Cách Chơi Cờ Vua Trên Mess Enger Bằng Cú Pháp Đơn Giản, Cách Chơi Game Cờ Vua Trên Facebook Messenger Update 10/2024

Cờ vua ngày nay không chỉ được nhiều người biết tới bởi những cơ thủ nổi tiếng trên thế giới, mà còn được giới trẻ hết sức hâm mộ. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của nhiều người chơi, Facebook đã cho ra mắt ứng dụng chơi cờ vua trên messenger để thuận tiện hơn cho người dùng. Nếu như các bạn vẫn còn chưa biết về cách chơi cờ vua trên messenger, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay dưới đây.

Đang xem: Cách chơi cờ vua trên mess

Bộ môn cờ vua là gì?

Cờ vua là một bộ môn thể thao trí tuệ được áp dụng cho 2 người chơi, ngoài ra cờ vua còn được gọi với cái tên khác là cờ quốc tế. Ngày nây, Cờ vua đã dần trở nên phổ biến hơn đối với nhiều người, chúng ta có thể nhìn thấy họ chơi tại nhà, trong câu lạc bộ, chơi trên ứng dụng điện thoại,…

Tìm hiểu rõ hơn về các chiến thuật đánh cờ vua của các đại kiện tướng tại đây.

*

Cờ vua là một bộ môn thể thao trí tuệ được áp dụng cho 2 người chơi

Trò chơi cờ vua được diễn ra trên một bảng hình vuông có 8 hàng ngang và 8 cột dọc, gọi là bàn cờ. Bàn cờ vua sẽ có 64 ô vuông được đan xen 2 màu trắng và đen, hang dọc được ký hiệu từ a đến h, còn hang ngang được đánh số từ 1 đến 8.

Mỗi người chơi mỗi khi bắt đầu tham gia ván cờ sẽ chỉ huy một đạo quân gồm 16 quân cờ, trong đó có: 2 quân Xe, 2 quân Mã, 2 quân Tượng, 8 quân Tốt, 1 Hậu và 1 Vua. Ai cầm quân trắng sẽ là người được đi trước, mỗi người sẽ có 1 lượt đi liên tiếp.

Sau nhiều năm ra đời và phát triển, bộ môn cờ vua đã được công nhận là môn thể thao quốc tế và được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc Tế. Các nhà lý thuyết và các cơ thủ đã ngày có nhiều chiến thuật mới khi cờ vua mới khai sinh.

Cách chơi cờ vua trên messenger

Trước khi có ứng dụng và cách chơi cờ vua trên Facebook, các nhà thiết kế đã cho ra đời tính năng này trên máy tính.

Tham khảo thêm cách chơi cờ vua giỏi của chúng tôi. Bạn sẽ nâng cao tay trong những ngày đầu tiên.

Chơi cờ vua cùng máy tính

Những năm đầu, việc chơi cờ vua cùng máy tính đã khiến nhiều người trở nên hiếu kỳ. Garry Kasparov là người đã chơi cờ vua với máy tính lần đầu tiên trong lịch sử, khi đó Kasparov đã có chiến thắng 3 ván và 2 ván hòa.

*

Chơi cờ vua cùng máy tính

Hàng loạt máy tính chơi cờ từ đó ra đời, chúng ta có thể kể đến những Deep Blue, Deep Fritz, Hydra,…đã cho người chơi những trải nghiệm hết sức thú vị.

Cách chơi cờ vua trên messenger

Ngày nay, mạng xã hội Facebook đã ngày một phát triển hơn, vì vậy các nhà thiết kế đã cho ra đời ứng dụng chơi cờ vua trên messenger hay còn gọi là cách chơi cờ vua trên fb để mang tới sự thuận tiện cho người chơi.

*

Chơi cờ vua trên messenger

Ngoài các ứng dụng chơi cờ vua trên điện thoại, các bạn có thể chơi trực tuyến trên messenger rất đơn giản. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách chơi cờ vua trên mess.

Tham khảo thêm cách đánh cờ vua thắng nhanh với những bước đơn giản của chúng tôi.

Bước đầu tiên, các bạn sẽ phải download Facebook Messenger cho iPhone, Android, Windows Phone. Sau đó đăng nhập tài khoản Facebook của bạn vào ứng dụng messenger.

Xem thêm: Cách Chơi Pantheon Trong Lmht : Chơi Pantheon Như Proplayer Chỉ Trong 5P

Nếu như bạn muốn chơi cờ vua cùng với ai đó, hãy nhập cú pháp
fbchess. Sau đây sẽ là một số ký hiệu và cách chơi giúp bạn có thể dễ dàng chơi cờ vua trên mess.

Ký hiệu đại diện cho các quân cờ:

– K (King): Quân vua.

– Q (Queen): Quân hậu.

– B (Bishop): Quân tượng.

– N (Knight): Quân mã.

– R (Rook): Quân xe.

– P (Pawn): Quân tốt.

Một số cú pháp để giúp bạn chơi dễ dàng hơn:


fbchess play white/black: Thực thiện tiến hành mời người khác chơi cờ vua, đồng thời có thể có quyền chủ động hơn khi chọn cầm quân trắng hoặc đen.


fbchess Nbd2: Tiến hành đi quân mã khi đang đứng tại vị trí ở cột b có thể tiến tới được vị trí ở ô cột d, hàng 2.


fbchess R2xc2: Có thể sử dụng được quân xe khi đang giữ vị trí ở hàng thứ 2, có thể ăn được quân của đối thủ khi đang đứng ở hàng thứ 2 cột c.


fbchess 0-0-0: Bắt đầu tiến hành thực hiện việc thiết lập khả năng phòng thủ quân nhà mình ở phía quân hậu.


fbchess show: Có thể đưa bàn cờ ra chơi tiếp khi đang dừng và không chơi nữa và muốn tiếp tục sau khi đã dừng.

Xem thêm: cach choi city satoshi


fbchess undo: Muốn rút lại nước cờ đã chơi trước đó

Trên đây là một số thong tin mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc về cách chơi cờ vua trên messenger. Hy vọng, những thong tin này sẽ giúp các bạn có những giây phút trải nghiệm thú vị cùng với trò chơi này.