Cách Chơi Tượng Quan Công Nên Đặt Ở Đâu Mới Hợp Phong Thủy, Hướng Dẫn Bày Trí Tượng Quan Công Đúng Phong Thủy Update 09/2024

Tượng Quan Công được khá nhiều người nhắc đến và muốn rước về dùng. Tuy nhiên, đây là pho tượng khá khó tính. Việc chơi tượng Quan Công đòi hỏi phải có 1 số nguyên tắc nhất định chuẩn theo phong thủy và tín ngưỡng truyền thống. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Về nhân vật Quan Công

Quan Công là nhân vật có thật. Ông sống vào thời Đông Hán (rõ hơn là thời Tam Quốc). Quan Công có công trong việc giúp Thục chủ Lưu Bị dựng nên nhà nước phong kiến Thục Hán ở phía Tây Nam Trung Quốc ngày nay.

Đang xem: Cách chơi tượng quan công

Quan Công là cách gọi kính cẩn về nhân vật này. Quan Công có nghĩa là ông lớn họ Quan (giống như gọi Tào công, Chu công…). Tên thật của ông là Vũ, tên chữ là Trương Sinh, sau đổi là Vân Trường.

Người đời vẫn quen gọi ông là Quan Công. Tên Quan Vũ, Quan Vân Trường, Mỹ Nhiệm Công, Quan Thánh, Quan Nhị Ca cũng hay được nhắc đến.

Quan Công được biết đến chủ yếu là qua tác phẩm Tam Quốc Chí (1 tác phẩm mà tác giả nói là 7 phần thực, 3 phần hư). Trong đó, Quan Công hiện lên như là 1 trong những vị tướng tài năng nhất trong cuốn tiểu thuyết. Ông vừa võ nghệ siêu quần lại tinh thông binh pháp. Lập nên được nhiều chiến công. Quan Vũ được Lưu Bị xếp đứng đầu trong 5 tướng hổ nhà Thục.

*

*

Tượng Quan Công trấn yểm gỗ hương (cao 50cm, giá 4.5 triêu đồng)

Quan Công tuy giỏi giang nhưng lại mắc chứng kiêu ngạo. Cũng vì lẽ ấy, ông phải chết tức tưởi bởi Lã Mông — 1 tướng giỏi của nước Ngô. Cái chết của Quan Công cũng đặt dấu chấm hết cho liên minh quân sự giữa Ngô và Thục.

Tương truyền, sau khi chết. Quan Công thường hiển linh chế áp kẻ mạnh, giúp đỡ người yếu đuối. Vì lẽ đó, dân gian tôn ông lên làm bậc thánh. Đây cũng là lý do khiến người đời sau này vẽ tranh, dựng tượng và gán cho ông có sức mạnh tâm linh — phong thủy.

Xem thêm: Phần Mềm Windows 10 Pro 32/64 Bit, Phần Mềm Windows 10 Pro Giá Tốt

Ảnh hưởng của Quan Công trong phong thủy

Phong thủy học đánh giá rất cao vai trò của Quan Công. Xuất phát từ đặc điểm nhân cách con người ông, người đời cho rằng ông có năng lực trấn trạch trừ tà rất mạnh.

Người ta rước tượng Quan Công về nhà hay đặt trước cổng cơ quan, doanh nghiệp để trấn yểm khí xấu, hướng phạm.

Trong nhà có việc không an, cũng được các thầy phù thủy khuyên nên rước tượng Quan Công trấn trạch về đặt trước cửa.

Cơ quan, doanh nghiệp làm ăn thất bại, khó khăn, quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên không được tốt… được cho là cần phải rước 1 bức tượng Quan Công về đặt trong phòng giám đốc để hóa giải.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Katarina Mùa 11, Bá Đạo, Dễ Dàng Pentakill

Quan Vũ còn là nhân thần có vai trò cực lớn trong kinh doanh — thương mại. Các nhà buôn, đặc biệt là nhà buôn vùng Sài Gòn Chợ Lớn đặc biệt hay thờ phượng tượng Quan Công. Điều này có lẽ xuất phát từ phẩm chất Tín nghĩa kiên trung của Quan Công. Chữ “tín” cũng chính là phẩm chất không thể thiếu được của bất cứ nhà buôn nào.

Một số lưu ý khi chơi tượng Quan Công

Như trên đã nói, tượng Quan Công là pho tượng phong thủy không dễ chơi. Người ta dùng tượng Quan Công chủ yếu hướng đến việc trấn trạch, trấn yểm hay thể hiện uy lực, tín nghĩa… Khi chơi tượng Quan Công cần lưu ý 1 số điều sau:

Không rước tượng Quan Công vào phòng ngủ hay nhà bếpKhông đặt tượng Quan Công ở phòng thờKhông chơi tượng Quan Công bên cạnh tượng PhậtCần xem ngày để rước tượng Quan Công về nhàLuôn giữ cho tượng được sạch sẽ, tinh khiết. Tránh việc để trực tiếp tượng Quan Công xuống nền nhà.Không được tháo, bỏ chiếc long đao mà Ngài cầm theoDoanh nghiệp nên chơi tượng Quan Công đọc sách, tượng Quan Công bắt quyết… không cần thiết phải chơi tượng Quan Công mang sát khí cao như Quan Công cầm đao cưỡi ngựa, Quan Công đứng chống đao…

Quý vị cũng có thể tham khảo 1 mẫu tượng gỗ Quan Công rất đẹp ở link youtube dưới đây: