

Sử dụng: Thay đổi chiến thuật mang tính bất ngờ.

Cách điều khiển: Bình thường.

Devourer

Sử dụng: Tấn công các Unit trên không và nhà Terran ở không trung.

Cách điều khiển: Bình thường.

Một số điều cần lưu ý khi chơi Zerg Starcraft 2

Phần lớn điểm yếu của Zerg nằm ở sự phức tạp trong việc điều khiển, thao tác cũng như trong chiến thuật. Vì Zerg là 1 race cực kỳ năng động với những Unit có tốc độ cao và tàng hình nên Zerg có vô vàn chiến thuật có thể thiên biến vạn hóa rất nhiều kiểu. Vì vậy ở đây chỉ ghi những điều quan trọng khi bước vào chung cuộc.

Xem thêm: Cách Chơi Dream League Soccer 2016 Trên Máy Tính Laptop, ‎Dream League Soccer 2021 On The App Store

Zerg có quân số rất đông, và càng đông thì càng phải điều khiển nhiều. Cho nên các hướng tấn công không lao vào cùng một lúc.Quân Zerg có lượng giáp không cao nên khi micro chỉ cần một sơ xuất nhỏ, phản ứng chậm một tích tắc là thiệt hại sẽ khá lớn.Zerg là một chủng tộc rất nhạy cảm. Tuỳ theo map, người chơi Zerg phải thay đổi từng chi tiết nhỏ nhất trong chiến thuật của mình để đạt được những lợi thế tốt nhất.

*

Chơi quân Zerg trong Starcraft 2 như game thủ chuyên nghiệp

Trên đây là một số hướng dẫn cách chơi Zerg Starcraft 2 giúp các game thủ cái những trải nghiệm nhất. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng các bạn không còn cảm thấy lạ lẫm khi bước vào thế giới Starcraft 2 nữa. Trái lại các bạn đã nắm trong tay một lượng kiến thức lớn về cách chơi quân Zerg trong Starcraft 2. Vậy bây giờ các bạn còn chần chừ gì nữa, vào game thôi nào!