cách chơi top eleven 2016 Update 04/2024

Mục lục nội dung

Giới thiệu về Top Eleven – Game quản lý bóng đá hàng đầu Hướng dẫn chơi Top Eleven với những tính năng cơ bản Các chức năng trên thanh Menu chính Tin tức Đội bóng Tập luyện Lịch thi đấu Mục xếp hạng Chuyển Nhượng Tài chính Sân vận động Câu lạc bộ Danh hiệu Mua sắm Hệ thống Token và Tiền mặt trong Top Eleven Tiền mặt có tác dụng gì và kiếm như thế nào? Thế còn Token? Kinh nghiệm chơi Top Eleven hiệu quả Bắt đầu mùa giải Xây dựng sân bãi, trang thiết bị cơ sở Thiết lập và xây dựng đội hình Tổ chức luyện tập cầu thủ Mua sắm cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng Những mẹo chơi Top Eleven cần lưu ý Thị trường chuyển nhượng Huấn luyện cầu thủ Lưu ý về đội hình thi đấu Những đội hình khắc chế trong Top Eleven Đội hình Top Eleven 4 – 4 – 2 và cách khắc chế Sử dụng sơ đồ 4-5-1 Sử dụng sơ đồ 3-5-2 Đội hình khắc chế trong Top Eleven của sơ đồ 4-3-3 Đội hình Top Eleven 3-5-2 và cách khắc chế Sơ đồ có nhiều tiền vệ Sử dụng sơ đồ nhiều trung vệ và hậu vệ Đội hình 4-1-2-3 trong Top Eleven Sử dụng những cầu thủ có chỉ số mạnh hơn Sử dụng sơ đồ với nhiều cầu thủ phòng ngự 

Đang xem: Cách chơi top eleven 2016

Top Eleven quản lý bóng đá từ khi ra mắt cho tới giờ vẫn luôn là Top game ăn khách nhất với hàng chục triệu Huấn luyện viên trên khắp thế giới tham gia. Cho tới thời điểm hiện tại, trò chơi này vẫn là một từ khóa game được rất nhiều người tìm kiếm và trải nghiệm.

Ở thị trường Việt Nam, bên cạnh PES và FIFA thì cũng có một cộng đồng không nhỏ người Việt cũng chơi và tham gia chơi Top Eleven – Quản lý bóng đá. Bằng chứng cho thấy một số hội nhóm trên Facebook như Top Eleven 2020 Việt Nam, Hội tụ anh tài Top Eleven Viet Nam..vv. luôn được hoạt động rất sôi nổi. 

Giới thiệu về Top Eleven – Game quản lý bóng đá hàng đầu

Trong game, mọi thứ sẽ tự tay bạn xây dựng và bạn sẽ có một CLB của riêng mình. Bạn sẽ phải xây dựng sân vận động, khu thể thao, ký từng hợp đồng quảng cáo và truyền hình. Không những thế, bạn cần phải cạnh tranh khốc liệt để giành giật từng cầu thủ với người chơi khác trên thị trường chuyển nhượng. 

*
*
*
*
*
*
*

Tiền mặt là có rất nhiều chúc năng trong Top Eleven

Thế còn Token?

Khác với Tiền mặt,  Token là một thứ tiền khó kiếm hơn và là công cụ để Top Eleven kiểm soát tài chính trong game. Token dùng để mua cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng. Bất kì hình thức mua bán cầu thủ nào từ đàm phán hay đấu giá đều phải sử dụng đến Token. 

Token chỉ kiếm được khi bạn ký hợp đồng truyền hình, tối đa là 35 Token 1 tháng nhưng bạn sẽ chỉ được nhận mỗi ngày 1 Token. Hoặc nếu có thể, đầu tư tiền mặt là cách kiếm token trong Top Eleven nhanh nhất, đội hình của bạn sẽ khủng lên nhanh chóng đấy.

Kinh nghiệm chơi Top Eleven hiệu quả

Hãy cùng loltruyenky.vn xây dựng đội hình chơi Top Eleven chuẩn chỉ từ những ngày đầu để sau này bạn sẽ có một đội hình cực khủng mà không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc nhé. 

Bắt đầu mùa giải

Ngay sau khi hoàn tất một số thủ tục để đăng ký và tạo đội bóng, 3 ngày sau mùa giải sẽ bắt đầu. Trong thời gian 3 ngày này, bạn sẽ được cấp một lượng tiền và Token nhất định để mua sắm trong thị trường chuyển nhượng bổ sung cầu thủ chất lượng cho đội bóng của mình. 

Trong vòng ba ngày, bạn sẽ có thể luyện tập, thử nghiệm đội hình bằng cách giao hữu với các đội bóng khác, nâng cấp sân bãi, thay đổi tên, số áo cầu thủ theo ý muốn. Trong thời gian này, bạn có thể ký hợp đồng truyền hình, hợp đồng với nhà tài trợ để nhận thêm Token và tiền mặt.

Xây dựng sân bãi, trang thiết bị cơ sở

Trước hết bạn phải xây dựng sân bãi đạt chuẩn càng sớm càng tốt. Sân bãi và mặt cỏ tốt sẽ hạn chế chấn thương cầu thủ. Anh em nên nhớ, cầu thủ trong Top Eleven mà chấn thương nghỉ 3 ngày thì đúng là 3 ngày ngoài đời thật luôn đấy.

Tiếp theo phải xây dựng trung tâm y tế, đây là nơi trong thực tế sẽ điều trị chấn thương và phục hồi cho các cầu thủ. Nhưng trong Top Eleven, đây là nơi sản xuất ra các gói trị thương cũng như gói thư giãn giúp cầu thủ hồi phục. 

Nếu kể ra còn rất nhiều công trình khác như khu vực tập luyện, bãi đỗ xe, lò đào tạo trẻ…tuy nhiên thì cứ phát triển hai nơi này trước đã. Cách chơi Top Eleven thông minh là phải đầu tư thật nhiều cho cơ sở hạ tầng, nó sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Thiết lập và xây dựng đội hình

Để chiến thắng bạn cần có một lối chơi hợp lý và một đội hình mạnh mẽ. Bạn cần phải chuẩn bị cả đội hình chính và đội hình dự bị vì mùa giải rất dài, chấn thương và thẻ phạt xảy ra bất cứ lúc nào. 

Đội hình hoặc tấn công hoặc phòng thủ hoặc kiểm soát bóng sẽ do bạn tự lựa chọn với các sơ đồ có sẵn. Bạn có thể linh hoạt sắp xếp các cầu thủ ở tùy các vị trí tùy ý do bạn lựa chọn. Tuy nhiên hãy xếp đúng vị trí sở trường để cầu thủ phát huy tối đa sức mạnh.

Tổ chức luyện tập cầu thủ

Trong giao diện luyện tập cầu thủ, sẽ có rất nhiều chế độ và các bài tập cho bạn lựa chọn. Mỗi một cấp độ, level huấn luyện sẽ mở khóa những cấp độ huấn luyện, các bài tập huấn luyện mới cho bạn lựa chọn. Mỗi một bài tập sẽ bổ sung một kỹ năng nhất định cho các cầu thủ.

Khi được luyện tập đầy đủ, cầu thủ có thể tăng thêm % chỉ số. Khi đạt 100% thì cầu thủ sẽ tăng thêm một sao. Càng nhiều sao thì cầu thủ đó càng tiệm cận đẳng cấp thế giới. Nên anh em nhớ chăm chỉ cho cầu thủ luyện tập nhé. Nhưng cũng có một vài lưu ý cho anh em ở phần dưới. Anh em chú ý theo dõi.

Mua sắm cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng

Mua sắm cầu thủ trong Top Eleven cũng căng thẳng không kém gì ngoài đời. Những thương vụ trót lọt dễ dàng chỉ xảy ra khi cầu thủ đó không có nhiều tên tuổi hoặc còn quá trẻ. Nếu bạn muốn mua một cầu thủ tài năng, bạn sẽ phải cạnh tranh rất nhiều với các HLV khác.

Token là thứ khó kiếm nhất trong Top Eleven và Token dùng để mua cầu thủ. Những thương vụ đấu giá cầu thủ bạn phải cần Token, càng nhiều người và càng nhiều lượt đấu giá bạn sẽ mất càng nhiều token cho vụ đó, hãy chú ý nhé.

Những mẹo chơi Top Eleven cần lưu ý

Dưới đây là những mẹo nhỏ mà loltruyenky.vn đã tổng hợp trong quá trình nghiên cứu và trải nghiệm Top Eleven. Đây là những kinh nghiệm rất quan trọng trong việc hướng dẫn chơi Top Eleven hiệu quả, mời các bạn tiếp tục tìm hiểu.

Thị trường chuyển nhượng

Đừng nên quá sa đà vào những thương vụ đấu giá, hãy nhớ rằng cứ 3 phút Thị trường chuyển nhượng sẽ cập nhật một lần, bạn không cần phải đầu tư quá nhiều Token vào một thương vụ, mà hãy biết rút lui đúng lúc. 

Huấn luyện cầu thủ

Đừng tham lam mà huấn luyện cầu thủ nhiều quá nhé. Mọi thứ cần có quá trình của nó, không thể đốt cháy giai đoạn được. Nếu bạn bắt các cầu thủ luyện tập quá nhiều, họ sẽ chấn thương hoặc không đủ thể lực để thi đấu, khi đó bạn sẽ tốn gói hồi phục thể lực mà phải vất vả mất mấy ngày mới tạo được một gói đấy.

Lưu ý về đội hình thi đấu

Hãy quan sát đội hình và trận đấu đang diễn ra của bạn nhiều nhất có thể, vì như thế bạn sẽ kiểm soát được tình hình cũng như đưa ra được phương án hợp lý nhất cho đội bóng. Ngoài ra, khi quan sát, đội bóng của bạn sẽ được cộng thêm 8% kiểm soát bóng, một con số không nhỏ đâu nhé.

Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Làm Animation MiễN Phí Và Đơn GiảN Trên MáY TíNh

Những đội hình khắc chế trong Top Eleven

Mỗi một đội hình sẽ có một ưu, nhược điểm riêng và chắc chắn ngũ hành tương sinh tương khắc, đội hình đó sẽ bị khắc chế bởi một đội hình khác. Các HLV hơn nhau ở chỗ nắm được cốt lõi của vấn đề và biến tấu đội hình của mình một cách hợp lý nhất. Hãy cùng loltruyenky.vn  tìm hiểu xem những cách sắp xếp đội hình Top Eleven và chiến thằng mọi đội hình trong Top Eleven nhé.

Đội hình Top Eleven 4 – 4 – 2 và cách khắc chế

Sơ đồ đội hình 4-4-2 trong game là một đội hình không quá mạnh nhưng nó lại đạt được sự cân bằng giữa các tuyến trong phòng thủ và tấn công. Với hàng tiền vệ 4 người cơ động, đội hình này sẽ rất tốt khi chuyển trạng thái tấn công – phòng thủ. Vậy để chiến thắng đội hình này thì ta nên sử dụng đội hình khắc chế trong Top Eleven như thế nào?

Sử dụng sơ đồ 4-5-1

Với sơ đồ 4 -5-1, ta sẽ có thêm một cầu thủ ở tuyến giữa để có thể có thể vây bắt cũng như phối hợp với đồng đội. Sơ đồ 4-4-2 không có ưu thế đặc biệt trong tấn công hoặc phòng ngự, nên cần rất nhiều sự đột phá. Hãy sử dụng chiến thuật kèm người 1 – 1 để hạn chế điều này. 

Nếu bạn đang bị dẫn bàn, hãy dâng thêm hai hậu vệ biên tham gia tấn công bằng cách cho hai cầu thủ cánh này có mũi đỏ. Họ sẽ chăm chỉ lên tham gia tấn công hơn để tạo đột phá ghi bàn gỡ hòa.

Sử dụng sơ đồ 3-5-2

Đúng thật là đội hình khắc chế trong Top Eleven của sơ đồ 4-4-2 chỉ có thể là sơ đồ có hàng tiền vệ 5 người cơ động. Tuy nhiên, khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 này sức tấn công của bạn sẽ mạnh hơn. Khuyến khích sử dụng sơ đồ này lúc đầu trận. Khi có bàn thắng rồi thì nên chuyển về sơ đồ 4-5-1. 

Đội hình khắc chế trong Top Eleven của sơ đồ 4-3-3

Đội hình 4-3-3 là một hình thiên về tấn công rất mạnh, điển hình là sơ đồ và cách tấn công của Tikitaka với những pha bóng ngắn, phối hợp nhỏ ở trung lộ. Chính vì vậy nên điểm yếu lớn nhất của đội bóng này là không có cầu thủ chạy cánh.

Cách khắc chế đội hình này chỉ có cách là tập trung vào vị trí cánh, hãy sử dụng các sơ đồ có các cầu thủ tấn công cánh như AML, AMR hoặc LW, RW để khai thác vào vị trí này. Các sơ đồ có thể sử dụng như là 4 – 1 – 4 -1 hoặc 4 – 2 – 3 -1. 

Sử dụng sơ đồ nào trong hai sơ đồ trên cũng được nhưng bạn phải lưu ý vị trí hai bên sườn và phải có một tiền vệ đánh chặn ở trung lộ, nếu không sẽ vất vả lắm đấy. 

Đội hình Top Eleven 3-5-2 và cách khắc chế

Đội hình 3-4-3 là một đội hình tấn công cực mạnh, và là một biến thể của đội hình 3-4-3 nhưng đội hình này có một điểm yếu chết người  khi phản công bởi những cầu thủ tốc độ và kĩ thuật thì gần như khả năng bị thua là rất cao. Vậy nên sử dụng sơ đồ khắc chế trong Top Eleven nào với sơ đồ này?

Sơ đồ có nhiều tiền vệ

Sơ đồ 3-4-3 có tới 7 cầu thủ trên hàng tấn công nên bạn cần phải giữ số cầu thủ bên phần sân nhà đủ nhiều để có thể chống đỡ những đợt tấn công từ sơ đồ này. Khuyến khích nên dùng sơ đồ có 5 tiền về như 4-5-1 hoặc 3-5-2  hoặc 4-2-3-1 vì những sơ đồ này rất cơ động, có thể biến tấu nhiều kiểu nhiều đội hình trong một trận đấu.

Bạn hãy sử dụng lối chơi bình thường để cầm nhịp trận đấu và bật chế độ phản công lên để có thể sử dụng những đòn hồi mã thương khi đội bạn mải tấn công. Sử dụng những cầu thủ chạy cánh thật nhanh sẽ là một vũ khí đáng sợ để khắc chế đội hình 3-4-3 này.

Sử dụng sơ đồ nhiều trung vệ và hậu vệ

Đây là cách chơi mà Chelsea năm 2012 đã vô địch C1 khi đánh bại lần lượt cả Barca và Bayern hùng mạnh với những cầu thủ tấn công xuất chúng lúc đó. Với sơ đồ nhiều cầu thủ như vậy, sử dụng lối chơi đổ bê tông thì sẽ rất khó cho đội nào có thể xuyên thủng được.

Mặc dù đây là cách chơi khá tiêu cực nhưng để khắc chế đội hình Top Eleven 3-4-3 thì phải dùng lại sơ đồ này thôi.

Đội hình 4-1-2-3 trong Top Eleven

Phải nói rằng đây là một đội hình khá mạnh và đồng đều trong cả tấn công và phòng ngự. Những người sử dụng sơ đồ này thường sẽ có một đội hình với dàn cầu thủ khủng với những chỉ số đồng đều ở các tuyến. Nên việc đánh bại đội hình này sẽ khá là khó khăn. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tăng Fps Khi Chơi Dota 2 Đơn Giản Không Phải Ai Cũng Biết

Sử dụng những cầu thủ có chỉ số mạnh hơn

Sử dụng các cầu thủ mạnh hơn để áp đảo lại đối phương là một phương án giải quyết tối ưu nhất trong việc muốn khắc chế đội hình Top Eleven này. Nếu đội hình ngang bằng hoặc nhỉnh hơn một chút, bạn sẽ không ngần ngại mà chơi đôi công với đội bóng này luôn. Tuy nhiên bạn phải có 1 tiềm lực tài chính mạnh, hoặc phải luyện tập thật nhiều. 

Sử dụng sơ đồ với nhiều cầu thủ phòng ngự 

Nếu nhận thấy đội mình có các cầu thủ không thể so sánh được với đối phương, hay chủ động lùi sâu phòng ngự và chiến thuật kèm 1-1 và chờ đợi cơ hội phản công. Bạn phải là đội bóng thật lì lợm.

Trên đây là tất cả những gì tổng quan nhất về cách chơi Top Eleven dành cho những anh em mới chơi hoặc muốn chơi một cách khoa học. Hãy trở thành một HLV thực thụ và dẫn dắt đội bóng của mình đến chiến thắng. Hãy theo dõi loltruyenky.vn để tìm hiểu xem, cách kiếm Token trong Top Eleven và tiền mặt  như thế nào nhé. Hẹn gặp lại.