Fix Lỗi 4013 Iphone 5S Lỗi 4013 Khi Restore, Iphone 5S Lỗi 4013 Update 04/2024

Khi tiến hành khôi phục hoặc cập nhật hệ điều hành mới thì xuất hiện tình trạng iPhone lỗi 4013. Nghe tên lỗi có vẻ phức tạp và liên quan gì đó đến kỹ thuật công nghệ, nhưng thực tế thì cũng khá dễ để giải quyết. Bài viết dưới đây, Chợ Tốt điện thoại sẽ chỉ ra các nguyên nhân, biểu hiện, cùng cách khắc phục lỗi iPhone 4013 hiệu quả, để bạn tham khảo và áp dụng trên chiếc “táo khuyết” của mình.

Đang xem: Fix lỗi 4013 iphone 5s

*

iPhone bị lỗi 4013

Hiện tượng nhận biết iPhone lỗi 4013

Khi điện thoại bị lỗi 4013 sẽ có thông báo “iPhone Error 4013″, việc này chỉ xuất hiện khi bạn đang cố cập nhật phiên bản iOS mới cho thiết bị hoặc khôi phục thiết bị và xảy ra sự cố. Trong hầu hết các trường hợp, đây là hậu quả của lỗi phần mềm nhưng trong một vài trường hợp cũng có thể đến từ lỗi phần cứng. Hiện tượng này xảy ra trên iPhone lock, iPhone quốc tế hay cả iPhone chính hãng mua từ cửa hàng.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone lỗi 4013

Theo đánh giá của các chuyên gia, lỗi 4013 khi restore iPhone có thể do phần cứng hoặc phần mềm. Cụ thể:

Nguyên nhân do phần mềm

Sử dụng iPhone hẳn bạn biết đến hệ điều hành IOS, đây là hệ điều hành gây ấn tượng về độ ổn định và mượt mà. Chính vì vậy nguyên nhân do hệ điều hành là rất ít xảy ra, hay chăng là do lỗi Firmware hay một số lỗi từ iTunes….

Nguyên nhân do phần cứng

Có thể nói, phần cứng là nguyên nhân chủ yếu gây ra lỗi restore iPhone 4013:

Dây cáp truyền dữ liệu hay cáp sạc iPhone của bạn là loại dây cáp fake, không chính hãng.Dây cáp truyền dữ liệu hay dây cáp sạc bị hỏng trong quá trình sử dụng mà bạn không biết.Phần tiếp xúc giữa chân sạc trong máy và dây cáp không được ổn định do hỏng hoặc lâu ngày chưa vệ sinh.

*

Dây cáp sạc bị hỏng cũng khiến iPhone lỗi 4013

Hãy kiểm tra lại xem, nguyên nhân nào có thể xảy ra nhất trên iPhone của bạn dẫn đến việc xuất hiện lỗi 4013. Việc xác định chính xác nguyên nhân, sẽ giúp bạn có phương pháp sửa lỗi “đúng bệnh” một cách nhanh chóng.

Tham khảo iPhone cũ đẹp, giá yêu thương được cập nhật trên Chợ Tốt điện thoại!

Một số cách khắc phục tình trạng iPhone lỗi 4013 hiệu quả tức thì

Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng restore lỗi 4013, để bạn tham khảo và áp dụng fix lỗi cho chiếc iPhone của mình.

Xem thêm: Cách Chơi Virtual Villagers 2 Trên Pc Bằng Nox, Virtual Villagers Origins 2

Tắt nguồn và khởi động lại thiết bị

Có thể nguyên nhân gây lỗi 4013 là do một phần mềm nào đó được cài đặt trên iPhone bị trục trặc tạm thời, nên việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp khắc phục nhanh chóng lỗi này.

*

Khởi động lại thiết bị để sửa lỗi 4013 trên iPhone

Cài đặt phiên bản iTunes mới nhất

Vì iTunes rất cần thiết cho cả mục đích khôi phục và cập nhật, nên bạn cần đảm bảo iPhone của mình đang chạy phiên bản iTunes mới nhất. Rất nhiều người dùng iPhone đã sửa thành công lỗi 4013 nhờ cách này, còn bạn thì sao?

Kết nối thiết bị với iTunes và cập nhật

Nếu lỗi không được khắc phục sau hai bước đầu tiên trên đây, hãy kết nối thiết bị với máy tính bằng cáp USB. Khi bạn làm điều này, iTunes sẽ hỏi xem bạn muốn cập nhật hoặc khôi phục thiết bị của mình không. Lúc này, bạn hãy chọn Update.

Kiểm tra cập nhật trên máy Mac hoặc PC

Các bản cập nhật phần mềm cài đặt trên máy Mac hoặc PC có thể cũng là thủ phạm gây restore iphone lỗi 4013. Do đó, hãy kiểm tra mọi bản cập nhật hệ điều hành có sẵn, rồi cài đặt chúng và thử lại để xem lỗi đã được khắc phục hay chưa?

*

Kiểm tra cập nhật trên máy Mac hoặc PC

Thử một cáp USB khác

Trường hợp, lỗi iPhone 4013 là do sự cố phần cứng, khiến thiết bị iOS của bạn bị ngắt kết nối với iTunes hoặc iTunes không thể giao tiếp chính xác với thiết bị, đơn giản vì cáp kết nối thiết bị với máy tính bị lỗi. Hãy thử thay đổi cáp mà bạn đang sử dụng và xem liệu đó có phải là cách giải quyết vấn đề hiện tại của bạn không?

*

Thử một cáp USB khác để xem lỗi 4013 trên iPhone có được khắc phục

Thử khôi phục bằng một máy tính khác

Nếu lỗi không phải là cáp USB tăng dung lượng iPhone thì có thể là do cổng USB hoặc sự cố phần cứng khác trên máy tính bạn đang sử dụng. Vì rất khó để xác định lỗi do đâu, nên cách nhanh nhất là bạn hãy thử khôi phục hoặc nâng cấp thiết bị của mình trên một chiếc máy tính mới.

Liên hệ với Apple

Sau khi đã thử tất các giải pháp trên đây, nhưng bạn vẫn không thể khắc phục được lỗi 4013. Thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia Apple, các chuyên viên của hãng sẽ hướng dẫn cho bạn cách fix lỗi nhanh và chuẩn nhất.

Xem thêm: Tai Pvtk V32 – Phong Van Truyen Ky

Qua bài chia sẻ của Chợ Tốt điện thoại trên đây, mong rằng các iFan có thể khắc phục tình trạng iPhone lỗi 4013 triệt để, hiệu quả, để việc restore máy không bị gián đoạn. Chợ Tốt chúc bạn thực hiện thành công với kết quả như ý muốn!

Nếu “dế yêu” của bạn liên tục bị lỗi 4013 và bạn muốn chuyển sang chiếc iPhone khác nhưng tiền tiết kiệm có hạn thì có thể truy cập Chợ Tốt để lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại cũ. Tại đây có hàng ngàn điện thoại iPhone cũ và mới đang được rao bán với mức giá phải chăng, thông tin người mua minh bạch giúp bạn yên tâm khi giao dịch. Đồng thời, nếu muốn đăng bán chiếc điện thoại hiện tại, bạn chỉ cần chụp ảnh và đăng tải trên chuyên trang dành cho người bán. Sẽ rất nhanh chóng có người mua liên hệ bạn.