Cách Tối Ưu Máy Tính Để Chơi Game Mượt Mà Hơn, Cách Tối Ưu Hóa Máy Tính Để Chơi Game Mượt Mà Hơn Update 10/2024

Không có chiếc laptop chơi game nào quá tệ. Chỉ có thể do bạn chưa biết cách để tối ưu hóa máy tính phục vụ cho nhu cầu chơi game thôi. Dưới đây là 4 cách tối ưu gia tăng hiệu năng chơi game tốt hơn trên laptop cho bạn!

1. Cách tối ưu hóa máy tính chơi game mượt về phần cứng

Ở cách tối ưu hóa máy tính này các bạn hãy thực hiện các hành động sau:

1.2 Vệ sinh laptop định kỳ

Bụi bẩn tích tụ ở phần cứng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho hiệu năng của laptop ảnh hưởng. Nếu dùng lâu dài, bụi bẩn sẽ khiến cho khả năng tản nhiệt của máy tính bị giảm. Nguy cơ các bộ phận trong máy tính chập cháy rất dễ diễn ra. Hai bộ phận CPU và GPU là 2 bộ phận tỏa nhiệt nhiều nhất do đó, nó làm cho hiệu suất chơi game của bạn không mượt. Hãy vệ sinh laptop định kỳ và tra thêm keo tản nhiệt để giúp máy vừa sạch, vừa có khả năng tản nhiệt tốt nhé! Đây cũng chính là cách tối ưu hóa máy tính giúp gia tăng hiệu năng chơi game dễ thực hiện nhất.

Đang xem: Cách tối ưu máy tính để chơi game

1.3 Nâng cấp phần cứng RAM, SSD

*

Nếu như bạn muốn chiếc laptop của mình có thể chiến với các tựa game nổi bật thì SSD và RAM phải đủ mạnh. Nếu như dung lượng RAM của máy không đủ điều kiện để chơi game thì tốt nhất các bạn nên nâng cấp RAM. Bên cạnh đó, ổ cứng SSD cũng sẽ làm cho bạn tối ưu hóa được máy tính chơi game và làm cho hiệu suất chơi được nâng cấp đáng kể.

2. Cách tối ưu hóa máy tính về phần mềm

Có 2 hành động mà bạn nên thực hiện ở cách tối ưu hóa máy tính gia tăng hiệu suất này.

2.1 Thực hiện tối ưu hóa cho Windows

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc laptop gaming thì chắc chắn rằng bạn biết phải tối ưu hóa win 10 để việc chơi game dễ dàng hơn đúng không.

Để tối ưu hóa cho Windows bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

– Cập nhật Driver mới cho laptop

*

– Quản lý cập nhật tự động

*

– Tắt đi các servieces và hiệu ứng không cần thiết trong máy.

– Set RAM ảo

2.2 Tối ưu hóa lại Windows khi bạn chơi game

Để tối ưu hóa lại Windows bạn có thể thực hiện các cách sau:

Cách 1: Kích hoạt chế độ Game Mode ở Windows 10.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Cận Chiến Cf Pro ” Cận Chiến Trong Đột Kích

Cách 2: Cài đặt rõ phiên bản Direct X

Cách 3: Kiểm tra tốc độ mạng

Cách 4: Hãy dùng chế độ nguồn điện tối đa khi bạn chơi game

3. Tối ưu hóa máy tính về phần card đồ họa

Chỉ thực hiện cách tối ưu hóa về Windows 10 thôi chưa đủ. Các bạn phải có sự tinh chỉnh các yếu tố liên quan đến card đồ họa của máy.

Cụ thể như sau:

3.1 Tinh chỉnh và thiết lập chế độ đồ họa 3D

Rất nhiều chiếc laptop gaming hiện nay cho phép các gamer quản lý cũng như tinh chỉnh rõ các thiết lập 3D thông qua bảng điều khiển đồ họa. Các bạn hoàn toàn có thể truy cập vào thiết lập 3D có trên máy để tùy chỉnh và cải thiện hiệu suất chơi.

*

Thông thường, bạn thực hiện việc tinh chỉnh này qua các bước sau:

Bước 1: Ở màn hình chính, nhấp chuột phải chọn vào Graphics Properties.

Bước 2: Ở phần Global Setting hãy chọn vào Quality và Performance. Ở hai phần này bạn nên tùy chỉnh nghiêng về hiệu suất hơn chất lượng để khi chơi game không bị giật hình.

Xem thêm: Tải Game Gta 5 Online – Download Gta Online Cho Pc

3.2 Cài đặt Texture và Shader

Cài đặt này hữu ích vô cùng đặc biệt là trong trường hợp trò chơi đã cũ và bạn muốn nó chạy nhanh hơn. Quá trình tối ưu và cài đặt này có thể làm cho bạn mất đi một khoảng thười gian. Tuy nhiên, khi đã cài đặt và thiết lập được sự cân bằng về chất lượng cũng như hiệu quả thì bạn sẽ thấy đây là cách tối ưu hóa máy tính dễ thực hiện nhất, nên làm nhất.

*

Lời kết

Tóm lại, bài viết này loltruyenky.vn đã chia sẻ cho các bạn một số cách tối ưu hóa máy tính giúp nâng cao hiệu năng chơi game mượt mà hơn. Hy vọng rằng các bạn sẽ thực hiện thành công và có được trải nghiệm game tốt nhất nhé!